Cổng Thông tin điện tử Chính phủ vừa tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.
MoMo là đơn vị thanh toán điện tử phổ biến nhất trên mạng xã hội với tổng điểm gần 150, cao gấp gần 4 lần so với đơn vị xếp thứ hai là ShopeePay, theo bảng xếp hạng ngành Fintech năm 2022 do Reputa thực hiện.
Việc lựa chọn “chơi” với các ông lớn như Thế giới Di động, Haidilao, Uniqlo… nằm trong chiến lược Top-down (tập trung từ những doanh nghiệp lớn đi xuống) của Payoo – đơn vị hiếm hoi cung cấp giải pháp chấp nhận tất cả các hình thức thanh toán từ thẻ ngân hàng đến các ví điện tử thông qua một kết nối duy nhất.
Theo bảng xếp hạng của YouGov, MoMo là thương hiệu được cân nhắc nhiều nhất Việt Nam, đứng thứ hai là Vietcombank. Phần lớn thương hiệu lọt top thuộc lĩnh vực fintech.
Trong thời gian tới, khách hàng có thể sử dụng ví điện tử 9PAY để thanh toán tại hơn 200.000 điểm chấp nhận thanh toán của VNPAY trên toàn quốc thông qua quét mã QR.
Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, cách đây 5 năm, một ngày có 50.000 giao dịch qua ngân hàng, hiện nay con số đã lên tới 8 triệu giao dịch/ngày. Giá trị giao dịch lên tới 900.000 tỷ đồng/1 ngày, tương đương với hơn 40 tỷ USD giao dịch qua ngân hàng.
Sau hơn 2 năm triển khai Chiến lược tài chính quốc gia, dịch vụ tài chính số đạt tốc độ tăng trưởng cao, có gần 66% người trưởng thành có tài khoản thanh toán tại ngân hàng; giao dịch thanh toán qua Internet tăng 33%; qua điện thoại tăng 88%; QRCode tăng 126%; ví điện tử tăng 82% so với năm 2020…