Một ngành cực “khát nhân lực”, trả lương hậu hĩnh 23 tỷ đồng/năm, CEO đích thân gọi điện mời làm việc: Tất cả vì sợ tụt hậu trong cơn sốt toàn cầu

Thiên Di | 09:17 28/04/2024

Nếu người lao động có kỹ năng và kinh nghiệm liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI), các CEO công nghệ hàng đầu thế giới có thể sẵn sàng coi việc chiêu mộ họ như nhiệm vụ của chính mình.

Một ngành cực “khát nhân lực”, trả lương hậu hĩnh 23 tỷ đồng/năm, CEO đích thân gọi điện mời làm việc: Tất cả vì sợ tụt hậu trong cơn sốt toàn cầu

Một nhân viên công nghệ chuyên về AI từng chia sẻ với Business Insider rằng CEO Sam Altman của OpenAI đã đích thân thuyết phục họ gia nhập công ty. Mặc dù ứng viên đã tham gia phỏng vấn, nhưng họ càng mong muốn làm việc hơn khi nhận cuộc gọi từ chính CEO công ty và đã nhận lời đề nghị.

Một nhân viên công nghệ AI khác cũng cảm thấy ngạc nhiên khi CEO Mark Zuckerberg, đồng sáng lập Meta, gửi mail cho ứng viên. Ứng viên đó cuối cùng đã quyết định gia nhập Meta.

CEO Sam Altman (trái) và CEO Mark Zuckerberg (phải)

Các công ty công nghệ đang trả mức lương hậu hĩnh và đích thân các CEO nổi tiếng thu hút nhân tài. Vì cuộc đua chiêu mộ những nhân viên có kinh nghiệm về AI đang nóng hơn bao giờ hết, trong khi đó nhóm người lao động này lại có số lượng hạn chế. Họ là những nhà nghiên cứu tài năng, nhà khoa học dữ liệu và những người có kỹ năng sáng tạo AI cũng như nhạy bén trong kinh doanh.

Nhân tài AI có thể yêu cầu mức lương cao, vì thị trường tài chính tư nhân rất hào hứng với các công ty khởi nghiệp AI có tính sáng tạo. Nghiên cứu của Goldman Sachs cho thấy vào năm tới, đầu tư tư nhân toàn cầu vào các dự án và công ty AI có thể đạt 200 tỷ USD.

Một người ứng tuyển vào OpenAI nói với Business Insider rằng người này lựa chọn công ty là vì mức lương 100.000 USD. Nếu tích góp, họ có thể trở thành triệu phú đô la trong vài năm.

CEO Jaclyn Rice Nelson của Tribe AI cho biết hàng loạt công việc mới xuất hiện tại công ty khởi nghiệp AI Anthropic đứng sau chatbot Claude, đối thủ lớn của ChatGPT. Công việc này được mô tả là phi kỹ thuật và liên quan nhiều đến kiến thức và học thuật hơn. Mức lương dự kiến cho vị trí này là từ 250.000 USD đến 375.000 USD một năm.

CEO Nelson cho biết thêm rằng các công ty sẵn sàng thưởng cho những người đạt hiệu suất. Tổng thu nhập của họ có thể dễ dàng lên tới 1 triệu USD một năm (hơn 23 tỷ VNĐ).

Người sáng lập Binny Gill của công ty khởi nghiệp Kognitos sử dụng AI tổng quát để tự động hóa các quy trình kinh doanh cho biết, một số người tìm việc trong lĩnh vực AI thích các công ty khởi nghiệp hơn, vì họ sẽ nhận được những lợi thế đặc biệt. Gill cho biết các kỹ sư AI giống nghệ sĩ hơn là nhà khoa học, và nghệ sĩ cảm thấy ngột ngạt khi làm việc cho tập đoàn lớn. Một số tài năng AI thậm chí còn tự mình thành lập công ty riêng.

Greg Selker, giám đốc tại Stanton Chase, cho biết: “Nhu cầu về những người giỏi, những người phụ trách công nghệ và kinh doanh AI không hạ nhiệt. Chỉ là không có đủ người”.

Theo BI

Bài liên quan

(0) Bình luận
Một ngành cực “khát nhân lực”, trả lương hậu hĩnh 23 tỷ đồng/năm, CEO đích thân gọi điện mời làm việc: Tất cả vì sợ tụt hậu trong cơn sốt toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO