Mảng dược bước vào “thời điểm vàng”, FPT Retail quyết định tăng gấp đôi vốn góp cho chuỗi Long Châu lên 450 tỷ đồng

Tri Túc | 12:03 07/11/2022

Được biết, mảng dược sau đại dịch đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Minh chứng là “ông lớn” Thế giới Di động (MWG) sau thời gian chờ đợi, đầu năm 2022 cũng tuyên bố chơi lớn với chuỗi nhà thuốc An Khang.

Mảng dược bước vào “thời điểm vàng”, FPT Retail quyết định tăng gấp đôi vốn góp cho chuỗi Long Châu lên 450 tỷ đồng

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, FRT) vừa công bố Nghị quyết rót thêm vốn vào chuỗi dược. Động thái diễn ra sau trận thắng lớn của chuỗi Long Châu năm 2021 (cao điểm dịch bệnh Covid-19) và chiến lược đẩy mạnh của Tập đoàn để trở thành trụ cột tăng trưởng giai đoạn tiếp theo.

Cụ thể, FRT dự kiến tăng vốn góp tại Long Châu gấp đôi, từ 225 tỷ đồng lên 450 tỷ đồng. Nếu rót vốn thành công, FRT dự kiến sở hữu 89,83% vốn tại Long Châu. Mục đích tăng nguồn vốn để phục vụ cho việc đầu tư mở rộng chuỗi bao gồm: đầu tư về mở mới cửa hàng, công nghệ và logistics.

Công ty uỷ quyền cho bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT, đồng thời là người đại diện cổ phần Công ty tại Long Châu - quyết định các vấn đề và thực hiện các thủ tục cần thiết cho việc góp thêm vốn.

Được biết, mảng dược sau đại dịch đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Minh chứng là “ông lớn” Thế giới Di động (MWG) sau thời gian chờ đợi, đầu năm 2022 cũng tuyên bố chơi lớn với chuỗi nhà thuốc An Khang. Bởi theo quan sát của người đứng đầu, nhu cầu về chăm sóc sức khoẻ của người dân tăng lên rõ rệt, dược phẩm đang bước vào giai đoạn vàng để đầu tư.

Về phía Long Châu, miệt mài theo đuổi từ năm 2018, đến nay chuỗi dược Công ty đã sớm hái quả ngọt. Năm 2021, doanh thu tăng bằng lần, Long Châu nhanh chóng có lãi trước hẹn 2 năm (Công ty đặt kế hoạch 2023 chuỗi sẽ có lãi).

Sang 9 tháng đầu năm 2022, Long Châu tiếp tục thu về 6.562 tỷ đồng doanh thu, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2021. Tại 30/9/2022, Long Châu sở hữu 800 nhà thuốc trên cả nước, mở mới 400 nhà thuốc so với đầu năm.

Được biết, doanh thu mỗi cửa hàng của Long Châu hiện dao động từ 500 triệu - 2 tỷ. Long Châu cũng đặc biệt đã có những cửa hàng doanh thu đột biến gần 10 tỷ/cửa hàng.

lc.png
Nguồn: TT thống kê.

Nói về tiềm năng mảng dược, FRT cho biết thị trường dược bản chất rất rộng, hiện có tổng 57.000 nhà thuốc trong khi các chuỗi hiện nay cộng lại chỉ có 3.000 cửa hàng. Trong khi có một cơ hội mới là hàng lậu đang giảm, do đó Long Châu nhấn mạnh vấn đề là sức mình làm tốt tới đâu. Công ty không quan tâm hay lo sợ việc đối thủ cũng tăng trưởng, vì “đất rộng người thưa” nên ai vào cũng có cơ hội, chưa kể thị trường nhiều hàng chính hãng hơn cũng là một tín hiệu tốt.

Theo kế hoạch đề ra cho năm 2022, ban lãnh đạo kỳ vọng Long Châu sẽ đóng góp khoảng 50-100 tỷ lợi nhuận, tuỳ thuộc vào tình hình mở rộng chuỗi thực tế. Dài hơi hơn, việc bán thuốc Covid chỉ mang tính thời điểm, Long Châu định định hướng là hỗ trợ chữa bệnh phổ biến, chăm sóc sức khoẻ cho người dân.


(0) Bình luận
Mảng dược bước vào “thời điểm vàng”, FPT Retail quyết định tăng gấp đôi vốn góp cho chuỗi Long Châu lên 450 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO