Như thường lệ, KFC luôn khuấy động mùa lễ hội bằng sản phẩm gì đó không phải là gà rán, nhưng kiểu gì cũng liên quan đến gà rán.
Hôm 10/1, trang facebook của KFC chi nhánh tại Thái Lan gây bất ngờ khi đăng tải hình ảnh về sản phẩm mới. Theo đó, hãng gà rán tới từ Mỹ ra mắt loại nhang thắp hương có mùi gà rán mang tên là "Fried Chicken Smell Incense, Colonel's Formula".
Đây là sản phẩm dành riêng cho dịp Tết Nguyên đán năm nay. Lấy cảm hứng từ 11 loại gia vị và thảo mộc theo công thức bí mật, KFC miêu tả sản phẩm này mang đến 'một hương thơm khó cưỡng'.
Theo KFC, sản phẩm này sẽ không bán mà hoàn toàn miễn phí. Muốn nhận được sản phẩm, khách hàng sẽ phải tham gia give-away, bình luận dưới bài đăng lời chúc mừng năm mới thật độc đáo, share bài kèm theo hastag #This Chinese New Year, Fried Chicken Team. Trường hợp comment hoặc post trùng lặp, BTC sẽ lựa chọn người comment hoặc post trước theo thời gian và thứ tự xuất hiện trong bài. Mỗi người chỉ được nhận một giải duy nhất.
100 người chiến thắng được chọn từ các bình luận chúc mừng năm mới độc đáo, thú vị và có nhiều lượt thích nhất được chấm từ hội đồng KFC. Mỗi người sẽ được nhận sản phẩm nhang có mùi gà rán trị giá 320 baht. Tổng giá trị 100 giải là 32.000 baht.
Thời gian diễn ra chương trình là từ 19 giờ ngày 10/1 đến 19 giờ ngày 12/1. Người chiến thắng sẽ được công bố vào 15 giờ ngày 17/1 trên facebook KFC Thái Lan.
Nhiều cư dân mạng tỏ ra khá thích thú với nước đi cực độc lạ này của KFC Thái Lan. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên KFC ra mắt sản phẩm mang hương vị gà rán. Trước đó vào năm 2016, KFC đã give-away 3.000 lọ kem chống nắng mùi gà rán, có in hình của Colonel Sanders. Quảng cáo của KFC luôn gắn liền với lịch sử của hãng, luôn đưa vào đó hình ảnh của Colonel Sanders và nhắc tới 11 loại gia vị và thảo mộc trứ danh.
Hồi tháng 5/2016, tại Hong Kong, KFC tung ra sản phẩm sơn móng tay có thể ăn được với hai màu đỏ (hot spicy) và màu nude (original recipe) đi kèm câu slogan “vị ngon trên từng ngón tay” nổi tiếng của hãng.
Đến năm 2018, KFC gây bất ngờ khi bán gỗ đốt lò mùi gà rán phục vụ mùa Giáng sinh với giá 18,99 USD.
"Tại KFC, chúng tôi luôn tự hào với vai trò của mình trong việc đem những người thân yêu đến với nhau tại bàn ăn tối, quây quần bên xô gà rán nổi tiếng thế giới..." Andrea Zahumensky, Giám đốc tiếp thị của KFC Mỹ.
Ngay sau khi ra mắt, những sản phẩm này đều nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Đây là ví dụ tiêu biểu cho thấy một sản phẩm kỳ quặc nhưng lại có sức mạnh thị trường như thế nào trong thế giới truyền thông đại chúng.