Microsoft âm thầm đầu tư vào một công ty phát triển pin silicon

Mộc Tiên | 13:53 15/12/2022

Sau vòng gọi vốn mới nhất, Group 14 được định giá trên 3 tỷ USD.

Microsoft âm thầm đầu tư vào một công ty phát triển pin silicon

Theo Wall Street Journal, quỹ đổi mới khí hậu trị giá 1 tỷ USD của tập đoàn Microsoft đang hậu thuẫn cho Group14 Technologies - một startup về pin trị giá hơn 3 tỷ USD, hoạt động nhằm mục đích cải thiện đáng kể năng lượng và thời gian sạc của xe điện.

Theo đại diện của Group14, công ty đang trong quá trình nhận 214 triệu USD từ các nhà đầu tư. Số tiền này được sử dụng để tạo ra các loại pin tốt hơn, bộ phận rất quan trọng đối với xe điện và năng lượng tái tạo. Microsoft từ chối tiết lộ khoản tiền đầu tư cụ thể vào Group 14. Các nhà đầu tư khác của startup này bao gồm một quỹ của Oman và quỹ khí hậu được hậu thuẫn bởi Lightrock.

microsoft-headquarters-exterior.jpg
Ảnh: Internet.

Group14 gần đây đã nhận được khoản tài trợ trị giá 100 triệu USD từ Bộ Năng lượng Mỹ thông qua dự luật cơ sở hạ tầng năm ngoái. Đầu năm nay, công ty đã huy động được 400 triệu USD từ Porsche, Temasek Holdings và một liên doanh của BlackRock. Sau vòng gọi vốn mới nhất, Group 14 được định giá trên 3 tỷ USD.

Theo Group 14, vật liệu để chế tạo ra pin xe điện của họ hiệu quả hơn công nghệ hiện đại. Điều này cho phép cung cấp nhiên liệu cho pin mạnh hơn cho các nhà sản xuất ô tô như Porsche. Một số giám đốc trong ngành cho biết pin silicon giúp sạc cực nhanh, một đặc điểm giúp xe điện trở nên tiện dụng hơn.

Group14 cho biết nhà máy thương mại hiện tại của họ ở Washington đang đi trước nhiều đối thủ đang phát triển công nghệ tương tự như Sila Nanotechnologies Inc., Enovix Corp. và Amprius Technologies Inc.

Gần đây, Sila cũng nhận được 100 triệu USD từ Bộ Năng lượng Mỹ và huy động được khoảng 600 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm T. Rowe Price Group Inc. vào năm ngoái. Enovix và Amprius gần đây đã ra mắt công chúng thông qua các công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC).

electric_vehicle.jpg
Ảnh: Internet.

Group14 có kế hoạch sử dụng nguồn tài trợ mới để tăng tốc phát triển một cơ sở sản xuất lớn hơn ở trung tâm Washington, nơi sẽ sản xuất vật liệu cho pin có khả năng cung cấp năng lượng cho ít nhất 100.000 ô tô điện.

“Nhiều đơn vị đã bắt đầu nhận ra sự phát triển của công nghệ pin mới. Họ có thể gia nhập hoặc đứng một chỗ nhìn các đối thủ đua nhau phát triển”, CEO Group 14 - Rick Luebbe cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Nhiều công ty và nhà đầu tư đang đổ tiền vào lĩnh vực này và hy vọng sẽ được hưởng lợi từ Đạo luật Giảm lạm phát (chủ yếu được thiết kế để tập trung vào các mối quan tâm trong nước của Mỹ liên quan đến lạm phát và giải quyết biến đổi khí hậu). Đạo luật này đã thúc đẩy các khoản đầu tư hàng tỷ USD vào nhà máy sản xuất pin từ những gã khổng lồ trong ngành như Toyota Motor Corp. và những công ty mới nổi như Freyr Battery.

Thời điểm hiện tại, Trung Quốc và một số quốc gia đang thống trị việc sản xuất vật liệu pin. Điều đó chính là động lực khiến Group14 và các nước khác nỗ lực để bắt kịp.

Brandon Middaugh - Giám đốc quỹ khí hậu của Microsoft, cho biết công ty đã xem xét khoảng 30 đến 40 khoản đầu tư vào lĩnh vực này trước khi rót tiền vào Group14.

Bà cho biết vật liệu của Group14 có thể dễ dàng thay thế hoặc hoạt động cùng với than chì, cho phép nó dễ phù hợp với chuỗi cung ứng pin hiện có và phát triển nhanh hơn.

Nguồn: WSJ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Microsoft âm thầm đầu tư vào một công ty phát triển pin silicon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO