Nhận 100 triệu đồng vào tài khoản, ngay hôm sau bị đòi 108 triệu đồng

Hà Vân | 10:32 15/10/2024

Gần đây, nhiều người dân trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo khi tiền bị chuyển nhầm vào tài khoản của họ.

Nhận 100 triệu đồng vào tài khoản, ngay hôm sau bị đòi 108 triệu đồng

Các đối tượng sau khi chuyển tiền sẽ giả mạo người thu hồi nợ, đe dọa yêu cầu nạn nhân trả lại số tiền cùng lãi suất cao. Nạn nhân thường bị áp đặt áp lực tâm lý từ đe dọa, yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản khác.

Ví dụ điển hình là trường hợp của chị Nguyễn Thị Y. (SN 1968, ngụ huyện Hóc Môn). Đầu tháng 9/2024, bất ngờ chị nhận được 20 triệu đồng qua tài khoản. Chỉ chưa đầy một ngày sau, chị Y. nhận được điện thoại từ một người lạ tự xưng là người chuyển nhầm tiền; đồng thời thông báo đây là số tiền nợ cùng hơn 2 triệu đồng tiền lãi. Khi chị khẳng định mình không hề vay nợ và sẽ liên hệ với Công an thì người kia liên tục nhắn tin, gọi điện đe dọa.

Sau đó, đối tượng yêu cầu chị Y. chuyển tiền vào một tài khoản khác. Vì không rõ danh tính người nhận là ai nên khiến chị vô cùng hoang mang không biết chuyển xong có tiếp tục bị đòi nữa không. Sau khi được người thân tư vấn, chị đã đến ngân hàng yêu cầu được trợ giúp và chuyển trả lại số tiền trên vào tài khoản đã chuyển cho chị trước đó. Chưa chịu buông tha, đối tượng vẫn nhắn tin, gọi điện đe dọa chị Y. với mỗi cuộc gọi là một giọng nói khác nhau.

Một trường hợp khác là anh Trần Hồng V ngụ tại Hoàng Mai, Hà Nội cách đây ít lâu bỗng nhiên nhận được gần 100 triệu đồng vào tài khoản. Chỉ chưa đầy một ngày sau khi nhận được số tiền, anh nhận được điện thoại từ một người lạ tự xưng là người chuyển nhầm tiền. Đồng thời người này thông báo đây là số tiền nợ cùng hơn 8 triệu đồng tiền lãi.

Khi khẳng định mình không hề vay nợ và sẽ liên hệ với lực lượng chức năng thì người kia đã liên tục nhắn tin, gọi điện đe dọa. Quá hoang mang, anh V đã đến công an trình báo, sau đó đến cả ngân hàng để yêu cầu được trợ giúp.

Công an khuyến cáo, khi nhận tiền chuyển nhầm, người nhận không nên sử dụng số tiên và chỉ nên làm việc với ngân hàng để trả lại tiền một cách an toàn. Không nên chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, mã OTP cho người lạ.

Công an cũng cảnh báo rằng lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi và khuyến cáo mọi người cần nâng cao cảnh giác, xác minh thông tin kỹ lưỡng trước khi thực hiện giao dịch, không chia sẻ thông tin cá nhân với người không quen biết và liên hệ với cơ quan chức năng khi gặp sự cố.


(0) Bình luận
Nhận 100 triệu đồng vào tài khoản, ngay hôm sau bị đòi 108 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO