Nhận diện 2 nhân sự cấp cao vừa xuất hiện tại PGBank, đồng thời thông qua chuyển trụ sở chính về Thành Công Tower

Lê Sáng | 18:30 27/08/2024

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa có 2 thành viên HĐQT mới đều là những cái tên quen thuộc trên thị trường tài chính gồm ông Đào Quốc Tính, người từng là Phó Chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước và bà Cao Thị Thúy Nga, người từng giữ vai trò Phó Tổng giám đốc MB Bank, Chủ tịch chứng khoán MB (MBS).

Nhận diện 2 nhân sự cấp cao vừa xuất hiện tại PGBank, đồng thời thông qua chuyển trụ sở chính về Thành Công Tower
Bà Cao Thị Thúy Nga và ông Đào Quốc Tính (cầm hoa) vừa được bầu tham gia HĐQT PGBank

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường 2024, trong đó bầu ra 2 thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) độc lập mới là ông Đào Quốc Tính và bà Cao Thị Thúy Nga.

Ông Đào Quốc Tính có bằng thạc sĩ tài chính ngân hàng và tiến sĩ kinh tế của Học viện Ngân hàng. Ông Tính có 38 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam như Phó Chánh thanh tra, giám sát Ngân hàng; Tổng giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam và trước đó là Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Tổng Kiểm soát; Phó Giám đốc Sở Giao dịch; Giám đốc Trung tâm thông tin phòng chống rửa tiền.

Bà Cao Thị Thúy Nga có bằng thạc sĩ Tài chính - tiền tệ (Học viện Tài chính) và 42 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Trước khi trở thành Thành viên Hội đồng quản trị độc lập của PGBank, bà Nga giữ vai trò Phó Tổng Giám đốc MBBank, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Chứng khoán MB.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, cơ cấu trong lãnh đạo của PGBank đã không còn đại diện nào của nhóm cổ đông cũ khi các lãnh đạo từng làm việc tại MSB. Các lãnh đạo từng làm việc tại ngân hàng MSB lần lượt ra đi và thay vào đó là các nhân sự có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các ngân hàng như Vietcombank, Eximbank, MB…

Từ sau khi cổ đông sáng lập là Tập đoàn Petrolimex tiến hành thoái vốn và chuyển giao cho nhóm cổ đông mới liên quan đến TC Group vào tháng 4 năm 2023, PGBank đã có hàng loạt sự thay đổi lớn.

Chỉ trong vòng hơn một năm qua, ghế Chủ tịch ngân hàng này đã có tới 4 lần đổi chủ, hiện tại là ông Phạm Mạnh Thắng, cựu Phó Tổng giám đốc Vietcombank. Ông Đào Phong Trúc Đại, nhân sự đại diện của TC Group hiện làm Phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng.

PGBank trước đây là Ngân hàng TMCP Nông thôn Đồng Tháp Mười, thành lập năm 1993. Năm 2007, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex trở thành cổ đông lớn với tỷ lệ sở hữu 40% vốn điều lệ.

Việc một tập đoàn nhà nước đầu tư một lượng vốn lớn ngoài ngành là không phù hợp nên buộc phải thoái vốn theo chủ trương của Chính phủ. Bởi vậy, trong khoảng 10 năm, Petrolimex phải tìm đối tác mua lại phần vốn này, trên thực tế đã có ít nhất 3 đơn vị đứng ra tìm hiểu nhưng phải đến khi một tập đoàn lớn trong ngành ô tô xuất hiện thì thương vụ này mới hoàn thành. 

Tại ĐHĐCĐ bất thường vừa diễn ra, trả lời câu hỏi của cổ đông về việc đội ngũ nhân sự cấp cao có sự biến động trong thời gian gần đây ảnh hưởng gì tới hoạt động của ngân hàng, Chủ tịch HĐQT PGBank Phạm Mạnh Thắng cho biết, ngân hàng hiện đang thực hiện tái cơ cấu, chuyển đổi theo quy định của NHNN.

Trong đó, yếu tố nhân sự cấp cao là then chốt để có thể phát triển tốt hơn. Việc bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT độc lập với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng cũng nhằm hướng tới điều đó.

"Sự biến động nhân sự cấp cao là do nhu cầu cá nhân của một số lãnh đạo cũng như đáp ứng yêu cầu quản lý của ngân hàng. Tuy nhiên, sự thay đổi đó không ảnh hưởng đến hoạt động ngân hàng, mà thực tế cho thấy hoạt động đang ngày càng tốt lên”, ông Thắng cho biết.

Trong 6 tháng đầu năm, PGBank đã hoàn thành khoảng 40% kế hoạch kinh doanh cả năm 2024. Đối với 60% kế hoạch còn lại trong năm 2024, ban lãnh đạo ngân hàng tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra.

Ông Trần Văn Luân, Phó Tổng Giám đốc điều hành PGBank, cho biết ngân hàng sẽ thực hiện các giải pháp tăng trưởng quy mô để đạt chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng 12,8%/năm được NHNN cấp từ đầu năm. Ngân hàng cũng sẽ cải thiện biên lợi nhuận (NIM) thông qua các biện pháp như tăng trưởng CASA.

Cũng tại ĐHCĐ bất thường vừa diễn ra, PG Bank đã thông qua việc chuyển địa điểm trụ sở chính về Tòa nhà Thành Công (Thành Công Tower). Tòa nhà Thành Công được Tập đoàn Thành Công (TC Group) đầu tư với quy mô 40 triệu USD và đi vào hoạt động từ năm 2020.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nhận diện 2 nhân sự cấp cao vừa xuất hiện tại PGBank, đồng thời thông qua chuyển trụ sở chính về Thành Công Tower
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO