Khối ngoại đảo chiều mua ròng, gom mạnh một cổ phiếu chứng khoán

Hạ Anh | 15:23 09/06/2023

Giao dịch khối ngoại phiên hôm nay cũng trở thành điểm sáng khi mua ròng.

Khối ngoại đảo chiều mua ròng, gom mạnh một cổ phiếu chứng khoán

Sau quãng giằng co, VN-Index có màn quay xe bất ngờ khi “quay xe” tănh mạnh và kết phiên tại mức điểm cao nhất. Đóng cửa phiên cuối tuần, chỉ số tăng 6 điểm (tương đương 0,56%) lên 1.107 điểm. Thanh khoản có phần hụt hơi sau phiên giao dịch bùng nổ hôm qua, giá trị khớp lệnh trên HOSE đạt 15.297 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại phiên hôm nay cũng trở thành điểm sáng khi mua ròng 65 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trên HOSE, khối ngoại mua ròng với giá trị xấp xỉ 45 tỷ đồng

Tại chiều mua, VND được mua ròng mạnh nhất với giá trị 127 tỷ đồng. Bên cạnh đó, SSI xếp tiếp theo danh sách mua ròng mạnh trên HoSE với 72 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng mua ròng STB và HDG với giá trị là 45 và 38 tỷ đồng.

Ngược lại, CTG chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại với giá trị 141 tỷ đồng; theo sau VNM, TPB bị bán khoảng 64 và 46 tỷ đồng mỗi mã.

Trên HNX, khối ngoại mua ròng 30 tỷ đồng

Tại chiều mua, IDC được mua ròng mạnh nhất với giá trị 16 tỷ đồng. Bên cạnh đó, PVS xếp tiếp theo danh sách mua ròng mạnh trên HNX với 14 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng mua ròng TNG và CTC với giá trị là vài trăm triệu đến vài tỷ đồng mỗi mã.

Ngược lại, NVB chịu áp lực bán ròng của khối ngoại với giá trị 1,5 tỷ đồng; theo sau IDJ, IDJ bị bán khoảng 1 tỷ đồng mỗi mã.

Trên UPCOM, khối ngoại bán ròng 10 tỷ đồng

Chiều mua, cổ phiếu ACV hôm nay được khối ngoại mua 0,8 tỷ đồng, tương tự, LTG, MPC, VGG cũng đồng loạt được mua ròng mỗi cổ phiếu từ vài trăm triệu đồng.

QNS hôm nay bị khối ngoại bán ròng mạnh khoảng gần 8 tỷ đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại VTP, SIP, MCM,...


(0) Bình luận
Khối ngoại đảo chiều mua ròng, gom mạnh một cổ phiếu chứng khoán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO