Nền tảng có 70 triệu người dùng ở Việt Nam mong muốn làm một điều đặc biệt ở Human Act Prize 2024

Minh Hằng | 17:43 24/09/2024

Lần đầu đồng hành với Human Act Prize, nền tảng mạng xã hội thu hút hàng chục triệu người dùng ở Việt Nam mong muốn được cống hiến nhiều cho cộng đồng.

Nền tảng có 70 triệu người dùng ở Việt Nam mong muốn làm một điều đặc biệt ở Human Act Prize 2024

Ngày 23/9, tại khách sạn Sheraton Hanoi West, đã diễn ra Lễ công bố Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024. Với chủ đề "Cộng đồng kiến tạo", giải thưởng năm nay sẽ tiếp tục tìm kiếm, vinh danh tinh thần sẵn sàng cống hiến và sự dấn thân của những cá nhân, tổ chức hoạt động vì cộng đồng trên cả nước.

Một trong những điểm mới của Human Act Prize 2024 là có sự đồng hành của một số đối tác chiến lược, trong đó có TikTok, nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới, với sứ mệnh khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Tại thị trường Việt Nam, Tiktok hiện có khoảng 70 triệu người dùng.

Nhân dịp này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách TikTok Việt Nam, về giải thưởng cũng như đóng góp của nền tảng này trong mùa giải Human Act Prize 2024.

MXH có 70 triệu người dùng ở Việt Nam mong muốn làm một điều đặc biệt ở Human Act Prize 2024 - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, chia sẻ tại họp báo công bố Giải thưởng Human Act Prize 2024.

Nổi tiếng là nền tảng video dạng ngắn với cộng đồng người xem chủ yếu là giới trẻ, vì sao TikTok quyết định gắn bó với Human Act Prize 2024? Điều gì ở giải thưởng này thu hút TikTok nhất?

Ông Nguyễn Lâm Thanh: Điều khiến TikTok tâm huyết với Human Act Prize 2024 là sự cộng hưởng về giá trị cốt lõi: Hướng đến lan tỏa những giá trị thực, tốt đẹp, tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng.

TikTok tự hào là nền tảng kết nối hàng triệu người dùng trên khắp Việt Nam. Chúng tôi tin rằng hợp tác giữa TikTok và Human Act Prize 2024 sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ các sáng kiến - dự án xã hội uy tín, có tầm nhìn dài hạn đã và đang góp phần tạo ra những thay đổi rõ rệt, tích cực và bền vững trong cộng đồng.

Trong thời gian qua, chúng ta đã cùng nhau chứng kiến những ảnh hưởng tích cực được người dùng TikTok mang tới cho cộng đồng thông qua những video ngắn về những hành động tử tế. Đó là nền tảng khiến chúng tôi tự tin rằng các dự án được tôn vinh tại Human Act Prize, cùng với nỗ lực hỗ trợ lan toả của cộng đồng TikTok, sẽ được biết đến rộng rãi, truyền cảm hứng để các thế hệ người Việt tiếp tục hành động.

Đây có phải lần đầu tiên TikTok hợp tác đồng hành với một giải thưởng tôn vinh những người hoạt động vì cộng đồng như Human Act Prize?

Ông Nguyễn Lâm Thanh: TikTok luôn dành sự quan tâm đến những sáng kiến mang lại giá trị tích cực, bền vững cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Chúng tôi đã phối hợp với nhiều tổ chức và ban ngành trong các chiến dịch cộng đồng đầy ý nghĩa như #HelloVietNam giúp quảng bá du lịch địa phương, "Tự hào hàng Việt", chiến dịch Chợ Phiên OCOP, hay gần đây là tái khởi động chiến dịch #BookTok, với mục tiêu lan tỏa văn hóa đọc, đồng thời tạo cơ hội phát triển cho các tác giả trẻ cũng như mở rộng doanh thu cho các nhà sách và đơn vị xuất bản nội địa.

Vì thế, việc tham gia đồng hành cùng Human Act Prize 2024 là một phần quan trọng trong hành trình TikTok truyền cảm hứng sáng tạo và góp thúc đẩy các sáng kiến mang lại giá trị lâu dài cho cộng đồng.

Chủ đề của năm nay là "Cộng đồng kiến tạo", vậy với vai trò là đơn vị đồng hành, Tiktok mong muốn đạt được điều gì nhất khi hợp tác với Human Act Prize?

Ông Nguyễn Lâm Thanh: TikTok rất chia sẻ và đồng tình với chủ đề của Human Act Prize 2024 là "Cộng đồng kiến tạo". Chủ đề "Cộng đồng kiến tạo" của giải thưởng năm nay phù hợp với bối cảnh thời đại, khi sức mạnh cộng đồng và những hành động thiết thực góp phần tạo ra những đổi thay tích cực trong xã hội ngày càng được đề cao.

Chúng ta thấy rằng, với một lượng tiền nhất định, khi có một số doanh nghiệp và các tổ chức, các quỹ thực hiện chiến dịch vì cộng đồng thì có thể quy mô sẽ nhỏ. Nhưng nếu chúng ta có thể lan tỏa để hàng trăm ngàn hay hàng triệu người tham gia vào những sáng kiến hướng tới cộng đồng thì có thể nhận được sự chung tay giúp đỡ của hàng triệu người khác.

TikTok sẽ làm gì cho Human Act Prize 2024? 

vih_8313.jpg
Đại diện các đối tác đồng hành với Human Act Prize 2024

Được coi là nền tảng tiềm năng cho nhiều chiến dịch truyền thông, đồng thời "dễ" tạo ra xu hướng, TikTok dự kiến sẽ có những hoạt động cụ thể nào khi đồng hành cùng Human Act Prize năm nay? 

Ông Nguyễn Lâm Thanh: Với vai trò là Đơn vị hỗ trợ giải thưởng, chúng tôi sẽ hỗ trợ Human Act Prize triển khai các hoạt động quảng bá cho chiến dịch trên nền tảng, góp phần lan tỏa hơn nữa những sáng kiến và dự án xã hội uy tín, có tầm nhìn dài hạn và những cá nhân/tổ chức đã và đang ngày đêm nỗ lực với lý tưởng của mình, từ đó tạo ra những thay đổi rõ rệt, tích cực và bền vững trong cộng đồng.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung nhằm kêu gọi người dùng tham gia đề cử và bình chọn cho các dự án cộng đồng, tạo nên những tương tác tích cực trên nền tảng. Với sự đồng hành lần này, chúng tôi hy vọng những câu chuyện đầy cảm hứng sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn, từ đó khuyến khích cộng đồng cùng hành động vì những thay đổi tích cực và bền vững.

Chúng tôi tin rằng có thể phối hợp với các nhà sáng tạo nội dung để lan tỏa những nội dung tích cực. Trong đó bao gồm cả những chiến dịch, chương trình hành động của các nhóm cộng đồng để từ đó có nhiều người biết đến cũng như chung tay cùng những đơn vị, dự án tham gia vào giải thưởng năm nay.

Chẳng hạn, chúng tôi sẽ xây dựng 1 cái hashtag #HumanActPrize ở trên nền tảng Tiktok. Những người quan tâm đến giải thưởng và các chiến dịch hướng đến cộng đồng thì có thể thông qua từ khóa tìm kiếm về Human Act Prize, họ có thể nhìn thấy tất cả các chương trình, dự án tham gia cũng như đạt giải của Human Act Prize. Từ đó, họ có thể chia sẻ các chương trình, dự án, sáng kiến hướng về cộng đồng. Chúng tôi kỳ vọng có một sự lan tỏa rộng rãi và sự tham gia tích cực của toàn dân đến với các chương trình hướng đến cộng đồng.

Điều mà TikTok mong muốn làm được hay đạt được nhất trong lần hợp tác với Human Act Prize là gì?

Ông Nguyễn Lâm Thanh: TikTok mong muốn lan tỏa sâu rộng những giá trị về trách nhiệm xã hội, đồng thời khuyến khích cộng đồng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức trong việc đóng góp cho xã hội. Bởi lẽ, chúng tôi hiểu rằng Human Act Prize không chỉ là một chương trình tôn vinh các dự án xã hội vì cộng đồng mà còn là cơ hội để kết nối và định hướng cho những ai đang muốn chung tay góp sức vì cộng đồng.

Bên cạnh đó, TikTok cũng kỳ vọng thông qua giải thưởng này, các chiến dịch vì cộng đồng của chúng tôi như "Tự hào hàng Việt", Chợ Phiên OCOP và #BookTok cũng sẽ được biết đến, đồng thời nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

MXH có 70 triệu người dùng ở Việt Nam mong muốn làm một điều đặc biệt ở Human Act Prize 2024 - Ảnh 3.

Đại diện TikTok Việt Nam trao đổi với BTC giải thưởng Human Act Prize 2024.

TikTok có những định hướng lớn nào trong các hoạt động vì cộng đồng? Có chiến dịch/hoạt động cộng đồng nào mà TikTok đã tham gia để lại ấn tượng mạnh mẽ với nhiều người dùng, thưa ông?

Ông Nguyễn Lâm Thanh: Đối với TikTok, trong những năm vừa rồi, chúng tôi đã có rất nhiều chương trình hướng tới các giá trị cộng đồng. Đó là những chương trình hướng tới các giá trị về văn hóa, con người, điểm đến hấp dẫn của Việt Nam nhằm quảng bá cho du lịch của nước ta. Ngoài ra, TikTok còn có những chương trình hỗ trợ cho các lực lượng yếu thế, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong điều kiện thương mại điện tử đang thay thế cho thương mại truyền thống, cũng như tình trạng hàng hóa ngoại nhập rất nhiều…

TikTok tận dụng sức mạnh của nền tảng, từ giải trí đến mua sắm, TikTok đang có nhiều sáng kiến như Chợ Phiên OCOP, Tự hào hàng Việt, và #BookTok nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt mở rộng năng lực tiếp cận khách hàng, làm quen và hướng tới làm chủ các công cụ của thương mại điện tử, từ đó thúc đẩy tăng trưởng của doanh nghiệp, nhà bán cũng như sự phát triển của thị trường nội địa.

Với Chợ Phiên OCOP, TikTok đã giúp hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ (MSMEs) tiếp cận thương mại điện tử một cách hiệu quả hơn, từ đó không chỉ giúp các doanh nghiệp địa phương gia tăng doanh thu mà còn mở rộng quy mô hoạt động và kết nối với khách hàng trên cả nước.

Bên cạnh đó, chiến dịch #Tự Hào Hàng Việt là một trong những nỗ lực nổi bật nhất của chúng tôi nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ (SMBs) địa phương, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Đặc biệt, Chiến dịch #BookTok của TikTok đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao văn hóa đọc và hỗ trợ ngành xuất bản tại Việt Nam. Tính đến tháng 9/2024, hashtag #BookTok đã đạt 37 triệu video và đạt hơn 300 tỷ lượt xem trên toàn cầu. Tại Việt Nam, #BookTok có hơn 11 triệu lượt xem và 3.000 video mới trung bình mỗi ngày, xoay quanh những nội dung đầy thú vị từ review sách, tóm tắt các tựa sách nổi tiếng hay chia sẻ kinh nghiệm viết.

Với giải thưởng Human Act Prize, chúng tôi kỳ vọng rằng, với sự tham gia của TikTok thì các chương trình của TikTok cũng sẽ được lan tỏa hơn.

Xin cám ơn ông!

hap.jpg
Cổng thông tin đề cử cộng đồng của Human Act Prize 2024 chính thức mở từ ngày 23/9/2024.

Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo” tiếp tục tìm kiếm, vinh danh và kết nối những cá nhân, tổ chức đang dấn thân vì cộng đồng trên cả nước. Trong Lễ công bố Giải thưởng, tổ chức ngày 23/09/2024 tại khách sạn Sheraton Hanoi West, Human Act Prize chính thức công bố những điểm nhấn mới của Mùa giải 2024:

    1. Ra mắt ấn phẩm “Dấu ấn tiên phong - Đổi mới trong tác động xã hội tại Việt Nam” – Cuốn cẩm nang hoàn chỉnh đầu tiên dành cho người hoạt động cộng đồng ở Việt Nam.

    2. Ký kết và công bố hợp tác với các đối tác chiến lược trong lĩnh vực phát triển bền vững và các đơn vị bảo trợ truyền thông:

- Nhà đồng hành tri thức: PwC (PricewaterhouseCoopers) – Một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới, tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp tích hợp yếu tố bền vững vào hoạt động kinh doanh.

- Đơn vị đồng hành giáo dục: Social Impact - Nền tảng giáo dục đầu tiên được thành lập bởi chính các nhà hoạt động cộng đồng ở Việt Nam nhằm thúc đẩy tri thức về phát triển bền vững.

- Đối tác truyền thông: TikTok - Nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới, đồng hành lan tỏa những câu chuyện tích cực, tôn vinh những cá nhân, tổ chức đang nỗ lực vì cộng đồng, từ đó truyền cảm hứng cho nhiều người cùng chung tay tạo ra những thay đổi tích cực

- Đơn vị bảo trợ truyền thông: 13 cơ quan báo chí đã sẵn sàng đồng hành cùng Human Act Prize 2024 để lan toả những điều tốt đẹp nhất cho cộng đồng: Vietnamnet, Vietnam Plus, Lao động, Dân trí, Tiền phong, Đại Đoàn Kết, Công thương, Nông nghiệp, Dân Việt, Nhà báo và Công luận, Hà Nội Mới, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Đài Truyền hình TpHCM, Tiktok

Cổng thông tin Đề cử dự án vì cộng đồng cho Giải thưởng Human Act Prize 2024, chính thức mở từ ngày 23/9/2024. Tất cả quý vị đều có thể đề cử tại đây.

Mỗi sáng kiến - dự án mà quý vị đề cử, sẽ góp phần kiến tạo, nâng bước hoạt động Vì cộng đồng và góp sức cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.


(0) Bình luận
Nền tảng có 70 triệu người dùng ở Việt Nam mong muốn làm một điều đặc biệt ở Human Act Prize 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO