Nhà phát triển BĐS tư nhân lớn nhất Trung Quốc đối mặt đơn kiện phá sản, khó chồng khó

Anh Dũng | 09:39 28/02/2024

Country Garden đã nhận đơn khởi kiện từ Ever Credit, một đơn vị thuộc sở hữu 100% của Kingboard Holdings.

Nhà phát triển BĐS tư nhân lớn nhất Trung Quốc đối mặt đơn kiện phá sản, khó chồng khó

Ngày 28/2, nhà phát triển bất động sản tư nhân lớn nhất Trung Quốc Country Garden Holdings cho biết họ đang phải đối mặt với đơn kiến nghị phá sản vì không trả khoản nợ trị giá 1,6 tỷ đô la Hồng Kông (204,5 triệu USD).

Trong một hồ sơ gửi đến Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông, Country Garden cho biết đơn kiện là của chủ nợ Ever Credit Limited, thuộc sở hữu 100% của Kingboard Holdings.

Phiên điều trần đầu tiên dự kiến diễn ra vào ngày 17/5.

Sự việc này diễn ra sau khi nhà phát triển bất động sản nặng nợ nhất thế giới China Evergrande Group bị toà án Hồng Kông ra lệnh thanh lý vào cuối tháng 1.

Trong một tuyên bố, Country Garden nói rằng họ sẽ tiếp tục “chủ động liên lạc và làm việc với các chủ nợ nước ngoài về kế hoạch tái cơ cấu”. Trả lời Reuters, Country Garden cho biết: “Hành động tiêu cực của một chủ nợ đơn lẻ sẽ không tác động nhiều đến việc đảm bảo giao nhà, hoạt động bình thường của công ty và việc tái cơ cấu tổng thể các khoản nợ nước ngoài”.

Country Garden đã sắp xếp cho KPMG và công ty luật Sidley Austin làm cố vấn để kiểm tra cơ cấu vốn, trạng thái thanh khoản của mình và xây dựng cái mà họ gọi là giải pháp "toàn diện".

Vào tháng 10 năm ngoái, nhà phát triển bất động sản này được cho là đã vỡ nợ trái phiếu bằng đô la. Điều này gây ra lo lắng trên cả thị trường trái phiếu và cổ phiếu do quy mô dự án của công ty này.

Theo Reuters

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nhà phát triển BĐS tư nhân lớn nhất Trung Quốc đối mặt đơn kiện phá sản, khó chồng khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO