Trong bối cảnh Tết Nguyên Đán đang đến gần, du khách Việt cũng bắt đầu lên kế hoạch đi chơi xuân. Booking.com, nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, mới đây đã công bố những điểm đến phổ biến mà khách du lịch Việt Nam đang tìm kiếm cho kỳ nghỉ Tết năm nay. Dữ liệu được thu thập từ các lượt tìm kiếm từ ngày 28/11 - 5/12/2024, với ngày nhận phòng từ 24/1 - 9/2/2025.
Theo đó, Đà Lạt tiếp tục dẫn đầu danh sách các điểm đến nội địa được yêu thích nhất, với mức tăng trưởng 300% về lượt tìm kiếm so với năm trước. Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, thời tiết mát mẻ và không gian yên bình, lý tưởng để thư giãn là những lợi thế lớn của Đà Lạt.
Các điểm đến ven biển là Nha Trang và Phú Quốc lần lượt đứng thứ 2 và thứ 3. Hai thành phố lớn Đà Nẵng và TP.HCM là hai cái tên còn lại trong top 5. Vị trí thứ 6 đến thứ 10 lần lượt là Vũng Tàu, Hà Nội, Mũi Né, Hội An và Sapa.
“Với 75% du khách Việt Nam bày tỏ mong muốn khám phá các điểm đến vào thời điểm mát mẻ trong ngày, những điểm du lịch nội địa trên là sự kết hợp hoàn hảo giữa lịch nghỉ dưỡng và các hoạt động phiêu lưu. Yếu tố này làm nên một kỳ nghỉ Tết đáng mong chờ”, Booking.com đánh giá.
Nói đến du lịch quốc tế dịp Tết, Đông Nam Á tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt nhờ ưu điểm về vị trí địa lý, văn hóa và chính sách miễn thị thực.
Thủ đô Bangkok sôi động của Thái Lan tiếp tục dẫn đầu danh sách điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất, với mức tăng trưởng 100% so với cùng kỳ năm ngoái, theo sau là Tokyo (Nhật Bản) và Phuket (Thái Lan).
Ngoài ra, ngày càng nhiều du khách Việt Nam quan tâm đến những trải nghiệm mới lạ hơn, với sự xuất hiện của Dubai (UAE) trong danh sách các điểm đến được yêu thích, tăng 80% về lượt tìm kiếm so với năm trước, đứng thứ 9 trong top 10.
Những điểm đến quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ Tết năm nay còn bao gồm: Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Chiangmai (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), Ubud (Indonesia) và Hongkong.
“Mùa Tết năm nay, du khách Việt đang viết lại cẩm nang du lịch của mình. Họ có xu hướng kết hợp những địa điểm quen thuộc, vốn được yêu thích, với nhiều điểm đến mới mẻ hơn”, ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, chia sẻ.
“Cho dù là vùng cao nguyên mát mẻ, thành phố biển sôi động hay nghỉ dưỡng yên tĩnh, có thể thấy du khách Việt Nam đang tìm kiếm những điểm đến cho phép họ kết nối với thiên nhiên, với những người thân yêu và với chính bản thân họ”, ông cho biết thêm.