Một chỉ số lập đỉnh lần thứ 36 trong năm khi thị trường hứng khởi với kỳ vọng FED sắp hạ lãi suất

Anh Dũng | 08:11 10/07/2024

Chỉ số S&P 500 đã lập đỉnh mới sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell cảnh báo về những nguy cơ khi duy trì lãi suất ở mức cao trong thời gian quá dài.

Một chỉ số lập đỉnh lần thứ 36 trong năm khi thị trường hứng khởi với kỳ vọng FED sắp hạ lãi suất

Chỉ số này tăng nhẹ 0,07% lên 5.576,98 điểm, đánh dấu mức chốt phiên cao kỷ lục lần thứ 36 trong năm. Nasdaq Composite tăng 0,14%, ở mức 18.429,29 điểm, cũng là mức đỉnh mới. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 52,82 điểm, tương ứng 0,13% và kết phiên ở mức 39.291,97 điểm.

Điều trần trước quốc hội ngày 9/7, ông Powell cho biết việc duy trì lãi suất ở mức cao trong thời gian quá dài có thể gây nguy cơ kìm hãm tăng trưởng kinh tế. Câu nói này dường như phát tín hiệu rằng ngân hàng trung ương đang cân nhắc áp dụng lập trường nới lỏng hơn.

“Việc nới lỏng chính sách quá muộn hoặc quá ít có thể làm suy yếu hoạt động kinh tế và thị trường việc làm một cách không cần thiết. Nhiều dữ liệu tốt hơn sẽ củng cố niềm tin của chúng tôi rằng lạm phát đang hướng tới mức mục tiêu 2% một cách bền vững”, ông Powell nói.

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ tiếp tục xuất hiện trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện trong ngày 10/7. Những phát biểu của ông được đưa ra trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của tháng 6 được công bố vào cuối tuần này. Cụ thể, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 sẽ công bố vào ngày 11/7 và chỉ số giá sản xuất (PPI) sẽ được đưa ra vào ngày 12/7.

Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu David Russell tại TradeStation cho biết: “Thị trường lao động đã suy yếu và ông Powell đang bắt đầu chú ý. Ông ấy nhận ra rằng chính sách này mang tính thắt chặt và đã có tiến triển về lạm phát. Điều này có khả năng đặt nền tảng cho ‘Powell put’ vào cuối năm nay”.

Cổ phiếu Nvidia tăng 2,5% sau khi KeyBanc tăng mục tiêu giá của hãng chip này lên 180 USD, dự đoán mức tăng 40% so với mức kết phiên ngày 8/7.

Tuy nhiên, việc thiếu độ rộng thị trường đã kìm hãm mức tăng của S&P 500. Cổ phiếu của McDonald’s và Microsoft giảm lần lượt 0,8% và 1,4%.

“S&P 500 được thúc đẩy bởi một nhóm nhỏ các công ty công nghệ dẫn đầu tận dụng lợi thế từ AI, trong khi phần còn lại của thị trường tụt hậu. Với sự phấn khích xung quanh AI, chúng tôi dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục trong ngắn hạn đến trung hạn”, người đồng sáng lập Pernas Research - Deiya Pernas - cho biết về mức kỷ lục mới của S&P 500.

Theo CNBC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Một chỉ số lập đỉnh lần thứ 36 trong năm khi thị trường hứng khởi với kỳ vọng FED sắp hạ lãi suất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO