Jollibee, thương hiệu gà rán đến từ Philippines đã giành vị trí hàng đầu trong 10 thương hiệu thực phẩm hàng đầu Đông Nam Á, vượt mặt các đối thủ như McDonald’s, KFC và Burger King.
Phóng viên trò chuyện với hơn 20 công nhân dây chuyền lắp ráp, kỹ thuật viên, kỹ sư và quản lý - tất cả đều yêu cầu được giấu tên vì lý do riêng tư. Mọi khó khăn, xung đột văn hóa trong hơn 1 năm qua dần được hé lộ.
Trung Nguyên Legend đã tăng 2 bậc để đứng thứ 3 bảng xếp hạng năm nay, trong khi Highlands Coffee giữ nguyên vị trí số 2. Cả hai thương hiệu cà phê quen thuộc này đều đứng sau một cái tên đến từ nước ngoài.
Ngay khi quyết định đổi tên thành “KFC”, hàng loạt thuyết âm mưu được đặt ra: KFC sử dụng “gà giả”, KFC không muốn là thực phẩm có hại cho sức khỏe, KFC muốn có một tên gọi ngắn gọn…
KFC ở Mỹ trông cũ kỹ, buồn tẻ, thực đơn nhàm chán. Còn KFC ở lục địa Nam Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi thì vẫn giữ vị trí ‘ngôi sao’ với thịt gà chất lượng, dịch vụ tốt và sản phẩm độc đáo.