Ngân hàng tuần qua: Còn dư địa giảm lãi suất cho vay; nhiều ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất; mất 95 triệu đồng tại ngân hàng ACB bằng Séc giả

Mạnh Đại | 17:23 09/03/2024

Lãi suất huy động và lãi suất cho vay tháng 3 ở một số ngân hàng đã có sự điều chỉnh theo hướng giảm, tuy nhiên đang dần chững lại. Doanh nghiệp “tố” bị rút mất 95 triệu đồng tại ngân hàng ACB bằng Séc giả.

Ngân hàng tuần qua: Còn dư địa giảm lãi suất cho vay; nhiều ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất; mất 95 triệu đồng tại ngân hàng ACB bằng Séc giả
Nhiều ngân hàng tiếp tục điều chỉnh lãi suất huy động và lãi suất cho vay trong cuối tháng 2 và đầu tháng 3/2024.

Còn dư địa giảm lãi suất cho vay?

Như MarketTimes đã thông tin, lãi suất huy động và lãi suất cho vay tháng 3 ở một số ngân hàng đã có sự điều chỉnh theo hướng giảm, tuy nhiên đang dần chững lại.

Hiện lãi suất huy động cao nhất được các ngân hàng thương mại áp dụng cho kỳ hạn 6 tháng trở xuống là 4 - 4,5%/năm; kỳ hạn 6 - 12 tháng là 4,5 - 5%/năm và 12 tháng trở lên dao động quanh mức 5 - 5,5%/năm. Chỉ một số ít ngân hàng áp dụng mức lãi suất 5,6 - 5,7%/năm cho kỳ hạn 12 tháng trở lên. Đóng cửa phiên 4/3, VN-Index tăng nhẹ 3,13 điểm lên 1.261 nhờ lực đỡ từ nhóm cổ phiếu trụ và loạt cổ phiếu bất động sản.

Các chuyên gia cho rằng, việc điều hành lãi suất sẽ cần phải chờ đợi thêm những yếu tố khác như thời điểm hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), mức hạ lãi suất cụ thể. Trước đây, thị trường từng kỳ vọng Fed sẽ hạ lãi suất tháng 3, tháng 5 nhưng hiện đã đẩy lùi sang nửa cuối năm. Trong khi đó, tại Việt Nam, khi chênh lệch lãi suất giữa VND và USD duy trì ở mức cao, việc hạ thêm lãi suất điều hành trong khi lãi suất USD chưa hạ sẽ gây áp lực lên tỷ giá. Do vậy, sẽ rất khó hạ sâu lãi suất hơn nữa ở thời gian tới.

Dù vậy, lãi suất huy động đang tiếp tục ở mức thấp vẫn đang là yếu tố tích cực để hỗ trợ giảm lãi suất cho vay. Chi phí vốn của ngân hàng giảm là một cơ sở quan trọng ủng hộ xu hướng giảm lãi suất cho vay của các nhà băng.

https://markettimes.vn/con-du-dia-giam-lai-suat-cho-vay-52246.html

Nhiều ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất, chuyên gia cho rằng đây là thời điểm tốt để vay mua nhà

Cuối tháng 2, đầu tháng 3/2024, một số ngân hàng tiếp tục điều chỉnh lãi suất huy động và lãi suất cho vay. Chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm tốt để người dân vay mua nhà.

dauan-1-1715.jpg

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đánh giá, sau đợt lãi suất tiết kiệm và cho vay tăng mạnh, thì đây là thời điểm lãi suất cho vay tốt nhất cho người mua nhà. Bởi mức lãi suất ở một số ngân hàng chỉ từ 5,2-5,5% trong vòng 2 năm thì người mua nhà có nhu cầu thực sẽ không bị quá áp lực về tài chính. Tuy nhiên, ông Đính khuyên rằng, đối với người đầu tư bất động sản không nên “bất chấp” dùng đòn bẩy tài chính, chỉ nên sử dụng 30% để đảm bảo ngưỡng an toàn cho việc trả nợ. Bởi thị trường mặc dù được dự báo sẽ khởi sắc, nhưng vẫn cần đảm khảo các giao dịch bất động sản được thành công.

https://markettimes.vn/nhieu-ngan-hang-tiep-tuc-ha-lai-suat-chuyen-gia-cho-rang-day-la-thoi-diem-tot-de-vay-mua-nha-52075.html

Doanh nghiệp tố bị rút mất 95 triệu đồng tại ngân hàng ACB bằng Séc giả

Những ngày qua, mạng xã hội facebook lan truyền nhanh chóng thông tin được tài khoản có tên Nguyễn Duy Thịnh chia sẻ về việc tài khoản doanh nghiệp tại ngân hàng ACB bị rút mất 95 triệu đồng bằng Séc giả.

Xác nhận với MarketTimes, chủ tài khoản facebook đăng tải thông tin nói trên là anh Nguyễn Duy Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tư vấn và đầu tư Riin Group (MST:03177161120) khẳng định thông tin trên là có thật và diễn ra vào ngày 27/2/2024.

acb-3.jpg

Cũng theo anh Thịnh, sau khi nhận tin nhắn tài khoản bị trừ tiền, anh đã ngay lập tức đã có mặt và trình báo vấn đề tại Ngân hàng ACB (chi nhánh Quận 2 - TP. HCM) thì được phía ngân hàng hướng dẫn cần phải làm đơn kiện ra công an.

Cụ thể, theo anh Thịnh, sáng ngày 28/02/2024 anh đã làm việc với giám đốc chi nhánh ACB - Hoàng Đạo Thuý - Hà Nội và không có kết quả. Chiều ngày 28/02/2024, anh Thịnh đã lên hội sở ACB tại 442 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 3 - TP. HCM làm việc với Giám đốc trải nghiệm khách hàng ACB và cũng không có kết quả.

https://markettimes.vn/doanh-nghiep-to-bi-rut-mat-95-trieu-dong-tai-ngan-hang-acb-bang-sec-gia-52054.html

Chủ tịch HĐQT MBBank bất ngờ nói về khoản vay của Novaland và Trung Nam Group

Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank) Lưu Trung Thái vừa bất ngờ thông về dư nợ của Novaland thuộc phân loại nhóm 1 vì vẫn đang trong tiến trình bình thường.

ceo-luu-trung-thai-ke-chuyen-chang-duong-25-nam-phat-trien-mb-bank-va-cau-chuyen-co-dong-lon-viettel-1672392167.jpg
Chủ tịch HĐQT MB bất ngờ nói về khoản vay của Novaland, Trung Nam.

Với Trung Nam Group, MB tham gia cho vay ở 3 dự án năng lượng. Các dự án đều đóng điện đúng thời gian, đạt mức giá tốt, có dòng tiền trả nợ đều đặn.

Theo Chủ tịch MB, các khoản vay cá nhân tại ngân hàng hầu hết thuộc nợ nhóm 1. Có một số khách hàng gặp khó khăn do đầu tư quy mô lớn. Theo đó, MB hỗ trợ khách hàng, cùng chủ đầu tư đưa ra bài toán giải quyết.

Lãnh đạo MB nhìn nhận thời điểm khó khăn nhất đã rơi vào khoảng quý III/2023. Với cách thức tiếp cận của chủ đầu tư, Novaland và Sun Group thì khả năng doanh nghiệp đã bước qua giai đoạn khó khăn, hiện đã tới thời điểm tốt hơn.

https://markettimes.vn/chu-tich-hdqt-mb-bat-ngo-noi-ve-khoan-vay-cua-novaland-va-trung-nam-group-52224.html

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ngân hàng tuần qua: Còn dư địa giảm lãi suất cho vay; nhiều ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất; mất 95 triệu đồng tại ngân hàng ACB bằng Séc giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO