Máy bay chở khách “bơi” trên đường băng tại Dubai và những hình ảnh cho thấy sự kinh hoàng của trận lũ lụt hiếm gặp giữa sa mạc

Linh Anh | 14:14 17/04/2024

Cơn bão lớn đổ bộ vào Trung Đông trong vài ngày qua đã gây ra những hậu quả nặng nề và tạo ra những cảnh tượng hiếm gặp tại trung tâm tài chính Dubai.

Máy bay chở khách “bơi” trên đường băng tại Dubai và những hình ảnh cho thấy sự kinh hoàng của trận lũ lụt hiếm gặp giữa sa mạc

Mưa lớn đang hoành hành ở nhiều vùng tại Trung Đông hôm 16/4, khiến nhiều trường học phải đóng cửa còn đường phố chìm trong nước. Được mô tả là trận lũ lụt chưa từng có, hình ảnh những chiếc ô tô ngập trong biển nước xuất hiện khắp nơi tại Dubai. Thậm chí, hình ảnh những chiếc máy bay di chuyển giữa đường băng ngập nước cũng thu hút đông đảo sự chú ý. Dưới đây là những hình ảnh đáng kinh ngạc nhất về trận lụt ở Dubai - Trung tâm tài chính mới của thế giới.

screenshot-2024-04-17-151717.png
screenshot-2024-04-17-151726.png
screenshot-2024-04-17-151741.png
screenshot-2024-04-17-152426.png

Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất đã ban bố yêu cầu đóng cửa nhiều trường học. Trong khi đó, sân bay quốc tế Dubai cũng bị nước lớn làm ngập đường băng. Tại Oman, ít nhất 18 người thiệt mạng trong những ngày gần đây do thời tiết khắc nghiệt.

Mưa lớn do bão đã làm ngập các con đường và tạo ra những kiểu thời tiết nguy hiểm ở nhiều khu vực. Điều này đặc biệt nguy hiểm bởi khu vực này vốn chủ yếu là sa mạc, vốn được biết tới là một trong những nơi khô cằn nhất thế giới. Mưa lớn và lũ quét là hiện tượng thời tiết vô cùng hiếm gặp ở đây.

Thời tiết cực đoan đã khiến sân bay của Dubai – nơi được biết tới là trung tâm tài chính mới của thế giới – không thể hoạt động. Các chuyến bay tới đây buộc phải chuyển hướng do thời tiết hiếm gặp.

Đoạn video mà hãng tin nhà nước Al Arabiya của Ả Rập Saudi đang tải cho thấy đường băng ở Dubai bị ngập, máy bay mắc kẹt giữa biển nước còn các phương tiện hỗ trợ thậm chí còn bị nhấn chìm. Lượng mưa lớn hơn 110mm/ngày đã khiến đường phố Dubai bị ngập. Các cửa hàng phải vật lộn với tình trạng nước lũ tràn vào.

Cơ quan quản lý thiên tai và ứng phó khẩn cấp của UAE đã kêu gọi mọi người ở trong nhà. Họ cũng khuyến nghị xe ô tô nên đỗ ở những vị trí vao và an toàn để tránh bị ngập nước. Những khu vực dễ bị lụt hoặc ngập nước cần tuyệt đối tránh xa.

Ngoài ra, các nhân viên chính phủ của UAE cũng đã được yêu cầu làm việc từ xa.

Tại quốc gia láng giềng Oman, mưa bão trong những ngày gần đây đã khiến 10 học sinh và 1 người lớn thiệt mạng khi chiếc xe của họ bị lũ cuốn. Các vùng khác của Trung Đông, bao gồm Qatar và Ả rập Saudi, cũng bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết ẩm ướt bất thường hiện nay.

Tham khảo: CNBC


(0) Bình luận
Máy bay chở khách “bơi” trên đường băng tại Dubai và những hình ảnh cho thấy sự kinh hoàng của trận lũ lụt hiếm gặp giữa sa mạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO