Khi VPBank, TPBank, VIB dùng âm nhạc kết nối tâm hồn khách hàng, thì Hòa Phát làm MV "an ủi" trái tim nhà đầu tư

An Vũ | 14:32 24/10/2022

Âm nhạc được cho là liều thuốc của tinh thần. Đó cũng là con đường mà thời gian gần đây nhiều doanh nghiệp sử dụng để tìm vào trái tim khách hàng, nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu một cách mạnh mẽ.

Khi VPBank, TPBank, VIB dùng âm nhạc kết nối tâm hồn khách hàng, thì Hòa Phát làm MV "an ủi" trái tim nhà đầu tư

Các chiến dịch marketing gắn với âm nhạc không phải là câu chuyện mới mẻ hay hiếm gặp. Thời gian gần đây xu hướng này đang càng trở nên phổ biến khi lan rộng sang một số ngành như ngân hàng, tài chính, công nghiệp nặng.

Các nhà băng tài trợ cho nhiều show ca nhạc, đại nhạc hội

Nói về độ "chịu chơi" trong việc tổ chức đại nhạc hội, đầu tiên phải kể đến VPBank. Ngày 23.4, giới trẻ TP.HCM đổ về sân vận động Gia Định tham gia bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn Light Up Viet Nam. Đây là sự kiện do VPBank tổ chức với toàn bộ vé mời được tặng miễn phí cho khách hàng và khán giả.

VPBank đã đầu tư lớn cho sân khấu và công nghệ biểu diễn của chương trình. Sân khấu Light Up Viet Nam có chiều dài 110 và chiều cao 30m, tương đương một tòa nhà 8 đến 9 tầng, được trang bị hệ thống ánh sáng và âm thanh siêu khủng gồm 700 đèn chiếu sáng; 200 loa âm và 2.000m LED matrix. Sự đầu tư khủng này đã mang lại kỷ lục “Đại nhạc hội âm nhạc sử dụng công nghệ Lighting show kết hợp LED Matrix lớn nhất tại Việt Nam” cho VPBank và Light Up Viet Nam.

Trên sân khấu của Light Up Viet Nam, dàn nghệ sĩ Vpop gồm những cái tên ấn tượng như Hà Anh Tuấn, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Erik, Gducky, Hoàng Dũng, Mỹ Anh...

Light Up Viet Nam - Nguồn VPbank

"Light Up Viet Nam là một món quà từ VPBank để cổ vũ tinh thần Việt Nam sau thời gian dài khó khăn vì đại dịch” đại diện ngân hàng chia sẻ. 

TPBank cũng là một trong những nhà băng "chịu khó" tổ chức đại nhạc hội. Năm 2020, ngay sau giãn cách, họ có đại nhạc hội hoành tráng Beyond The Future quy tụ những cái tên đình đám Vpop như Sơn Tùng M-TP, Karik, Chipu, Erik, Min, Phương Ly và Isaac tổ chức tại SVĐ Hoa Lư, TP Hồ Chí Minh.

Nguồn: TPBank

Tháng 10/2022, TPBank lại tổ chức nhạc hội "Phiêu đậm chất Tôi" ở phố đi bộ Hồ Gươm với những tên tuổi ca sỹ nổi tiếng như Tóc Tiên, BinZ, Soobin Hoàng Sơn,... Cùng với nhạc hội, 6 điểm giao dịch ngân hàng hoạt động 24/7 cũng được lắp đặt tại khuôn viên sự kiện, đáp ứng nhu cầu giao dịch mọi lúc tại sự kiện cho người tham dự. Sự kiện thu hút được đông đảo các bạn trẻ quan tâm và truyền đi thông điệp tích cực: Dám nghĩ, dám làm, dám khát khao và thể hiện để cống hiến theo cách riêng.

Một hướng tiếp cận liên quan đến âm nhạc khác, đó là tài trợ cho các show truyền hình. Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) là đơn vị khá thành công với chương trình đang nhận được sự yêu thích của đông đảo công chúng: Ca sĩ mặt nạ (phiên bản Việt Nam của The Masked Singer).

"Chúng tôi đánh giá cao tính sáng tạo, hiện đại, trẻ trung và đầu tư nghiêm túc của The Masked Singer Việt Nam. Đây cũng là các giá trị VIB luôn nỗ lực hướng đến trên hành trình trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng đến khách hàng nhất tại Việt Nam. Đó là lý do chúng tôi chọn đồng hành với chương trình ngay từ đầu và là đơn vị đầu tiên trong lĩnh vực tài chính ngân hàng phối hợp với đối tác sản xuất", ông Tăng Hoàng Quốc Thái - Giám đốc Ban Marketing & Truyền thông VIB chia sẻ với báo chí.

Đây được xem là một nước cờ thành công của VIB khi chương trình Ca sỹ mặt nạ hiện đang giữ vị trí top 1 show truyền hình thực tế về chủ đề âm nhạc, top 1 về tỷ suất người xem và là tâm điểm thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam.

Chiến dịch truyền thông như VIB đang làm mặc dù không lồng ghép được nhiều thông điệp như cách làm video ca nhạc hay tổ chức đại nhạc hội như trên nhưng nhận diện thương hiệu của ngân hàng được phủ rộng hơn. Khi chương trình càng trở nên nổi tiếng và được yêu thích, người xem lại càng có thiện cảm với thương hiệu.

Hòa Phát - ông lớn ngành thép cũng tham gia sản xuất MV ca nhạc

Cần phải nói rõ, với những doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nặng như Hòa Phát, đầu ra chỉ một phần phục vụ các công trình dân sinh, kênh bán không phải B2C mà là B2B, thông thường cách làm marketing chủ yếu đánh vào các chính sách chiết khấu, tăng lợi ích cho đại lý, nhà phân phối mà ít chú ý đến số đông.

Tuy vậy, nhiều năm nay Hòa Phát vẫn là một doanh nghiệp chăm chỉ xuất hiện trên truyền hình với những TVC và slogan ấn tượng nhằm xây dựng thương hiệu.

Trong 2 năm 2019 và 2020, chi phí quảng cáo của Hoà Phát liên tục lập đỉnh với lần lượt là 108 và 119 tỷ đồng, chiếm 12% và 11% chi phí bán hàng. Đến 2021, chi cho quảng cáo của Hoà Phát giảm xuống chỉ còn gần 59 tỷ đồng, chiếm 3% chi phí bán hàng.

Mặc dù luôn chịu chi cho quảng cáo, nhưng với Hòa Phát, việc kết hợp với ca sỹ để cho ra mắt video ca nhạc như "Vững như kiềng ba chân" rõ ràng là một điểm mới mẻ trong cách làm marketing so với trước đây.

Xét về mặt hiệu quả, thương hiệu đã có được sự bùng nổ thương hiệu một cách nhanh chóng. Kể từ ngày phát sóng 4/10 đến nay 24/10, video đã có hơn 8,5 triệu lượt xem trên YouTube đồng thời nhận về nhiều đánh giá tích cực về phần âm nhạc, ca sỹ (giọng), phong cách và cả lời bài hát được cho là ý nghĩa.

Với sản phẩm thép tưởng chừng không thể thi vị hóa, người ta cũng đã đưa nó vào những lời nhạc "như kiềng ba chân, vững vàng với đam mê". Tổng thể bối cảnh, nội dung của video nhằm lan tỏa cảm hứng về "tinh thần thép" của người trẻ - là sự bền bỉ, kiên trì, dám nghĩ dám làm, không ngại thử thách.

Hình ảnh trích trong MV ca nhạc

Điều đáng nói, video được ra mắt ngay đúng thời điểm giá cổ phiếu Hòa Phát đang "lao dốc tìm đáy", vì thế từng câu chữ trong bài hát lại càng chạm tới trái tim của nhà đầu tư. Dưới đây là một số đoạn trích:

"Người ta nói em chẳng bao giờ dễ đoán. Chẳng hề theo ai dẫn lối, chỉ nghe trái tim mình muốn gì. Người ta nói em vẫn hay nhiều tính toán. Vấp ngã rồi, đứng lên rồi, và dần chạm lên giấc mơ"

"… Dù ai nói ngả nói nghiêng, nói ngả nói nghiêng, cứ nói ngả nói nghiêng. Thì ta cứ đi là đi, đã đi là đi, không nói thêm điều gì. Dù ai có ngả có nghiêng, có ngả có nghiêng, có-có ngả có nghiêng. Thì ta vẫn luôn vững vàng, vẫn luôn bền lâu như là kiềng ba chân"

" … Vì không có khó khăn nào vững bền Khi niềm tin vẫn luôn ở sát bên. Bảy lần ngã hết tám lần đứng lên. Rồi một ngày không xa, vinh quang sẽ xướng tên"

"… Chắc chắn con đường đi còn rất dài (sure?) Chắc chắn trên đường có nhiều chướng ngại. Em luôn thế, không cần không cần quan ngại. Luôn đi sớm, không sợ sai (hey)"

Bài liên quan

(0) Bình luận
Khi VPBank, TPBank, VIB dùng âm nhạc kết nối tâm hồn khách hàng, thì Hòa Phát làm MV "an ủi" trái tim nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO