Mark Zuckerberg thừa nhận mình sa thải nhân viên tốt hơn Elon Musk

Băng Băng | 09:41 12/11/2022

Ngoài việc thừa nhận mình ‘đuổi người’ tốt hơn Elon Musk, CEO Mark Zuckerberg cũng không thể hứa chắc liệu Meta có sa thải lao động tiếp nữa hay không.

Mark Zuckerberg thừa nhận mình sa thải nhân viên tốt hơn Elon Musk

Theo tờ Business Insider (BI), CEO Mark Zuckerberg đã thừa nhận trong cuộc họp ngày 11/11/2022 rằng dù hãng đuổi việc tới 11.000 người nhưng ít nhất thì họ cũng không lộn xộn như Elon Musk làm với Twitter.

Sa thải nhân viên không hề là điều dễ dàng với các công ty bởi chúng thể hiện bản lĩnh điều hành của các tổ chức khi hạn chế cảm xúc tiêu cực lan rộng cũng như trình độ quản lý nhân lực.

Trong khi Elon Musk đuổi 3.700 nhân viên thông qua một email gây tranh cãi với các chính sách đãi ngộ không rõ ràng thì Elon Musk lại đăng hẳn bức thư tay giải thích lý do đi đến quyết định sa thải cũng như nhận trách nhiệm về bản thân.

Vào ngày 11/11, Meta đã tổ chức một cuộc họp với toàn thể nhân viên lẫn lãnh đạo cấp cao và chính CEO Mark Zuckerberg đã thừa nhận công ty dù sa thải lao động nhưng nghĩ thấu đáo hơn Twitter. Theo Mark, tỷ phú Elon Musk mới tiếp quản Twitter và không có thời gian lên kế hoạch kỹ càng cho việc cắt giảm nhân lực được như Meta.

Nguồn tin của BI dẫn lời CEO Mark, cho biết khủng hoảng có thể diễn ra khi các nhà lãnh đạo không suy nghĩ kỹ về việc đuổi người thế nào cho khéo. Tất nhiên, Mark Zuckerberg cũng thừa nhận dù có khéo thế nào thì việc phải sa thải bớt lao động cũng là điều không hề dễ dàng.

Sẽ sa thải tiếp?

Ngoài việc thừa nhận Meta xử lý việc đuổi người tốt hơn Elon Musk, CEO Mark Zuckerberg còn trả lời câu hỏi về tương lai nhân sự của mạng xã hội này. Theo đó nhà sáng lập Facebook không thể hứa trước được điều gì dù công ty hiện không có kế hoạch sa thải thêm nào trong những tuần tới. Tập đoàn này hiện đã sa thải 13% nhân sự và một giám đốc cấp cao nói với BI rằng 54% số người bị đuổi việc trong ngày 9/11 vừa qua đã ảnh hưởng mạnh đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Hiện Meta chỉ là một trong vài doanh nghiệp công nghệ đang phải sa thải lượng lớn nhân viên trong vài tháng trở lại đây. Đầu năm nay, Snap đã phải tuyên bố đuổi việc 20% lao động, trong khi hãng Lyft cũng phải sa thải 700 nhân viên.

*Nguồn: BI

Bài liên quan

(0) Bình luận
Mark Zuckerberg thừa nhận mình sa thải nhân viên tốt hơn Elon Musk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO