Nhà Từ Liêm chỉ còn một tháng để thu 500 tỷ đồng từ dự án trọng điểm

Lâm Tùng | 11:03 29/11/2023

Chỉ 1 tháng nữa sẽ kết thúc năm 2023, Nhà Từ Liêm mới chính thức mở bán 2-3 ha đất thương phẩm tại dự án Lideco Bãi Muối. Dự án này được kỳ vọng đóng góp chủ yếu vào kế hoạch kinh doanh của năm 2023 của công ty.

Nhà Từ Liêm chỉ còn một tháng để thu 500 tỷ đồng từ dự án trọng điểm
Phối cảnh dự án Lideco Bãi Muối.

Nội dung chính:

  • Nhà Từ Liêm sắp mở bán 2-3 ha đất thương phẩm tại dự án Lideco Bãi Muối.
  •  Dự án được kỳ vọng mang lại doanh thu và lợi nhuận chính cho Nhà Từ Liêm trong năm nay.
  • So với kế hoạch kinh doanh năm, Nhà Từ Liêm phải đạt doanh thu trên 500 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 295 tỷ đồng trong hơn 1 tháng còn lại của năm 2023 mới hoàn thành mục tiêu đề ra. 

Năm 2023 sắp kết thúc trong khi CTCP Phát triển đô thị Từ Liêm (Nhà Từ Liêm, HoSE: NTL) vẫn cách xa kế hoạch doanh thu 700 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 300 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính quý III cho thấy doanh nghiệp ghi nhận 167 tỷ đồng doanh thu và 5 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong 9 tháng. Phần lớn nguồn thu đạt được đến từ dự án Bắc Quốc lộ 32 (Hà Nội).

Kế hoạch kinh doanh năm 2023 của Nhà Từ Liêm “trông cậy” chủ yếu vào dự án Kinh doanh hạ tầng khu đô thị tại các phường Cao Thắng, Hà Khánh, Hà Lầm thuộc TP. Hạ Long, Quảng Ninh (Khu đô thị Lideco Bãi Muối). Tuy nhiên, đến nay, dự án mới bắt đầu được mở bán.

Ngày 27/11, HĐQT Nhà Từ Liêm công bố quyết định đưa các sản phẩm của dự án Lideco Bãi Muối ra kinh doanh. Trong đợt mở bán đầu tiên, Nhà Từ Liêm sẽ kinh doanh 2-3 ha trên tổng 8,9 ha đất thương phẩm. 

Nói cách khác, nếu Nhà Từ Liêm muốn hoàn thành kế hoạch năm, dự án Lideco Bãi Muối sẽ phải mang về hơn 500 tỷ đồng doanh thu và 295 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong vỏn vẹn một tháng còn lại.

Tại ĐHĐCĐ diễn ra hồi đầu năm, theo cập nhật của ông Đinh Quang Chiến, Phó Chủ tịch HĐQT, Nhà Từ Liêm có 8,9 ha để kinh doanh thương mại tại dự án này, đây là dự án đóng vai trò chủ chốt để công ty xây dựng mục tiêu doanh thu và lợi nhuận năm. Tuy nhiên, công ty sẽ không kinh doanh ồ ạt mà kinh doanh từng phần của dự án để đảm bảo doanh thu cho năm nay và các năm tới.

Cũng theo lời ông Đinh Quang Chiến, quỹ đất dành cho nhà ở, khu đô thị tại Hạ Long không nhiều, do đó dự án của Nhà Từ Liêm khi tung ra thị trường sẽ có lợi thế kinh doanh.

“Nếu hoàn tất được các điều kiện bán hàng và thị trường các tháng cuối năm khả quan hơn, việc đạt được kế hoạch năm là khả thi”, ông Nguyễn Văn Kha, Chủ tịch Nhà Từ Liêm, nói tại ĐHĐCĐ.

Khảo sát thị trường bất động sản Hạ Long cho thấy lượng giao dịch các sản phẩm nhà đất tại đây chưa được cải thiện đáng kể sau thời gian đóng băng kéo dài. Theo lời nhiều môi giới, bất động sản Hạ Long hứa hẹn nhiều triển vọng tăng giá bởi nguồn cung hiện không nhiều, tuy nhiên trong giai đoạn thị trường đang khó khăn chung, phần lớn nhà đầu tư vẫn còn tâm lý e ngại khi xuống tiền.

Báo cáo thị trường quý III của Batdongsan.com.vn cho thấy thị trường đất nền khu vực phía Bắc, trong đó có Hạ Long, chưa phục hồi về mức độ quan tâm, thậm chí sụt giảm so với cùng kỳ năm 2022. Trong khi đó, giá bán có xu hướng tăng nhẹ so với một năm về trước. Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng loại hình đất nền sẽ mất nhiều thời gian để phục hồi hơn so với các dòng sản phẩm khác trên thị trường địa ốc, thời điểm phục hồi dự kiến bắt đầu từ quý IV/2024.

Trong quyết định mở bán lần này, Nhà Từ Liêm chưa công bố giá của các sản phẩm, song theo tiết lộ của ban lãnh đạo hồi đầu năm, dự án này khởi công từ năm 2015. Công ty mất nhiều công sức nên sẽ không bán rẻ để chạy theo doanh thu. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nhà Từ Liêm chỉ còn một tháng để thu 500 tỷ đồng từ dự án trọng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO