Mô hình kinh doanh độc đáo của công ty vốn 18.000 tỷ vừa được ông Phạm Nhật Vượng thành lập: Mua sản phẩm Vinhomes rồi chia thành 50 phần bán cho NĐT vốn nhỏ

Huyền Trang | 10:36 06/10/2022

VMI JSC sẽ đầu tư một số lượng nhất định các bất động sản sẵn có hoặc hình thành trong tương lai của Vinhomes, sau đó giá trị bất động sản được chia thành 50 phần và các khách hàng của VMI có thể tham gia đầu tư từng phần thông qua hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Mô hình kinh doanh độc đáo của công ty vốn 18.000 tỷ vừa được ông Phạm Nhật Vượng thành lập: Mua sản phẩm Vinhomes rồi chia thành 50 phần bán cho NĐT vốn nhỏ

Một thông tin đáng chú ý trên thị trường bất động sản vừa được tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố là việc doanh nhân này sẽ góp vốn và trở thành cổ đông chính của CTCP Quản lý và Đầu tư Bất động sản VMI (VMI JSC). VMI JSC được thành lập với mục tiêu hỗ trợ các nhà đầu tư vốn nhỏ có cơ hội đầu tư bất động sản, quản lý các bất động sản và phát triển thị trường thứ cấp nhằm tăng thanh khoản và giá trị cho các bất động sản của Vinhomes.

Theo đó, VMI có vốn điều lệ 18.000 tỷ đồng, trong đó ông Phạm Nhật Vượng góp 90% vốn bằng giá trị cổ phiếu Vingroup. Cụ thể, ông Vượng sẽ góp vốn bằng 243 triệu cổ phiếu Vingroup, tương đương 16.200 tỷ đồng theo thị giá trung bình 50 phiên tính đến 13/9/2022. Ông Phạm Nhật Vượng cam kết sẽ duy trì đầu tư và nắm quyền kiểm soát lâu dài trong VMI JSC.

Số cổ phiếu này tương đương 6,3% cổ phần của Vingroup và bằng ¼ lượng cổ phiếu Vingroup mà ông Vượng đang trực tiếp nắm giữ là 985 triệu cổ phiếu.

Bên cạnh phần sở hữu trực tiếp, CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam – một công ty do ông Vượng nắm quyền chi phối – hiện đang là cổ đông lớn nhất sở hữu 32,6% cổ phần của Vingroup.

Ngoài Vingroup và CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam, hiện chủ tịch Vingroup còn đang trực tiếp nắm giữ vốn của VinFuture, VinES và công ty Asian Star Trading & Investment.

Giá trị tính theo giá đóng cửa ngày 5/10 của cổ phiếu Vingroup là 60.000 đồng/cp

VMI hoạt động như thế nào?

VMI JSC sẽ đầu tư một số lượng nhất định các bất động sản sẵn có hoặc hình thành trong tương lai của Vinhomes, sau đó giá trị bất động sản đươc chia thành 50 phần và các khách hàng của VMI có thể tham gia đầu tư từng phần thông qua hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Các nhà đầu tư hợp tác với VMI JSC sẽ được công ty chứng nhận quyền tài sản và được phân chia lợi nhuận phát sinh từ quyền tài sản này tương ứng với tỷ lệ đầu tư.

Nhà đầu tư sẽ được hưởng toàn bộ lợi ích từ việc gia tăng giá trị của bất động sản trong thời gian đầu tư, đồng thời được VMI JSC cam kết mức lợi nhuận tối thiểu hàng năm để đảm bảo nhà đầu tư vẫn có thu nhập cố định trong trường hợp thị trường biến động bất lợi. Các chính sách hợp tác đầu tư sẽ được VMI JSC công bố công khai trên nền tảng thông tin bất động sản trực tuyến.

Nền tảng thông tin trực tuyến này sẽ hỗ trợ nhà đầu tư tìm kiếm thông tin đầu tư, trao đổi, tìm kiếm các nhà đầu tư khác và các thông tin tư vấn liên quan cũng như cách thức thực hiện giao dịch chuyển nhượng quyền tài sản dựa trên sự xác nhận của VMI JSC.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Mô hình kinh doanh độc đáo của công ty vốn 18.000 tỷ vừa được ông Phạm Nhật Vượng thành lập: Mua sản phẩm Vinhomes rồi chia thành 50 phần bán cho NĐT vốn nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO