MoMo và Vietcombank dẫn đầu top thương hiệu ngân hàng và giải pháp thanh toán được cân nhắc nhiều nhất Việt Nam

Minh Anh | 17:53 08/12/2022

Theo bảng xếp hạng của YouGov, MoMo là thương hiệu được cân nhắc nhiều nhất Việt Nam, đứng thứ hai là Vietcombank. Phần lớn thương hiệu lọt top thuộc lĩnh vực fintech.

MoMo và Vietcombank dẫn đầu top thương hiệu ngân hàng và giải pháp thanh toán được cân nhắc nhiều nhất Việt Nam
Bảng xếp hạng Thương hiệu Ngân hàng và Giải pháp thanh toán được cân nhắc nhiều nhất tại Việt Nam.

Cuộc khảo sát Tổ chức và Dịch vụ Tài chính lớn nhất tại Việt Nam đã vinh danh MoMo (30,8 điểm), Vietcombank (27,8 điểm) và ZaloPay (23,0 điểm) là ba thương hiệu Ngân hàng và Giải pháp thanh toán được người tiêu dùng cân nhắc nhiều nhất trong nước.

Bảng xếp hạng dựa trên điểm số tích cực từ chỉ số Cân nhắc thương hiệu của YouGov BrandIndex. Số điểm này đo lường tỷ lệ phần trăm khách hàng của một thương hiệu sẽ cân nhắc khi sử dụng dịch vụ/sản phẩm của một thương hiệu Tổ chức và Dịch vụ Tài chính cho lần sử dụng tiếp theo.

Bảng xếp hạng bao gồm những thương hiệu có điểm Cân nhắc thương hiệu cao nhất tính từ ngày 1/10/2021 đến ngày 30/9/2022 so với cùng kỳ năm trước và chỉ ra những thương hiệu dẫn đầu trong tâm trí khách hàng tiềm năng.

Nhìn vào bảng xếp hạng, có thể thấy tình hình ngành dịch vụ tài chính tại Việt Nam đang thay đổi. Một nửa các thương hiệu được xếp hạng cao mới tham gia bảng xếp hạng. Phần lớn trong số đó đến từ lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech). Bên cạnh MoMo xếp hạng nhất và ZaloPay đứng thứ 3, top 10 còn bao gồm hai thương hiệu ngân hàng di động và ví điện tử là ViettelPay và ShopeePay.

Mặc dù có sự xuất hiện của các thương hiệu mới, một số ngân hàng truyền thống như MB Bank và Techcombank vẫn duy trì được vị trí vững chắc của mình trên thị trường.

Ngoài bảng xếp hạng thương hiệu được cân nhắc nhiều nhất, YouGov còn công bố top 5 thương hiệu “tiến triển vượt bậc nhất” trong lĩnh vực ngân hàng và giải pháp thanh toán.

financial-services-rankings-top-5-improvers-vn-v1.png
Bảng xếp hạng thương hiệu "tiến triển vượt bậc nhất" trong lĩnh vực ngân hàng và giải pháp thanh toán tại Việt Nam. Ảnh: YouGov.

Phương pháp thực hiện là theo dõi sự thay đổi trong việc đánh giá thương hiệu của người tiêu dùng đối với các ngân hàng và tổ chức tài chính này trong trong một năm qua. Tới nay, thương hiệu có sự tiến triển vượt bậc nhất là MB Bank, tăng 7 điểm vào năm 2022.

Các thương hiệu fintech cũng thống trị danh sách này, với ShopeePay đứng thứ 2, ngay sau đó là ZaloPay và VNPay. VPBank lọt vào top 5, cải thiện 2,2 điểm.

Ông Thue Quist Thomasen, Giám đốc điều hành Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, nhận định bảng xếp hạng năm nay cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đang đón nhận sự dễ dàng, tiện lợi của ví điện tử và thanh toán kỹ thuật số, đặt ra những thách thức mới đối với các ngân hàng lâu đời.

Người tiêu dùng đang trở nên quen thuộc hơn với các sản phẩm ưu tiên kỹ thuật số lên hàng đầu (digital first) và dịch vụ tài chính di động. Điều này đặt ra cả thách thức và cơ hội cho toàn ngành. Các thương hiệu tài chính hiểu được xu hướng này và điều chỉnh các chiến lược tiếp thị của họ cho phù hợp có thể nắm bắt được cơ hội tiếp cận phân khúc người tiêu dùng mới nổi này”, ông cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
MoMo và Vietcombank dẫn đầu top thương hiệu ngân hàng và giải pháp thanh toán được cân nhắc nhiều nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO