Mark Zuckerberg tiết lộ lý do từ bỏ thói quen chạy bộ, gợi ý môn thể thao mới hấp dẫn cả về thể chất, trí tuệ, sự tập trung

Vũ Anh | 10:25 07/12/2023

24 giờ thường ngày của CEO Meta diễn ra như thế nào?

Mark Zuckerberg tiết lộ lý do từ bỏ thói quen chạy bộ, gợi ý môn thể thao mới hấp dẫn cả về thể chất, trí tuệ, sự tập trung

Dù bận rộn công việc, CEO Mark Zuckerberg vẫn dành thời gian đi du lịch, chăm sóc con cái và tập võ thuật mỗi ngày. Dưới đây là lịch trình 24 giờ bình thường của vị tỷ phú này.

Sau khi thức dậy vào khoảng 8 giờ sáng, CEO Meta ngay lập tức kiểm tra Facebook, Messenger và WhatsApp trên điện thoại. Thói quen này thường chỉ kéo dài vài phút song có thể lâu hơn tùy ngày. 

“Điều đầu tiên tôi làm là nhìn vào chiếc điện thoại. Tôi vào Facebook để xem thế giới đang diễn ra như thế nào”, Mark Zuckerberg nói và thừa nhận thói quen xem điện thoại ngay sau khi thức dậy không tốt cho lắm. 

Trước đó, chia sẻ với tờ Telegraph, Mark Zuckerberg cho biết bản thân luôn thức dậy trong tâm thế sẵn sàng đối mặt với loạt tin tức độc hại. Luôn có những câu hỏi được đặt ra về tương lai của Meta, sau thời gian dài tập đoàn này chìm trong khủng hoảng.

“Mỗi ngày bạn thức dậy và cảm giác như mình bị đấm vào bụng vậy”, Zuckerberg phàn nàn.

Sau khi cập nhật tin tức buổi sáng, Zuckerberg sẽ tập thể dục, ít nhất 3 lần/tuần, trong đó, chạy bộ là hoạt động yêu thích nhất. Tuy nhiên hiện tại, vị CEO này đang chuyển sang tập Nhu thuật Jiu-jitsu và MMA để tăng cường sức khỏe và sự tập trung. 

“Tôi từng chạy bộ rất nhiều, nhưng vấn đề là khi chạy, tôi thường hay suy nghĩ lắm”, Mark Zuckerberg nói. “Cái gì vừa hấp dẫn cả về thể chất, trí tuệ lẫn sự tập trung nhỉ? MMA là câu trả lời hoàn hảo”. 

capture.jpg
CEO Meta tập Nhu thuật Jiu-jitsu và MMA để tăng cường sức khỏe và sự tập trung.

Được biết, Zuckerberg đã tập luyện MMA và Jiu-jitsu từ trong đại dịch. Thời gian qua, vị CEO liên tục đăng video đấu võ, thậm chí giành được huy chương vàng trong một giải đấu. Hồi tháng 7, ông khoe đã lên đai xanh Jiu-jitsu.

Không rõ Zuckerberg ăn gì vào bữa sáng, song gần đây, vị CEO cho biết mình đang nhắm tới mục tiêu nạp 4.000 calo mỗi ngày. 

“Ăn nhiều, chủ yếu là protein, hạn chế đường và uống rất ít rượu”, Zuckerberg nói và cho biết mình không uống cà phê. 

“Chất cafein giúp tỉnh táo, nhưng làm thay đổi một số yếu tố trong cơ thể, ví dụ nội tiết”, tiến sĩ Indur Ramchandani, Giám đốc bệnh viện Jaslok, giải thích về việc không dùng cà phê của ông chủ Facebook. 

Được biết hồi tháng 6, Mark Zuckerberg đã hoàn thành ‘Thử thách Murph’ bao gồm 100 lần kéo xà, 200 lần chống đẩy, 300 lần squat và chạy hơn 1,6 km trong chưa đầy 40 phút. Thử thách được đặt theo tên của Michael P Murphy, một lính SEAL của Hải quân Mỹ. Zuckerberg không chỉ về đích mà còn lọt vào top 200 trong số rất nhiều người tham gia.

Zuckerberg nổi tiếng ăn mặc giản dị, quần jeans, giày thể thao và áo phông xám gần như là đồng phục mỗi ngày. Anh không muốn tốn thời gian vào những quyết định nhỏ nhặt, kiểu như hôm nay mình phải mặc gì.

“Tôi muốn một cuộc sống thật đơn giản và không phải đưa ra quá nhiều quyết định. Nếu có, tôi chỉ muốn suy nghĩ làm sao để phục vụ cộng đồng một cách tốt nhất”, Zuckerberg cho biết. “Tôi dành phần lớn thời gian để suy nghĩ về cách kết nối thế giới và phục vụ cộng đồng. Mất rất nhiều thời gian chỉ để đọc và suy nghĩ. Tính thời gian tôi ở văn phòng, có lẽ không quá 50 đến 60 giờ/tuần. Tuy nhiên, nếu tính cả thời gian tôi tập trung hoàn thành sứ mệnh, có lẽ là cả cuộc đời”. 

th.jpg
Mark Zuckerberg dành nhiều thời gian cho gia đình. 

Zuckerberg có thói quen họp hành. 

“Trước mỗi giờ họp, nhân viên sẽ gửi trước nội dung cho tôi. Tôi muốn có ít nhất 1 giờ để đọc qua tài liệu”, vị CEO nói. 

Về cách tiếp cận công việc của sếp mình, nhân viên Meta ví sự tập trung của Zuckerberg như con mắt của Sauron. (Sauron là nhân vật phản diện chính trong loạt phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn", ẩn dụ cho cái ác, luôn rình rập khắp Trung Địa). 

Ngoài tận tâm với công việc, Zuckerberg còn có nhiều sở thích khác, chẳng hạn như học tiếng Trung, đọc sách hay lướt ván. Lịch trình mỗi ngày sẽ có xu hướng thay đổi nếu vị CEO này đi du lịch.

Phóng viên đã có cơ hội ghi lại khoảnh khắc Mark Zuckerberg lướt ván tại Hawaii với một chiếc vòng chân được thiết kế để bảo vệ người dùng khỏi sự tấn công của cá mập. Loại ván mà CEO Facebook dùng cũng khá đặc biệt: Có thể nâng cao hơn mặt nước và phù hợp sử dụng ở những vùng nước không có sóng, chính vì vậy, giúp người lướt sóng trông giống như đang lơ lửng.

“Ở một nơi chỉ có nước bao quanh, thật khó để suy nghĩ về bất kỳ điều gì khác. Đứng trên tấm ván trượt, bạn sẽ chỉ tập trung vào nó thôi”, ông chia sẻ và cho biết sau mỗi lần như vậy, mình cảm thấy mọi thứ lắng xuống và tràn đầy năng lượng để giải quyết vấn đề. CEO Meta thừa nhận khi có quá nhiều thông tin tiêu cực, đúng là khả năng xử lý công việc hôm đó cũng kém hiệu quả hơn.

inside-metas-2023-connect-event_qbymuei_t715.jpg
Zuckerberg nổi tiếng ăn mặc giản dị, quần jeans, giày thể thao và áo phông xám gần như là đồng phục mỗi ngày.

Đặc biệt, Zuckerberg rất thích dành thời gian cho gia đình: vợ Priscilla Chan và 3 cô con gái là Maxima, August và Aurelia. 

“Mấy cha con sẽ đọc sách cùng nhau. Đôi khi là viết code cùng nhau. Mark đã làm điều đó với August kể từ khi con lên 3”, vợ Mark Zuckerberg nói và cho biết chồng thường xuyên là người cho con đi ngủ mỗi tối. 

“Tôi từng tâm sự với Max và Augie: Điều quan trọng nhất trong cuộc sống của con là gì?”, Mark Zuckerberg nói và chỉ ra 3 yếu tố: sức khỏe, bạn bè và gia đình.

“Tôi không thức quá khuya”, vị CEO nói với Forbes và cho biết mình đặt mục tiêu ngủ 8 tiếng mỗi đêm. 

Theo: BI, Forbes 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Mark Zuckerberg tiết lộ lý do từ bỏ thói quen chạy bộ, gợi ý môn thể thao mới hấp dẫn cả về thể chất, trí tuệ, sự tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO