Người đàn ông chuyển khoản nhầm 500 triệu đồng, nhờ ngân hàng đòi lại thì nhận thông báo: "Người nhận đã qua đời được nửa năm"

19:58 06/10/2024

Người nhận đã qua đời từ nửa năm trước khiến việc tìm lại số tiền chuyển nhầm của người đàn ông trở nên rắc rối hơn.

Người đàn ông chuyển khoản nhầm 500 triệu đồng, nhờ ngân hàng đòi lại thì nhận thông báo: "Người nhận đã qua đời được nửa năm"

Năm 2021, một người đàn ông họ Dương ở Thái Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc bất cẩn chuyển nhầm 150.000 NDT (hơn 500 triệu đồng) vào tài khoản người khác do nhập nhầm số tài khoản. Do chưa quen thao tác trên app chuyển tiền, ông lỡ tay bấm vào xác nhận thay vì hủy bỏ giao dịch.

Ông Dương ngay lập tức đến trình báo nhờ cảnh sát giúp đỡ, nhưng khi cảnh sát liên hệ với ngân hàng địa phương nhờ hỗ trợ thì phát hiện ra một việc trớ trêu hơn, đó là người nhận tiền đã qua đời được nửa năm. Ngoài ra, sau khi người đó qua đời, gia đình cũng thay đổi chỗ ở nên phải cần thời gian để tìm kiếm địa chỉ mới của họ.

Phía ngân hàng tìm được thông tin của vợ người đã khuất là bà Lý. Tuy nhiên, khi gọi điện thoại đến, bà Lý liên tục nói mình không biết gì về tài khoản hay số tiền chuyển nhầm nào cả. Dù ngân hàng và cảnh sát có gọi bao nhiêu cuộc, bà Vương và con bà cũng đều trả lời như vậy.

Cuối cùng, cảnh sát phải nhờ đến sự hỗ trợ của các cảnh sát khu vực nơi bà Lý sinh sống. Sau khi giải thích cặn kẽ sự việc, bà Lý lúc này mới kiểm tra tài khoản của chồng và xác nhận có giao dịch 500.000 NDT chuyển đến. Bà Lý cho biết, do nhiều lần bị quấy rầy bởi những cuộc điện thoại lừa đảo yêu cầu chuyển tiền, bà cứ tưởng rằng lần này cũng lại là lừa đảo.

tai-xuong.jpg
Bà Lý - vợ của người nhận đã khuất đưa tiền đến trả lại cho vợ ông Dương

Được sự vận động của cảnh sát, bà Lý và vợ chồng ông Dương gặp nhau tại trụ sở ngân hàng và giao nhận lại toàn bộ số tiền gửi nhầm trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng.

Sự việc được giải quyết trong êm đẹp và cũng là bài học lớn cho ông Dương, cần cẩn thận hơn khi thực hiện các giao dịch chuyển khoản. Đồng thời, cảnh sát cũng khuyến cáo người dân cũng nên học theo cách đề cao cảnh giác như bà Lý, không dễ dàng thực hiện các yêu cầu chuyển khoản chỉ qua điện thoại.

Sáng ngày tiếp theo đó, ông Dương đã gửi biểu đã gửi biểu ngữ cảm ơn đến Sở Công an thành phố Thái Châu để bày tỏ lòng biết ơn đối với cảnh sát đã hỗ trợ nhiệt tình trong sự việc. Ông Dương cũng cho biết vợ chồng đã tìm đến nhà bà Lý và tặng quà cảm ơn.

tai-xuong-1-.jpg
Ông Dương đến tặng biểu ngữ tri ân cho Sở cảnh sát Thái Châu, Giang Tô

Nhận sự việc này, cảnh sát cũng nhấn mạnh, người dân cần xác nhận thật kỹ thông tin người nhận trước khi chuyển tiền để tránh rắc rối không đáng có. Nếu gặp trường hợp chuyển khoản không chính xác, bạn nên liên hệ ngay với đối phương và thương lượng giải pháp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu bộ phận dịch vụ khách hàng của ngân hàng trợ giúp, hoặc tìm kiếm sự trợ giúp từ cơ quan chức năng. Ngoài ra, những người nhận nhầm tiền từ người khác cũng không nên có ý định giữ làm của riêng, vì nếu không trả lại thì sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý tương ứng.

(Theo 163.com)


(0) Bình luận
Người đàn ông chuyển khoản nhầm 500 triệu đồng, nhờ ngân hàng đòi lại thì nhận thông báo: "Người nhận đã qua đời được nửa năm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO