Tiêu chuẩn mới của giới tỷ phú

Vũ Anh | 15:17 09/06/2023

Ngoài khối tài sản kếch xù, các tỷ phú phố Wall đã tìm ra 'chân lý' mới để theo đuổi.

Tiêu chuẩn mới của giới tỷ phú

Jeff Bezos hay Mark Zuckerberg là những ví dụ điển hình cho thấy một thể hình săn chắc, cơ bắp cuồn cuộn trở thành biểu tượng thành đạt mới đối với các tỷ phú phố Wall. Thậm chí, ngoài khối tài sản kếch xù, kích thước cơ bắp còn đang được coi là một biểu tượng mới giúp họ khéo léo khoe đẳng cấp với công chúng.

Chia sẻ với tờ Dailymail, Jeff Bezos biết việc đều đặn bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, tập thể dục thể thao và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày chính là bí quyết giúp ông có thân hình vạm vỡ dù đã U60.

Bezos trước đó vẫn được biết đến là người có thói quen ăn uống không lành mạnh. Thói quen không bao giờ đọc nhãn dinh dưỡng của các loại thực phẩm chỉ thay đổi sau khi vị tỷ phú này mua lại chuỗi thực phẩm sức khỏe Whole Foods hồi năm 2017. Hình ảnh một Jeff Bezos body chuẩn xuất hiện tại một hội nghị kinh doanh ở Idaho sau đó đã gây ra một “cơn bão” trên mạng xã hội. Màn lột xác phần lớn nhờ huấn luyện viên cá nhân Wes Okerson, người đã giúp Tom Cruise, Gerard Butler và Isla Fisher có được thân hình lý tưởng cho các vai diễn.

Tuân thủ chế độ tập luyện nghiêm ngặt, Bezos thường xuyên chạy bộ, chèo kayak, chèo sup và kết hợp song song các thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như quả bơ. Ông cũng ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe, ngoại trừ những hôm đi công tác phải di chuyển nhiều.

“Đối với tôi, ngủ 8 tiếng là điều thiết yếu. Nó giúp tôi có nhiều năng lượng, cải thiện tâm trạng”, ông nói.

Trong khi đó, body của CEO Meta Mark Zuckerberg cũng vạm vỡ không kém. Vị tỷ phú này tiết lộ mình có niềm đam mê đặc biệt với thể thao, trong đó có võ tổng hợp (MMA).

Theo Straits Times, kỹ năng của Zuckerberg đã được nâng tầm sau khi ông tham gia tập luyện tại phòng tập của Guerrilla Jiu Jitsu ở San Jose, California (Mỹ). Trong một video được đăng trên trang Instagram cá nhân vào tháng 9/2022, Zuckerberg còn tập luyện với võ sĩ MMA chuyên nghiệp Khai Wu và thực hiện nhiều các động tác vật lộn chuyên nghiệp. 

Mới đây nhất, trong lần đầu tiên tham dự giải đấu võ nhu thuật Brazil, Zuckerberg đã đạt được cả huy chương vàng lẫn huy chương bạc. “Thi đấu trong giải đấu jiu-jitsu (nhu thuật) đầu tiên và giành được một số huy chương cho đội Guerrilla Jiu-Jitsu”, Mark Zuckerberg viết trên trang cá nhân kèm theo lời cảm ơn đến những huấn luyện viên đã luyện tập cùng mình.

Trong một bài trả lời phỏng vấn vào cuối năm ngoái, Mark Zuckerberg cho biết mình đã bắt đầu quan tâm đến võ nhu thuật Brazil trong thời kỳ giãn cách xã hội do đại dịch. Ngoài ra, vị CEO này cũng rất thích môn đấu kiếm, lướt ván, chạy marathon… 

capture(2).jpg
CEO Meta tham dự giải đấu võ nhu thuật Brazil

Tháng 7/2021, Zuckerberg từng gây chú ý khi lướt sóng ở Hawaii với khuôn mặt trắng bệch vì bôi quá nhiều kem chống nắng. Theo Mega Agency, anh được bảo vệ bởi một số vệ sĩ thân cận và sử dụng chiếc ván lướt sóng Efoil trị giá 12.000 USD cho phép người dùng lướt dễ dàng trên mặt nước.

Chia sẻ với BI, Mark Zuckerberg cho biết anh có thói quen lướt sóng vào mỗi buổi sáng để giải tỏa mọi năng lượng tiêu cực, mỗi lần khoảng một tiếng hoặc hơn, sau đó quay trở lại làm việc.

“Ở một nơi chỉ có nước bao quanh, thật khó để suy nghĩ về bất kỳ điều gì khác. Đứng trên tấm ván trượt, bạn sẽ chỉ tập trung vào nó thôi”, anh chia sẻ.

Sau mỗi lần như vậy, Zuckerberg cảm thấy mọi thứ lắng xuống và tràn đầy năng lượng để giải quyết vấn đề. CEO Meta thừa nhận khi có quá nhiều thông tin tiêu cực, đúng là khả năng xử lý công việc sẽ kém hiệu quả hơn.

Được biết, trong khoảng thời gian nhân viên Meta phải làm việc từ xa do đại dịch, Mark đã dành phần lớn thời gian tại hòn đảo Hawaii Kauai để chơi môn thể thao dưới nước này. 

capture(3).jpg
Mark Zuckerberg thích lướt ván 

Đối với những tỷ phú như Jeff Bezos hay Mark Zuckerberg, danh tiếng và tiền bạc là những thứ mà họ đã quá quen thuộc. Tài năng và khối tài sản kếch xù từ lâu đã trở thành chủ đề được bàn tán không ngớt. Lúc này, việc làm sao để có một thân hình đẹp hơn, chuẩn mực hơn đã trở thành thử thách mới đầy sức hấp dẫn.

Chẳng hạn như Elon Musk cũng từng chật vật giảm cân để có một body tiêu chuẩn. Ozempic - loại thuốc dạng tiêm được ông sử dụng để lấy lại sự thon thả sau đó đã thu hút hàng triệu lượt xem trên TikTok. Trên Twitter, Musk từng khoe đã giảm 9kg nhờ kết hợp phương pháp ăn kiêng gián đoạn với tiêm Wegovy, loại thuốc chứa thành phần tương tự như Ozempic.

Tuy nhiên, các chuyên gia khi đó lo lắng rằng thuốc này không giúp hình thành thói quen ăn uống lành mạnh, chỉ có tác dụng hỗ trợ, không giải quyết được căn nguyên của vấn đề. Một số nghiên cứu còn cho thấy một năm sau khi ngừng thuốc, bệnh nhân có xu hướng tăng cân trở lại và trung bình là 2/3 số cân nặng họ đã giảm.

Theo: BI, Dailymail 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tiêu chuẩn mới của giới tỷ phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO