Một công ty hết chỗ đậu… máy bay nhưng đằng sau đó là cả một câu chuyện buồn

Linh Anh | 11:02 24/07/2024

Khoảng 200 chỗ đỗ máy bay tại nhà máy của Boeing đã được lấp kín bởi những chiếc phi cơ chưa được hoàn thiện hoặc chờ giao hàng cho người nhận.

Một công ty hết chỗ đậu… máy bay nhưng đằng sau đó là cả một câu chuyện buồn

Theo Wall Street Journal, máy bay đang được Boeing đỗ tại sân bay, bên ngoài các cơ sở sản xuất và trong một số trường hợp là cả ở bãi đỗ xe của nhân viên. Sự thiếu hụt trong chuỗi cung ứng có nghĩa là những chiếc phi cơ này vẫn đang chờ phụ tùng. Những chiếc khác đã được hoàn thiện thì vẫn đang phải chờ để giao tới các khách hàng Trung Quốc.

Boeing đã từ chối nói về tình trạng này.

Việc thiếu chỗ đậu máy bay xảy ra cùng thời điểm Boeing đang phải đối mặt với sự giám sát gắt gao liên quan tới các tiêu chuẩn an toàn của hãng sau một loạt sự cố liên tiếp. Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cũng đang tiến hành các cuộc điều tra. Bản thân Boeing cũng đang phải vật lộn để xin được giấy chứng nhận cho các mẫu máy bay mới.

screenshot-2024-07-24-110016.png

Tuy nhiên, theo WSJ, việc Boeing thiếu chỗ đậu máy bay có thể không xuất phát trực tiếp tực các lý do nêu trên. Boeing hiện đã giảm tốc độ sản xuất máy bay nhằm cải thiện sự an toàn và chất lượng của các hoạt động sản xuất. Điều đó đồng nghĩa với việc các máy bay sẽ phải nằm trên mặt đất lâu hơn trước khi có thể cất cánh.

Việc kiểm tra an toàn được thắt chặt sau sự cố bung cửa trên một chiếc Boeing 737 đang được hãng hàng không Alaska Airlines khai thác hồi tháng 1. Trước đó, Boeing cũng đã đồng ý với thỏa thuận nhận tội liên quan tới 2 vụ tai nạn thảm khốc vào năm 2018 và 2019 với dòng Boeing 737 mới nhất.

Tham khảo: BI


(0) Bình luận
Một công ty hết chỗ đậu… máy bay nhưng đằng sau đó là cả một câu chuyện buồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO