Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công khai tiếp 2.009 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

Pha Lê | 23:05 13/09/2024

Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khẳng định việc công khai sao kê tài khoản ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng bởi bão, lụt để tránh trục lợi cá nhân.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công khai tiếp 2.009 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

Cách đây ít phút, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục đăng tải những số liệu sao kê liên quan đến số tiền các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương thông qua số tài khoản Vietinbank CT1111 từ ngày 10/9/2024 đến ngày 12/9/2024.

Theo bản đăng tải dài đến 2.009 trang, tính đến 23h11 ngày 12/9, đã có 60.490 lượt chuyển khoản của các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản Vietinbank của Ban Vận động cứu trợ Trung ương.

11.png

Trước đó, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đăng tải 12.028 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 qua số tài khoản Vietcombank 0011.00.1932418 từ ngày 1/9/2024 đến ngày 10/9/2024.

Lý giải về việc công khai sao kê ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão, ông Cao Xuân Thạo, Trưởng ban Phong trào, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khẳng định việc công khai sao kê tài khoản ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng bởi bão, lụt để tránh trục lợi cá nhân.

"Sự ủng hộ của đồng bào, của các cá nhân là rất vô tư, trong sáng thể hiện 'tình đồng chí, nghĩa đồng bào', Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam bước đầu đã công khai sao kê tài khoản tại ngân hàng Vietcombank lên các phương tiện thông tin đại chúng, để cho các tổ chức, cá nhân có thể thấy được và yên tâm khi sự đóng góp của mình đã đến đúng địa chỉ và sẽ về được với người dân bị thiệt hại", ông Thạo chia sẻ trên tờ Vietnamnet.

Ông cũng cho biết: "Thời gian tới, việc công khai bản sao kê sẽ được chúng tôi cập nhật thường xuyên, liên tục".

MTTQ Việt Nam đang làm việc với bộ phận công nghệ thông tin và phía ngân hàng để có thể cập nhật đầy đủ thông tin về ngày giờ chuyển tiền, số tiền ủng hộ, tên tuổi/cơ quan/đơn vị ủng hộ nhưng sẽ che kín thông tin về số tài khoản ngân hàng.

"Có những người không muốn lộ số tài khoản cá nhân nên chúng tôi phải làm việc với ngân hàng để che kín thông tin này", tờ Dân trí dẫn lời ông Thạo.

pct_dung1_dzuo.jpg
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Học viện Chính trị Công an nhân dân. 

Theo công bố của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tính đến 17h00 ngày 13/9/2024, các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương là 775,5 tỷ đồng.

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã có quyết định phân bổ và làm thủ tục chuyển tiền đến Ban Cứu trợ các địa phương đợt một là 388,5 tỷ đồng. Số kinh phí còn lại, Ban Vận động cứu trợ Trung ương tiếp tục rà soát để phân bổ sớm nhất đến với các địa phương vùng thiệt hại do bão lũ.


(0) Bình luận
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công khai tiếp 2.009 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO