Khối ngoại tiếp tục giải ngân hơn trăm tỷ đồng trong ngày VN-Index giảm 14 điểm

Dương Ngọc | 15:36 19/12/2022

Lực mua của nhà đầu tư ngoại tập trung giải ngân vào CCQ FUEVFVND, STB trong khi bán ròng SSI, VIC.

Khối ngoại tiếp tục giải ngân hơn trăm tỷ đồng trong ngày VN-Index giảm 14 điểm

Thị trường chứng khoán phiên giao dịch đầu tuần chứng kiến những biến động rung lắc ngay từ khi mở cửa. Lực cầu "bung" ra giúp chỉ số bật tăng điểm và giao dịch khá tích cực trong suốt phiên sáng và nửa đầu phiên chiều. Tuy nhiên, áp lực bán dâng cao khiến xu hướng phân hoá dần hiện rõ sau 14h khiến VN-Index quay đầu giảm điểm và đóng cửa ở mức thấp nhất.

Kết phiên giao dịch, VN-Index giảm 14,08 điểm (-1,34%) xuống 1.038,4 điểm. HNX-Index giảm 0,75 điểm xuống 212,24 điểm và UPCoM-Index giảm 0,08 điểm xuống 72,12 điểm. Thanh khoản trên HoSE tăng nhẹ 3% so với phiên hôm trước đạt mức 16.042 tỷ đồng; trong đó giá trị khớp lệnh đạt 14.241 tỷ đồng.

vnii.png

Trái với đà giảm của chỉ số chính, giao dịch khối ngoại tiếp tục trở thành điểm sáng khi họ mua ròng với tổng giá trị 122 tỷ đồng trên toàn thị trường. Lực mua của nhà đầu tư ngoại tập trung giải ngân vào CCQ FUEVFVND, STB trong khi bán ròng SSI, VIC. Dù vậy, so với những phiên gần đây, lực mua ròng của khối ngoại đã giảm đáng kể.

Trên HoSE, khối ngoại mua ròng với khối lượng 10 triệu cổ phiếu, giá trị ghi nhận xấp xỉ 109 tỷ đồng

Tại chiều mua, CCQ FUEVFVND được mua ròng nhiều nhất với giá trị 126 tỷ đồng, STB và SHB xếp tiếp theo danh sách mua ròng trên HoSE với giá trị lần lượt 28 và 27 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại còn mua ròng HCM với giá trị 26 tỷ đồng.

Ngược lại, SSI và VIC chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại với giá trị lần lượt là 44 tỷ đồng và 39 tỷ đồng. Xếp tiếp theo danh sách bán ròng còn có VNM (-35 tỷ đồng), KDH (-32 tỷ đồng) và HPG (-24 tỷ đồng).

hoseee.png

Trên HNX, khối ngoại mua ròng với giá trị mua ròng 13 tỷ đồng

Tại chiều mua, PVS được mua ròng khoảng 6 tỷ đồng trên HNX; theo sau, CEO và SHS được mua ròng mỗi mã 5 tỷ và 4 tỷ đồng.

Ngược lại, VCS bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất với 2 tỷ đồng, ngoài ra dòng vốn ngoại còn xả TDC, PLC, THD,.. với giá trị bán ròng từ 300 đến 500 triệu đồng. 

nnx.png

Trên sàn UPCoM, nhà đầu tư nước ngoài hôm nay bán ròng nhẹ 80 triệu đồng

Tại chiều bán, cổ phiếu VTP, QNS hôm nay bị khối ngoại bán ròng mỗi mã 3 tỷ đồng, tương tự, MML, HPT, ICC.. cũng bị bán ròng mỗi cổ phiếu vài chục triệu đồng.

Tại chiều mua, VEA được khối ngoại rót ròng 3 tỷ đồng; ngoài ra họ cũng mua ròng tại ACV, MCH, MCM.. với giá trị mỗi mã từ vài trăm đến 1 tỷ đồng.

upcom.png
Bài liên quan

(0) Bình luận
Khối ngoại tiếp tục giải ngân hơn trăm tỷ đồng trong ngày VN-Index giảm 14 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO