Loạt biệt thự xa hoa của tỷ phú Ấn Độ: Căn nhà đắt nhất Dubai vẫn chưa là gì so với dinh thự chọc trời này

Lam Phương | 19:55 26/10/2022

Theo ước tính của Bloomberg, tỷ phú Mukesh Ambani đang sở hữu khối tài sản trị giá 83,5 tỷ USD, đứng thứ 11 thế giới và thứ 2 Ấn Độ cũng như châu Á.

Loạt biệt thự xa hoa của tỷ phú Ấn Độ: Căn nhà đắt nhất Dubai vẫn chưa là gì so với dinh thự chọc trời này

Gần đây, Bloomberg đưa tin tỷ phú giàu thứ hai của Ấn Độ Mukesh Ambani đang xây dựng đế chế bất động sản ở Dubai. Cụ thể, doanh nhân 65 tuổi đã mua căn biệt thự tại Palm Jumeirah với giá khoảng 163 triệu USD từ gia đình nhà tài phiệt Kuwait Mohammed Alshaya.

Tỷ phú Mukesh Ambani đã phá kỷ lục của chính mình về thương vụ bất động sản đắt nhất ở Dubai cách đây vài tháng. Ông đã chi 80 triệu USD cho căn biệt thự bờ biển, trở thành thương vụ bán nhà lớn nhất của thành phố này. Song sau đó có một dinh thự khác trên hòn đảo được bán với giá 82,4 tỷ USD.

Tuy nhiên, chủ tịch của công ty lớn nhất Ấn Độ Reliance Industries Limited (RIL) còn sở hữu nhiều bất động sản xa hoa không kém.

ht-tech.jpg
Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani. Ảnh: HT Tech.

Dinh thự Antilia nổi tiếng

Theo Housing, nơi ở chính Antilia của gia đình Mukesh Ambani khá phù hợp với tầm vóc của tỷ phú giàu hàng đầu thế giới. Gia đình tỷ phú Ambani đã chuyển đến đây ở từ năm 2012.

Chỉ nhìn từ bên ngoài, dinh thự chọc trời khiến nhiều người choáng ngợp bởi sự hoành tráng. Tính đến năm 2014, Antilia được coi là dinh thự tư nhân đắt nhất thế giới với chi phí xây dựng 1-2 tỷ USD. 

Toà nhà toạ lạc tại Mumbai, Ấn Độ. Đây là một trong những công trình nhà riêng lớn và công phu nhất thế giới. Dinh thự cao 27 tầng và 173 mét, diện tích hơn 37.000 mét vuông, do công ty thiết kế nổi tiếng Perkins & Will thực hiện.

Thiết kế kiến ​​trúc của Antilia được tạo hình theo đường nét của hoa sen và mặt trời. Sáu tầng trên cùng của tòa nhà dành làm khu dân cư riêng tư, có khả năng chịu được trận động đất mạnh 8 độ richter. 

wikimedia-commons.jpg
Dinh thự Antilia nhìn từ bên ngoài. Ảnh: Wikimedia Commons.

Antilia được đánh giá là công trình kiến ​​trúc mang tính biểu tượng và kỳ quan kiến ​​trúc. Dinh thự có chỗ cho 600 người phục vụ, ba sân bay trực thăng trên tầng thượng, chỗ đậu cho 168 ô tô trên sáu tầng. Ngoài ra, Antilia còn có rạp chiếu phim 50 chỗ ngồi, phòng khiêu vũ lớn với đèn chùm pha lê, ba tầng vườn treo lấy cảm hứng từ Babylon, một phòng tập yoga studio và một trung tâm thể dục và spa chăm sóc sức khỏe.

Stoke Park ở Vương quốc Anh

Tháng 4/2021, Mukesh Ambani mua bất động sản Stoke Park mang tính biểu tượng, bao gồm một khách sạn sang trọng và một trong những sân gôn được xếp hạng hàng đầu ở châu Âu. Thương vụ này tiêu tốn của doanh nhân Ấn Độ 592 crore Rs (hiện tương đương 72 triệu USD). 

Stoke Park là khu đất lịch sử nằm trên 120 ha đất công viên và vườn ở vùng nông thôn nước Anh, cách London khoảng 40 km. Tỷ phú Ấn Độ mua bất động sản này từ anh em nhà King (Chester, Hertford và Witney) - những người đã sở hữu Stoke Park thông qua công ty kinh doanh của gia đình, International Group, từ năm 1988. 

Bất động sản bao gồm một khách sạn năm sao, ba nhà hàng và phòng chờ, một spa và phòng tập thể dục, 13 sân tennis và một sân gôn 27 lỗ dành cho giải vô địch. Cơ ngơi sang trọng này là nơi thường xuyên lui tới của giới thượng lưu.

Stoke Park có lịch sử hơn 900 năm tuổi. Tuy nhiên, phần lớn bất động sản được phát triển bởi học giả tên là John Penn trong giai đoạn năm 1790-1813.

bloomberg.jpg
Bất động sản Stoke Park ở Anh. Ảnh: Bloomberg.

Khách sạn Mandarin Oriental ở New York 

Đầu năm, CNN đưa tin tỷ phú Mukesh Ambani đã giành được cổ phần kiểm soát khách sạn Mandarin Oriental ở thành phố New York, Mỹ với giá hơn 98 triệu USD. Theo báo cáo từ năm 2007 của Mandarin Oriental, bất động sản này được định giá lên tới 340 triệu USD. Đây là thương vụ mua lại của RIL.

Khách sạn nằm gần Central Park và nhìn ra Vòng xoay Columbus. Đặc biệt, đây là nơi thường xuyên lui tới của những người nổi tiếng Hollywood và các tỷ phú quỹ đầu cơ.

curly-tales.jpg
Như nhiều cơ sở nổi tiếng khác, khách sạn 5 sao Mandarin Oriental cũng bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19. Ảnh: Curly Tales.

Sea Wind, Cuffe Parade

Trước khi chuyển đến Antilia, gia đình Mukesh Ambani sống cùng gia đình em trai Anil Ambani tại căn hộ Sea Wind ở Cuffe Parade, Ấn Độ. Toàn bộ tòa nhà đã được mua bởi Dhirubhai Ambani - người thành lập RIL đồng thời là cha của anh em Mukesh và Anil.

Theo GQ India, Housing


(0) Bình luận
Loạt biệt thự xa hoa của tỷ phú Ấn Độ: Căn nhà đắt nhất Dubai vẫn chưa là gì so với dinh thự chọc trời này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO