Mức thu nhập “khủng” của các cầu thủ U23 Saudi Arabia

Hoàng Giang | 17:16 12/06/2022

U23 Saudi Arabia chính là đối thủ của U23 Việt Nam tại trận tứ kết diễn ra vào tối nay (12/6). Quốc gia dầu lửa này có nền bóng đá khá phát triển, cầu thủ của họ thu nhập ở mức cao so với khu vực.

Mức thu nhập “khủng” của các cầu thủ U23 Saudi Arabia
Ngôi sao trẻ Ayman Yahya có mức lương xấp xỉ nửa tỷ đồng /tuần.

Lương tính theo tuần

Giống như nhiều nền bóng đá hàng đầu thế giới, thu nhập trung bình của các cầu thủ Saudi Arabia được tính theo tuần.

Trong đội hình U23 Saudi Arabia thi đấu tại giải lần này, cầu thủ Ayman Yahya nhận được mức lương cao nhất lên đến 22.100 USD/tuần (xấp xỉ nửa tỷ đồng).

Tuy nhiên, mức lương của tiền vệ trẻ gốc Yemen này nhận được mới chỉ bằng 1/5 so với những ngôi sao tốp đầu tại giải bóng đá quốc gia Saudi Arabia.

Nhiều danh thủ đến từ Ý và Pháp đang thi đấu cho đội bóng giàu có Al-Hilal Football Club nhận được số tiền lên tới 150.000 - 200.000 USD/tuần.

Số tiền này không thua kém gì thu nhập của những ngôi sao đẳng cấp thế giới đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

anh-2.jpg
Mức lương trung bình theo tuần của các cầu thủ U23 Saudi Arabia.

Theo thống kê trên, có thể thấy sự chênh lệch khá lớn trong mức lương của các cầu thủ U23 Saudi Arabia.

Hậu vệ cánh phải 24 tuổi Al-Yami chỉ nhận được 3.900 USD/tuần. Trong khi đó, vị trí hậu vệ và tiền vệ có mức lương trung bình trên 10.000 USD. Sự chênh lệch này đến từ nhiều nguyên nhân, trong đó có thỏa thuận giữa cầu thủ và câu lạc bộ chủ quản.

Theo đó, các cầu thủ thuộc dạng “home-grown” được câu lạc bộ cho tập luyện và bao nuôi từ nhỏ sẽ nhận được mức lương thấp hơn nhiều so với các ngôi sao được đem về sau này.

Dù vậy, thu nhập của các cầu thủ Saudi Arabia vẫn được coi là khá cao so với các quốc gia khác. Điều này khiến họ cống hiến hơn cho bóng đá nước nhà và không thiết tha với việc xuất ngoại.

Thu nhập không chỉ đến từ lương

Song thu nhập của giới cầu thủ ở Saudi Arabia không chỉ đến từ số tiền lương nhận được. Dù Liên đoàn bóng đá Ả Rập chưa công bố mức thưởng đối với các cầu thủ tại giải vô địch U23 Châu Á 2022, tuy nhiên, có thể thấy họ sẵn sàng “chi mạnh tay” để khen thưởng cho các cầu thủ của mình.

Đơn cử như tại hành trình đến World Cup 2022, lãnh đạo bóng đá nước này đã quyết định giải ngân số tiền thưởng khổng lồ. Cụ thể, mỗi cầu thủ có đóng góp vào thành tích giúp đội nhà được tham dự vòng chung kết World Cup - giải đấu danh giá nhất hành tinh, đã được nhận thêm 5 triệu riyals tiền mặt (tương đương khoảng 1,3 triệu USD).

Đầu năm nay, các giải quốc nội của Saudi Arabia cũng được cấp thêm 7 triệu USD. Số tiền này nhằm mục đích đưa nền bóng đá quốc gia lên một tầm cao mới. Lần lượt, đội vô địch giải hạng 2 sẽ được thưởng 1 triệu USD, đội vô địch giải hạng 3 được thưởng 500.000 USD và vô địch hạng 4 sẽ được thưởng 300.000 USD.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Mức thu nhập “khủng” của các cầu thủ U23 Saudi Arabia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO