Mega Us Expo 2024: Cánh cửa kết nối thị trường Việt Nam - Hàn Quốc

Thu Thủy | 06:54 23/08/2024

Sự kiện là một trong những hoạt động nằm trong biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, xúc tiến mở rộng thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

Mega Us Expo 2024: Cánh cửa kết nối thị trường Việt Nam - Hàn Quốc
Chương trình dự kiến thu hút đến 5.000 khách tham quan và tạo nên 1.500 lượt kết nối giao thương.

Ngày 22/8, tại TP.HCM, Trung tâm Đổi mới Kinh tế Sáng tạo Jeonbuk (JBCCEI), Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM (DOST), Saigon Innovation Hub (SIHUB), Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hàn Việt (KORETOVIET) tổ chức Ngày hội Xúc tiến giao thương - Cánh cửa kết nối thị trường Hàn-Việt (Mega Us Expo 2024).

Phát biểu khai mạc, bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, Mega Us Expo 2024 được tổ chức với mục đích kết nối Hệ sinh thái Khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM với các sản phẩm, công nghệ, dịch vụ đổi mới sáng tạo đến từ các startup và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) của Hàn Quốc.

Năm 2024, tình hình thế giới dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; tăng trưởng kinh tế, thương mại, đầu tư toàn cầu tiếp tục xu hướng chậm lại. Tăng trưởng kinh tế thế giới tiếp tục giảm xuống 2,7% trong năm 2024.

Đối với Việt Nam, thách thức từ bối cảnh quốc tế cũng như hạn chế nội tại đang trở thành rào cản cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong năm 2024. Mặc dù vậy, với quyết tâm tạo động lực đột phá để phát triển kinh tế – xã hội theo mục tiêu đề ra, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt các Bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện nhiều giải pháp nhằm thực hiện thành công Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, từ đó cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Năm 2024, kinh tế TP.HCM đã ghi nhận những dấu hiệu phục hồi tích cực và tăng trưởng ổn định sau những ảnh hưởng của đại dịch và suy thoái kinh tế.

Theo Cục Thống kê, sáu tháng đầu năm 2024, chỉ số tổng sản phẩm trên địa bàn Thành phố (GRDP) ước tăng 6,46% so với cùng kỳ năm 2023 và cao hơn mức tăng chung của cả nước (6,42%). Đây là mức tăng cao nhất trong 3 năm trở lại đây... chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) ghi nhận tăng 5,6% và là mức tăng cao nhất kể từ năm 2022.

Tính riêng trong tháng 6, IIP ước tính tăng 0,3% so với tháng trước và tăng 7,8% so cùng kỳ năm 2023. Xét tỷ trọng đóng góp của 9 ngành dịch vụ trọng yếu trong tăng trưởng GRDP của 6 tháng đầu năm 2024 thì giá trị tăng thêm chiếm 59,9% trong GRDP và chiếm 91,3% trong khu vực dịch vụ. Có 4/9 ngành có tỷ trọng tăng trưởng cao và chiếm 63,1% nội bộ khu vực dịch vụ gồm thương nghiệp (16,4%), vận tải kho bãi (10,5%), tài chính ngân hàng (9,1%), hoạt động chuyên môn, khoa học công nghệ (5,4%) .

Đồng thời, TP.HCM cũng đang sở hữu một hệ sinh thái năng động nhất Việt Nam với hơn 50% startups, 40% cơ sở ươm tạo và hỗ trợ khởi nghiệp, 60% Quỹ đầu tư mạo hiểm của cả nước đang hoạt động tại đây, Bên cạnh đó, Thành phố cũng là địa phương chiếm 44% lượng vốn đầu tư mạo hiểm và hơn 60% số thương vụ thành công của cả nước.

3.jpg

Mega US Expo 2024 là cơ hội để doanh nghiệp Việt tiếp cận và kết nối giao thương với 200 doanh nghiệp từ Hàn Quốc.

Tiếp nối thành công từ năm 2022 và 2023 với 1.675 lượt gặp gỡ doanh nghiệp (B2B matching) và 171 biên bản quốc tế được ký kết, năm nay Mega Us Expo 2024có sự tham gia của 200 gian hàng đến từ Hàn Quốc; hơn 30 trung tâm, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các trường đại học, các cơ quan quản lý nhà nước về doanh nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến từ Hàn Quốc cùng các hội, hiệp hội, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và doanh nghiệp Việt Nam.

Mega Us Expo 2024 là chương trình thúc đẩy hoạt động kết nối giao thương, kết nối đầu tư trong nhiều lĩnh vực như thực phẩm, mỹ phẩm, công nghệ, sản phẩm đời sống…

Chương trình được tổ chức định kỳ mỗi năm một lần tại TP.HCM. Sự kiện không chỉ làm cầu nối cho quan hệ hợp tác kinh doanh của các doanh nghiệp mà còn đề cao tinh thần khởi nghiệp, tinh thần sáng tạo của giới trẻ thông qua các hoạt động trong khuôn khổ chương trình như Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên (Univ.Star), Chương trình gọi vốn đầu tư Venture.Star…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Mega Us Expo 2024: Cánh cửa kết nối thị trường Việt Nam - Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO