Một DN BHNT sẽ trả 6,5 tỷ cho 5 khách tử vong do bão Yagi; nếu có tổn thất, người mua BH cần lưu ý 3 điều

Dy Khoa | 19:56 09/09/2024

Doanh nghiệp cho biết sẽ đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Một DN BHNT sẽ trả 6,5 tỷ cho 5 khách tử vong do bão Yagi; nếu có tổn thất, người mua BH cần lưu ý 3 điều

Ngày 9/9, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) có văn bản gửi Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo về tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do cơn bão Yagi (bão số 3) gây ra. 

Theo cơ quan này, cơn bão đã gây thiệt hại về người và tài sản tại nhiều tình, thành phố.

Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm.

f434b43c-5470-45c2-bf59-a0ceed8926e7.jpeg
Các doanh nghiệp bảo hiểm đang nhận yêu cầu bồi thường từ khách hàng sau ảnh hưởng của bão Yagi.

Đặc biệt các doanh nghiệp bảo hiểm cần tạm ứng, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Bên cạnh đó Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện hỗ trợ nhân đạo cho những nạn nhân bị ảnh hưởng do bão.

Tính đến sáng 9/9, Bảo hiểm PVI đã ghi nhận 210 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước số tiền bồi thường là 320 tỷ đồng, chưa kể tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người.

"Chúng tôi đang chủ động phối hợp với các bên liên quan xử lý tổn thất với thời gian nhanh nhất, giảm thiểu tối đa thủ tục, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng", doanh nghiệp cho biết.

9fd44267-fc98-4f14-83be-155491ab43e8.jpeg

Theo thông tin sơ bộ từ BSH tính đến đầu giờ chiều ngày 9/9, công ty này ghi nhận gần 100 vụ tổn thất về tài sản - kỹ thuật - hàng hải; 250 vụ tổn thất về xe cơ giới; nghiệp vụ bảo hiểm con người ghi nhận 6 trường hợp mất tích 1 trường hợp tử vong.

Tính đến 13h30, ngày 9/9, thông qua trưởng đại diện kinh doanh, văn phòng kinh doanh tại các địa bàn, AIA Việt Nam ghi nhận có 5 khách hàng đã tử vong, trong đó có 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh.

Tổng quyền lợi bảo hiểm của 5 khách hàng này tại AIA Việt Nam là khoảng 6,5 tỷ đồng. Sau khi xác nhận bước đầu, công ty chấp thuận chi trả cho toàn bộ các khách hàng này.

Khách hàng bảo hiểm nên chủ động thông báo tổn thất

Bảo hiểm Bảo Việt cho biết cũng "khẩn trương triển khai ngay các hoạt động nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng, bao gồm cả hoạt động tạm ứng bồi thường".

Bảo hiểm Bảo Việt huy động đội ngũ chuyên viên giám định hiện trường, giám định tổn thất đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ bồi thường trên địa bàn các tỉnh/thành phố bị ảnh hưởng.

Đồng thời, Bảo hiểm Bảo Việt cũng chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng địa phương và làm việc trực tiếp với khách hàng để ghi nhận, xác định mức độ thiệt hại.

401f3802-6049-4efa-b38a-96d29c43986f.jpeg

Bảo hiểm Bảo Việt khuyến nghị khách hàng thực hiện ba bước cơ bản để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm được bảo vệ tối đa.

Thứ nhất, thông báo tổn thất: Nhanh chóng liên hệ với tổng đài của tổng công ty bảo hiểm hoặc các công ty thành viên, đại lý viên, đại lý của công ty bảo hiểm trên toàn quốc để thông báo về thiệt hại.

Thứ hai, chuẩn bị tài liệu liên quan: Khách hàng cung cấp đầy đủ các tài liệu cần thiết như hình ảnh hiện trường, hình ảnh tổn thất, các biên bản xác định thiệt hại và các giấy tờ khác hỗ trợ quá trình xác minh tổn thất.

Thứ ba, phối hợp với chuyên viên giám định: Đội ngũ giám định viên chuyên nghiệp của doanh nghiệp bảo hiểm sẽ tiếp cận hiện trường, tiến hành kiểm tra và đánh giá thiệt hại một cách nhanh chóng và minh bạch.

Để quy trình bồi thường được diễn ra hiệu quả, công ty khuyến khích khách hàng chủ động thông báo thiệt hại và phối hợp chặt chẽ.

Mục tiêu là giúp khách hàng sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời hoàn tất các thủ tục bồi thường trong thời gian ngắn nhất.

Trao đổi với phóng viên Báo VietNamNet, ông Ngô Việt Trung, Cục trưởng Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính cho biết chậm nhất 12/9, các doanh nghiệp bảo hiểm và Hiệp hội Bảo hiểm phải báo cáo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm về tình hình giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho các tổ chức, cá nhân bị thiệt hại do bão Yagi. Các nghiệp vụ cụ thể sẽ tiếp tục triển khai sau đó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Một DN BHNT sẽ trả 6,5 tỷ cho 5 khách tử vong do bão Yagi; nếu có tổn thất, người mua BH cần lưu ý 3 điều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO