Loại nông sản bán đầy chợ Việt được team Quang Linh châu Phi đem trồng ở Angola, giá đắt gấp 5 lần vẫn cháy hàng

Khánh Vy | 16:36 16/10/2024

Team châu Phi đang giúp người dân bản có thêm nhiều loại cây trồng năng suất.

Loại nông sản bán đầy chợ Việt được team Quang Linh châu Phi đem trồng ở Angola, giá đắt gấp 5 lần vẫn cháy hàng

Tích cực canh tác, team châu Phi đang từng ngày biến đất sỏi đá của Angola thành "vàng". Nhiều giống cây đặc sản từ Việt Nam đã được mang sang trồng, từ bầu bí, sắn dây, gấc, cho đến củ đậu và cả dưa chuột, giúp mang về số tiền lớn.

Trên kênh Youtube có hơn 588 nghìn người đăng ký, Công Giáp, một thành viên thuộc team châu Phi, đã chia sẻ video cùng các người dân trong trang trại thăm vườn ngô nếp.

Được biết, vườn ngô được team châu Phi trồng thử nghiệm cho mùa khô. Theo dự tính ban đầu, ngô thu hoạch được sẽ đem chia cho người dân. Tuy nhiên, khi đăng tải thông tin lên nhóm Cộng đồng người Việt ở Lubangu (Angola), rất nhiều người đã vào đặt mua. Tổng số lượng ngô được đặt lên tới 165 bắp.

screenshot-1078-.png
screenshot-1076-.png

Theo Công Giáp, ngô nướng bên châu Phi thường được bán với giá 100 Kz/bắp (gần 3 nghìn đồng/bắp). Trong khi đó, người Việt Nam mua với giá gấp 5 lần, 500 Kz/bắp (gần 14 nghìn/bắp).

Theo lý giải, ngô ở Angola sau khi thu hoạch chỉ có thể xay thành bột. Bên cạnh đó, người bản địa ăn ngô chỉ biết ăn no chứ không quan trọng là ngô ngọt hay ngô nếp dẻo, do đó giá thường thấp, bán cho người Việt sẽ được giá hơn. Trưởng bản cùng người dân vô cùng bất ngờ vì không nghĩ giống ngô này lại bán với mức giá cao như thế, 1 bắp 500 Kz dân ở đây không ai mua.

Trước đó, một thành viên khác của team châu Phi là Lindo cũng từng đem ngô luộc ra chợ bán. Mặt hàng trở nên cực hot và bán hết chỉ trong vòng vài phút.

screenshot-1080-.png
screenshot-1077-.png

Sau khi hái, team châu Phi thu hoạch được tổng cộng 5 khay ngô, 3 khay mang đi bán và 2 khay để lại chia cho người dân trong trang trại cùng thưởng thức. Tổng số tiền bán được là 82.500 Kz (hơn 2,2 triệu đồng). Tất cả sẽ được sử dụng để mua phân bón, phục vụ cho các đợt gieo trồng tiếp theo.

Việc trồng thành công ngô giúp cải thiện cuộc sống của người dân bản, Công Giáp bày tỏ: "Mình cố gắng hơn một tí để người dân no bụng hơn một chút". 

Trước đó, Công Giáp cũng gây chú ý khi chốt đơn khu đất trị giá hơn 16 nghìn USD tại chợ huyện để phục vụ cho dân bản kinh doanh. Vì nếu chỉ trồng trọt cũng chỉ đủ ăn, khó mà làm giàu hơn, phải có kinh doanh kèm theo thì mới phát triển được tương lai sau này. Đây cũng chính là tâm huyết của Công Giáp nói riêng và cả team châu Phi nói chung khi muốn giúp đỡ người dân châu Phi một cách thiết thực nhất.

"Toàn bộ nông sản ở đây sẽ tập trung ở đây, từ thủ đô đến và thu mua thẳng cho thương lái, không cần qua trung gian nữa. Mỗi lần qua trung là giảm một cái giá rất lớn rồi. Hy vọng bước đột phá này sẽ mang lại thành công cho người dân bản trong thời gian tới" , Công Giáp chia sẻ. 


(0) Bình luận
Loại nông sản bán đầy chợ Việt được team Quang Linh châu Phi đem trồng ở Angola, giá đắt gấp 5 lần vẫn cháy hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO