Nhà cung cấp của Apple đang phục hồi sau vụ cháy tại Ấn Độ

Mai Hương | 00:45 02/03/2023

Ngày 28/2, ở bang miền Nam Andhra Pradesh, Ấn Độ xảy ra vụ cháy tại nhà máy lắp ráp Foxlink, nhà cung cấp của Apple- gây ra một số ảnh hưởng đáng kể trong quá trình sản xuất

Nhà cung cấp của Apple đang phục hồi sau vụ cháy tại Ấn Độ
Ảnh minh họa

Ngày 1/3, nhà cung cấp Foxlink (2392.TW)  của Đài Loan cho nhà sản xuất Apple thông báo rằng: Ngay hôm nay họ đang rất nỗ lực để tiếp tục sản xuất sau vụ hỏa hoạn tại nhà máy ở miền Nam Ấn Độ khiến buộc phải tạm dừng sản xuất cáp sạc.

Nhà máy nằm ở quận Chittoor thuộc bang Andhra Pradesh của Ấn Độ sẽ không có khả năng đi vào hoạt động một cách trọn vẹn trong vòng 2 tháng tới, điều này làm dấy lên sự đáng lo ngại về chuỗi cung ứng cho gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ

Tình trạng của Foxlink vô cùng nghiêm trọng khi bị nhấn chìm trong trận họa hoản thứ Hai vừa rồi khiến cho một phần của tòa nhà sụp đổ. May mắn thay, không có bất kì thương vong nào xảy ra.

Trong một tuyên bố với sàn giao dịch chứng khoán Đài Loan, Foxlink cho biết rằng: Họ đang kết hợp giữa việc điều tra nguyên nhan vụ cháy và tiếp tục bắt tay vào tiến độ sản xuất.

Trước đó vào cuối ngày hôm qua thứ Ba ngày 28/2, công ty cho biết nhà máy đã bị sở cứu hỏa phong tỏa và 4 dây chuyền sản xuất được cho là đã bị hư hại hoàn toàn.

Vụ hỏa hoạn chưa tác động đáng kể đối với vấn đề tài chính và hoạt động kinh doanh của công ty do nhà máy, thiết bị và hàng tồn kho đều có bảo hiểm.

Công ty lên kế hoạch phối hợp với khách hàng và nhà cung cấp để đưa ra những giải pháp đối với việc năng lực sản xuất bị ảnh hưởng trước khi hoạt động trở lại”.

Bên cạnh đó, cổ phiếu của công ty này đã giảm hơn 2% trong giao dịch sáng sớm hôm nay thứ Tư ngày 1/3, so với mức giảm 0,5% trên thị trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nhà cung cấp của Apple đang phục hồi sau vụ cháy tại Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO