CTCP VNG (UPCoM: VNZ) vừa có thông báo chính thức gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) về việc bổ nhiệm ông Kelly Yin Hon Wong làm Tổng Giám đốc (CEO) của công ty. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 20/5/2025 với nhiệm kỳ 5 năm.
Trước đó, vị trí CEO tại VNG bị khuyết sau khi ông Lê Hồng Minh – nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc – từ nhiệm vào cuối tháng 11/2024. Kể từ thời điểm đó, ông Minh tiếp tục điều hành công ty trên cương vị Chủ tịch Hội đồng Quản trị và là người đại diện theo pháp luật.
Ông Kelly Wong, quốc tịch Canada, đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam từ năm 2004. Gia nhập VNG vào năm 2019, ông từng giữ vai trò Phó Tổng Giám đốc VNG và Tổng Giám đốc VNGGames – mảng kinh doanh cốt lõi và lâu đời nhất của công ty. Dưới sự lãnh đạo của ông, mảng game đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng cả về doanh thu lẫn số lượng người dùng, đóng góp phần lớn vào kết quả tài chính của doanh nghiệp.
Trước khi đầu quân cho VNG, ông Kelly Wong đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều hành, từng đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo tại các tổ chức lớn như Phó Tổng Giám đốc KIDO, Thành viên HĐQT Công ty Chứng khoán Rồng Việt, Chủ tịch điều hành Red Wok Investment (RWI) và Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán TP.HCM (HSC). Ông tốt nghiệp Đại học British Columbia và Viện Quản trị McRae tại Canada.
Không chỉ hoạt động tích cực trong lĩnh vực kinh doanh, ông Kelly Wong còn tham gia các hoạt động cộng đồng với vai trò thành viên HĐQT tổ chức phi lợi nhuận SEO Việt Nam và Chủ tịch Phòng Thương mại Canada tại Việt Nam.

Được thành lập từ năm 2004 với tiền thân là Vinagame, VNG hiện là một trong những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam, đặc biệt nổi bật trong lĩnh vực phát hành và phát triển trò chơi trực tuyến. VNG còn là chủ sở hữu của Zalo – nền tảng nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay.
Bên cạnh mảng game, VNG cũng mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực công nghệ khác như lập trình máy tính, sản xuất phần mềm và quảng cáo thương mại.
Tuy nhiên, trong năm 2024, tình hình tài chính của công ty không mấy khả quan. VNG báo lỗ sau thuế 1.180 tỷ đồng, trong khi mục tiêu là đạt lãi 150 tỷ đồng. Sang quý I/2025, công ty tiếp tục báo lỗ 15 tỷ đồng – quý thua lỗ thứ 7 liên tiếp, dù mức lỗ đã giảm 52% so với cùng kỳ năm trước.
Theo giải trình từ phía công ty, nguyên nhân chủ yếu đến từ việc gia tăng chi phí quảng cáo và đầu tư vào các sản phẩm chiến lược mới.
Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 21/5, cổ phiếu VNZ ghi nhận mức tăng nhẹ 0,09%, đạt 341.000 đồng/cổ phiếu, với khối lượng khớp lệnh đạt 1.000 đơn vị. Hiện vốn hóa thị trường của VNG đạt gần 9.800 tỷ đồng.