Lão nông lên núi nhặt được "tảng thịt" nặng 70kg khiến quan chức địa phương "ập" đến nhà: "Thứ này đáng giá hơn 1 tỷ đồng"

Ánh Lê | 15:09 12/09/2023

Hóa ra, “tảng thịt” mà người đàn ông Trung Quốc tìm thấy chính là loại thảo mộc rất quý hiếm, được ví “quý hơn vàng".

Lão nông lên núi nhặt được "tảng thịt" nặng 70kg khiến quan chức địa phương "ập" đến nhà: "Thứ này đáng giá hơn 1 tỷ đồng"
Ảnh minh họa: Kknews.cc

Theo Sohu, vào tháng 3 năm 2015, một người đàn ông tên là Vương Thành Đức, ở thị trấn Trường An, Đông Cảng, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã vô tình phát hiện ra một vật thể lạ trông như “khúc gỗ” ở trên ngọn núi trong làng. 

“Khúc gỗ” này có vỏ ngoài màu nâu vàng, bề mặt nhăn nheo xù xì, khi ấn vào có cảm giác đàn hồi. Bên trong lại mềm và xốp như bông, vân đều như “thớ thịt”, nhấc lên nhẹ bẫng, không giống với khúc gỗ thông thường mà giống như một “tảng thịt”. 

Ảnh minh họa: uux.cn

Vào mùa thu năm trước, ông Vương cũng đã từng gặp qua “vật” này khi lên núi. Vì tò mò, người đàn ông này liền kiểm tra thông tin trên mạng và cho rằng thứ mình tìm thấy rất có thể là Linh chi Thái tuế, một loại nấm linh chi quý hiếm. Do đó, lần gặp lại này, ông Vương đã quyết định mang “tảng thịt” này về nhà.  

Ảnh minh họa: uux.cn

Tin tức Vương Thành Đức nhặt được nấm linh chi tự nhiên, quý hiếm lan truyền, thu hút sự chú ý của dư luận. Không chỉ hàng xóm mà nhiều người ở trong vùng biết chuyện cũng tò mò, kéo đến xem. Đám đông hiếu kỳ mỗi người một nhận xét.

Có người cho rằng đây là một cây nấm khổng lồ, có người lại khẳng định nó là thảo dược nào đó. Quan chức địa phương hay tin cũng lập tức đến nhà ông Vương tìm hiểu, cuối cùng xác định đây đúng là linh chi Thái tuế - loài thảo mộc rất quý hiếm, được ví “quý hơn vàng”. 

Ảnh minh họa: uux.cn

Vào thời điểm đó, giá của linh chi Thái Tuế trên thị trường là 5.000-10.000 NDT/kg hoặc thậm chí cao hơn. Với  “tảng thịt” mà ông Vương sở hữu, mọi người ước tính giá trị của nó có thể lên tới 350.000 NDT - 700.000 NDT (hơn 1,1 tỷ đồng - 2,3 tỷ đồng). Biết mình “phát tài” sau 1 đêm, ông Vương đã chia nhỏ “tảng thịt” linh chi Thái tuế tìm được và đem bán. Tổng cộng, người đàn ông này đã bán được 30kg, thu về 600.000 NDT (hơn 1,9 tỷ đồng).

Tại sao linh chi Thái tuế lại đắt như vậy?

Theo chuyên gia, nấm Linh Chi Thái Tuế được hình thành dựa trên sự kết hợp của vi khuẩn, khuẩn nấm và trong đó có một loại Polymer nấm hiếm. Do đó, chúng không thể trồng mà được mọc hoàn toàn ngoài tự nhiên, phải mất rất nhiều thời gian để phát triển. Cây càng lâu năm càng có dinh dưỡng và giá trị càng cao.

Ảnh minh họa: Sohu

Theo đó, loại nấm này có nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau và dễ bị nhầm lẫn với những gốc cây nên khó phát hiện. Tuy nhiên, màu sắc của nấm linh chi Thái tuế ngoài tự nhiên càng nhạt thì chất lượng càng tốt và giá trị dinh dưỡng càng cao. Theo các ghi chép, hàm lượng nước trong loại nấm này càng thấp thì thời gian sinh trưởng càng dài và chất lượng của linh chi càng tốt. Do đó, giá cả cũng sẽ đắt hơn.

Linh chi Thái Tuế từ lâu được ghi nhận trong tài liệu đông y Trung Quốc. Nó được liệt vào danh sách hàng siêu phẩm và thường được dùng làm cống phẩm cho hoàng gia. Theo nhiều ghi chép cổ, linh chi Thái tuế có thể ăn được và dùng để chữa bệnh với giá trị dược tính cao. 

Ảnh minh họa: Sohu

Một số tài liệu đông y Trung Quốc ghi rằng linh chi Thái tuế có tác dụng bổ tỳ vị phổi, dưỡng gan thận. Ngoài ra, nó còn có khả năng cải thiện tuần hoàn rất tốt, điều tiết estrogen một cách hiệu quả, nâng cao hệ miễn dịch cho con người giúp chống lại nhiều bệnh tật. Loại linh chi này còn có thể ngăn ngừa các bệnh liên quan đến gan và tác dụng phòng chống ung thư rất tốt.

Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng nấm linh chi Thái tuế này còn có thể chữa nhiều bệnh và nhiều tác dụng khác như giúp giảm đau đầu, mệt mỏi và các bệnh viêm khớp, đau khớp.

Bên cạnh đó, nó cũng làm chậm quá trình lão hóa, giúp da tươi tắn chắc khỏe và đàn hồi tốt, chống oxy hóa; hỗ trợ và điều trị các bệnh mà tuổi già hay gặp phải và kéo dài tuổi thọ. Vì vậy đây là sản phẩm bổ dưỡng, luôn được săn đón trên thị trường. Tuy nhiên vì số lượng khan hiếm nên không thể đáp ứng được nhu cầu quá đông của người sử dụng.

Có thể nói dù có mức giá vô cùng đắt đỏ nhưng những lợi ích mà nấm linh chi Thái Tuế mang lại là vô cùng xứng đáng. 

(Tổng hợp nhiều nguồn)


(0) Bình luận
Lão nông lên núi nhặt được "tảng thịt" nặng 70kg khiến quan chức địa phương "ập" đến nhà: "Thứ này đáng giá hơn 1 tỷ đồng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO