Nam hành khách có hành vi lạ, cảnh sát lập tức áp giải khỏi máy bay khi hạ cánh: Quy định ngành hàng không chưa bao giờ là thừa

Anh Dũng | 13:11 13/09/2023

Người đàn ông này cuối cùng đã phải nhận cái kết “không ai bênh vực được”.

Nam hành khách có hành vi lạ, cảnh sát lập tức áp giải khỏi máy bay khi hạ cánh: Quy định ngành hàng không chưa bao giờ là thừa
Ảnh: Getty Images

Một người đàn ông ở East Yorkshire, Anh, đã bị kết án 6 tháng tù giam, sau khi thừa nhận tội hành hung và say rượu trên máy bay.

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay của hãng easyJet đi từ Manchester đến Malta vào ngày 28/3/2022. Trong khi đèn báo thắt dây an toàn vẫn đang bật, ông Colin Smith, 51 tuổi, lại đứng dậy rời khỏi ghế ngồi. Một nữ tiếp viên đã tiếp cận và nhắc nhở ông.

Toà án Minshull Street Crown Court cho biết ông Smith đã dùng hai tay túm cổ nữ tiếp viên hàng không này. Manchester Evening News đưa tin thêm rằng ông Smith đã uống 3/4 chai whisky Famous Grouse mua ở cửa hàng miễn thuế trước khi lên máy bay.

Nữ thành viên phi hành đoàn nói với các công tố viên rằng hành khách này nhìn cô một cách “vô hồn”, sau đó ông trở nên hung bạo. Khi ông Smith định đánh cô, các hành khách khác đã lao vào khống chế.

Nữ tiếp viên đã hỏi vợ của ông Smith rằng ông có gặp vấn đề gì về sức khoẻ hay không. Câu trả lời cô nhận được là: “Tôi đã bảo ông ấy đừng uống loại rượu whisky đó”. Ngay khi máy bay vừa hạ cánh, cảnh sát đã đến áp giải ông Smith và tạm giam một tuần tại Anh.

Máy bay của easyJet

Thẩm phán Tina Landale nói với ông Smith rằng vụ việc xảy ra trên một máy bay chở đầy khách du lịch càng làm tăng mức độ nghiêm trọng của hành vi hành hung tiếp viên, gây ra nỗi sợ hãi cho hành khách và cả phi hành đoàn. Vì thế, ông Smith phải nhận một bản án răn đe. Thẩm phán nhấn mạnh tất cả những người đi trên máy bay đều có nghĩa vụ phải hành động cẩn thận và an toàn.

Trước toà, nữ tiếp viên cho biết vụ ẩu đả đã khiến cô buồn và lo lắng. Cô sợ rằng trong tương lai các hành khách sẽ còn bạo lực hơn thế. Người phụ nữ này cũng cho biết thêm rằng ông Smith đã hối hận và xin lỗi cô về những gì ông gây ra.

Ông Colin Smith và vợ

Hiện nay, hầu hết các hãng hàng không dân dụng ở các quốc gia trên thế giới đều có quy định cấm người say xỉn lên máy bay, nếu như đối tượng này không nhận thức được hành vi và có thể gây nguy hiểm cho máy bay, phi hành đoàn cũng như hành khách khác. Tuỳ theo mức độ say xỉn mà hành khách có thể bị phạt hành chính hoặc phạt tù.

Bên cạnh đó, hành khách nếu có hành vi tấn công, hăm doạ hay can thiệp vào công việc của phi hành đoàn cũng có thể chịu mức phạt nặng tuỳ theo luật, đồng thời phải bồi thường toàn bộ thiệt hại nếu sự cố khiến máy bay phải chuyển hướng đáp khẩn cấp.

Theo Independent, Daily Mail


(0) Bình luận
Nam hành khách có hành vi lạ, cảnh sát lập tức áp giải khỏi máy bay khi hạ cánh: Quy định ngành hàng không chưa bao giờ là thừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO