Khách sạn này nằm lọt thỏm giữa sân bay nhưng chẳng kém cạnh ai về độ sang chảnh: Nếu bạn ngủ quên có người gọi lên máy bay, trải nghiệm cảm giác bơi giữa phi trường là có thật

Minh Phương | 20:20 21/04/2023

Oryx thường xuyên đứng đầu danh sách xếp hạng của Skytrax.

Khách sạn này nằm lọt thỏm giữa sân bay nhưng chẳng kém cạnh ai về độ sang chảnh: Nếu bạn ngủ quên có người gọi lên máy bay, trải nghiệm cảm giác bơi giữa phi trường là có thật

Hành khách quá cảnh qua Sân bay Quốc tế Hamad ở thủ đô Qatar có thể chọn rời sân bay và đi tham quan miễn phí đến một số địa điểm nổi tiếng nhất của thủ đô như Souq Waqif và Golden Masjid.

Tuy nhiên, còn có một lựa chọn sang chảnh và thư giãn hơn. Đó là đặt phòng tại Oryx – một khách sạn thuộc sở hữu của Qatar Airlines. Khách sạn này nằm ở vị trí thuận tiện gần cổng C, D và E.

Là một khách sạn xa hoa trong một sân bay sang trọng thường xuyên đứng đầu danh sách của tổ chức nghiên cứu các hãng hàng không Skytrax, không ngoa khi nói Oryx có thể là một trong những khách sạn trung chuyển sang trọng nhất hành tinh.

Để làm thủ tục, hành khách cần xuất trình hộ chiếu và thẻ lên máy bay. Doha là một sân bay yên tĩnh, có nghĩa là không có thông báo bằng miệng về cổng lên máy bay. Vì vậy, hành khách phải sử dụng màn hình hoặc ứng dụng điện thoại để tìm ra nơi sẽ đến.

Nhân viên lễ tân tại khách sạn rất hữu ích. Vì chỉ có hành khách quá cảnh mới ở lại đó nên lễ tân sẽ kiểm tra lại hành trình của hành khách 2-3 lần, đồng thời sẽ gọi báo thức để đảm bảo họ tỉnh dậy kịp giờ để đi lên chuyến bay tiếp theo.

Oryx là khách sạn duy nhất trong sân bay. Vậy nên, nó trở thành lựa chọn hợp lý cho những người có thời gian quá cảnh ngắn (theo luật, thời gian quá cảnh trong sân bay phải dưới 24 giờ). Hành khách có thể tận hưởng những trải nghiệm khác nhau chứ không nhất thiết phải đặt phòng.

Mọi người có thể chi 175 riyal (48 USD) mỗi người trong tối đa 4 giờ để vào “trung tâm sức khoẻ” của Oryx. Khu vực này nằm trên một tầng so với các phòng nghỉ, có sân bóng quần, sân gôn mô phỏng, hồ bơi spa và trị liệu thuỷ sinh, bồn tắm nước nóng và bể bơi.

21-4-1.jpg

Hồ bơi dài 25 mét trông giống như được bao bọc trong một hộp trang sức bằng thuỷ tinh. Ảnh: CNN

Tuy có một số quy định về trang phục khi đi lại tại các bãi biển công cộng ở Qatar nhưng khách sạn này thuộc sở hữu tư nhân. Điều đó có nghĩa là khách có thể mặc đồ bơi phương Tây thoải mái. Họ cũng có thể gọi một ly cocktail bên hồ bơi vì rượu cũng được cho phép ở đây.

Mặc dù khách sạn mở cửa 24 giờ một ngày, trung tâm sức khoẻ sẽ đóng cửa từ 2-6 giờ sáng. Khách của khách sạn được vào miễn phí khu vực này và chỉ trả thêm tiền cho các liệu pháp spa. Các phương pháp trị liệu được thiết kế dành riêng cho khách du lịch, chẳng hạn như mát-xa cho đôi chân mệt mỏi và chăm sóc da mặt để giải quyết tình trạng khô da do ngồi điều hoà trên máy bay lâu.

Có 100 phòng tại khách sạn, tất cả trải dọc theo một tầng.

Trung bình có 40 triệu người đi qua Sân bay Quốc tế Hamad mỗi năm, nên nhu cầu về phòng tại Oryx rất cao. Vì vậy, Oryx rất khuyến khích hành khách đặt phòng trước.

21-4-2.jpg

Đối với những người rất cần được nhắm mắt nghỉ ngơi, phòng ngủ của Oryx có thể trở nên cực kỳ tối khi kéo rèm dù bên ngoài trời có ánh nắng rực rỡ đến đâu. Ảnh: CNN

Các phòng tại Oryx đều sáng sủa và thoáng mát. Các bức tường đơn giản và có màu kem, thỉnh thoảng có điểm xuyết màu đỏ hoặc vàng, trong khi khăn trải giường và khăn tắm có màu trắng tinh và sạch sẽ. Nhìn chung, sơ đồ thiết kế tạo cảm giác nhẹ nhàng.

Tham khảo CNN


(0) Bình luận
Khách sạn này nằm lọt thỏm giữa sân bay nhưng chẳng kém cạnh ai về độ sang chảnh: Nếu bạn ngủ quên có người gọi lên máy bay, trải nghiệm cảm giác bơi giữa phi trường là có thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO