McDonald's đóng cửa chi nhánh lâu đời bậc nhất tại Việt Nam sau 10 năm hoạt động

Thảo Vân | 16:49 16/09/2024

Trên fanpage, McDonald’s thông báo đóng cửa chi nhánh McDonald’s Bến Thành – một trong những cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này tại Việt Nam từ 19/9.

McDonald's đóng cửa chi nhánh lâu đời bậc nhất tại Việt Nam sau 10 năm hoạt động
McDonald’s Bến Thành sẽ đóng cửa từ 19/9.

Theo McDonald’s, cửa hàng tại Bến Thành là một trong những chi nhánh đầu tiên của chuỗi tại Việt Nam.

“Dù không muốn nói lời chia tay, nhưng vào 2 giờ sáng ngày 19/9/2024, McDonald’s Bến Thành sẽ khép lại hành trình 10 năm đồng hành đầy cảm xúc. Cảm ơn bạn vì đã cùng nhau tạo nên một thập kỷ rực rỡ và ý nghĩa”, McDonald’s viết trong thông báo gửi khách hàng.

Nguyên nhân đóng cửa McDonald’s Bến Thành chưa được công bố. Song việc đóng cửa một trong những nhà hàng lâu đời bậc nhất của chuỗi tại Việt Nam khiến nhiều khách hàng tiếc nuối.

Trước đó, McDonald’s Bến Thành là chi nhánh thứ hai chuỗi đồ ăn nhanh của Mỹ mở tại Việt Nam. Cửa hàng này được khai trương vào tháng 5/2014, chỉ ba tháng sau khi McDonald’s gia nhập thị trường Việt Nam.

Theo giới thiệu của McDonald’s, nhà hàng tại Bến Thành gồm ba tầng mở cửa suốt 24 giờ, được xây dựng với tổng diện tích gần 660 m2, sức chứa khoảng 260 chỗ ngồi (180 chỗ ngồi bên trong nhà hàng và 80 chỗ ngồi ngoài trời) với hướng nhìn sang không gian xanh của công viên 23/9.

Từng tuyên bố sẽ mở 100 cửa hàng tại Việt Nam sau 10 năm, tuy nhiên, 1 thập kỷ trôi qua, McDonald’s mới thực hiện được hơn 1/3 tham vọng. Hiện, chuỗi có 36 cửa hàng tại một số tỉnh, thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội, Bình Dương, Khánh Hòa, Hải Phòng...

Trước McDonald’s một “ông lớn” ngành F&B khác là Starbucks cũng vừa tuyên bố đóng cửa chi nhánh tại Hàn Thuyên.

"Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng nhiều yếu tố, chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo cửa hàng Starbucks Reserve Hàn Thuyên sẽ chính thức ngưng hoạt động từ ngày 26/8. Starbucks Reserve sẽ sớm trở lại ở một vị trí khác", thông báo của chuỗi cà phê đến từ Mỹ cho biết.


(0) Bình luận
McDonald's đóng cửa chi nhánh lâu đời bậc nhất tại Việt Nam sau 10 năm hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO