Taxi Xanh SM sẽ chính thức khai trương tại Lào vào ngày 9/11 nhưng từ cuối tháng 10, dịch vụ này đã cho chạy thử nghiệm tại thủ đô Viêng Chăn và có vẻ như, Xanh SM đang nhận phản hồi tích cực từ người dùng tại thị trường này.
Bằng chứng là ứng dụng Xanh SM Laos do GSM phát hành tại thị trường này đã nhanh chóng lọt top ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất ở hạng mục Du lịch.
Đại diện GSM cũng xác nhận dịch vụ taxi xanh đang được đón nhận tốt tại thị trường Lào. Theo GSM, sự tương đồng trong văn hoá giữa Lào và Việt Nam giúp công ty dễ dàng đưa tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao của hãng tiếp cận khách hàng tại thị trường quốc tế đầu tiên.
Đây được xem là lựa chọn khôn ngoan của Xanh SM bởi thị trường gần chục triệu dân này mới chỉ có 2 nền tảng gọi xe. Theo Statista, doanh thu của thị trường taxi tại Lào dự kiến đạt 3,04 triệu USD trong năm nay.
Truyền thông tại Lào tin rằng GSM đã chọn đúng “thời điểm vàng” để gia nhập thị trường nước này. Thứ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ thongphat Inthavong cho hay người dân Lào bắt đầu quan tâm xe điện nhiều hơn sau tình trạng thiếu nhiên liệu năm 2022. Chính phủ Lào đặt mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ xe điện chiếm khoảng 1% tổng số phương tiện và tăng lên 30% vào năm 2030.
Theo GSM, quy mô đội xe của hãng tại Lào có thể lên tới 1.000 xe, gồm 2 mẫu là VF e34 và VF5. Hiện tại, hãng mới chỉ cung cấp dịch vụ taxi điện nhưng về lâu dài, hãng sẽ phát triển đầy đủ hệ sinh thái sản phẩm như tại Việt Nam gồm cho thuê xe điện, dịch vụ đặt xe trọn gói, đặt xe cá nhân hoá và các dịch vụ B2B.
Để phục vụ đội ngũ tài xế tại đây, Xanh SM cũng đã cùng VinFast xây dựng hệ thống trạm sạc lớn nhất tại Viêng Chăn.