IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyện hàng hoá hàng không

PV | 11:27 30/10/2022

Trước tình hình biến động và bất ổn của tình hình thế giới cũng như dự báo khó khăn của ngành vận chuyển hàng hoá trong vài năm tới do biến động về giá nhiên liệu, nguy cơ suy thoái kinh tế diện rộng, mới đây IPP Air Cargo xin rút hồ sơ và xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không.

IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyện hàng hoá hàng không
IPP Air Cargo gửi văn bản đến Văn phòng Chính Phủ, Bộ GTVT, Cục hàng không Việt Nam, xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không. (Ảnh: Int)

Mới đây, IPP Air Cargo gửi văn bản đến Văn phòng Chính Phủ, Bộ GTVT, Cục hàng không Việt Nam, xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không. Trong văn bản nêu: IPP Air Cargo xin được rút hồ sơ và xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không IPP Air Cargo.

Văn bản đã diễn giải, theo tờ trình số 01-22/TT-IPPAC ngày 14/1/2022 kèm hồ sơ xin phê duyệt cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không IPP Air Cargo, đến thời điểm này về cơ bản công ty đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước theo quy định tại Nghị định số 30/2013/NĐ-CP ngày 8/4/2013 về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung, Nghị định số 92/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng và Nghị định số 89/2019-NĐ-CP ngày 15/11/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 92 và Nghị định 30.

Tuy nhiên, gần đây, thế giới chịu tác động nặng nề với cuộc xung đột ngày càng leo thang giữa Nga và Ukraine. Ngày 13/10, Chủ tịch Ngân hàng thế giới David Maipass đã cảnh báo nền kinh tế toàn cầu đang tiến gần "một cách nguy hiểm" đến suy thoái do lạm phát, lãi suất tăng và gánh nặng nợ ngày càng tăng, ảnh hưởng đến các nước đang phát triển. Tình hình này có thể kéo dài đến năm 2023-2024.

Theo Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), suy thoái toàn cầu ngày càng hiện hữu, kéo theo hàng loạt hệ lụy về lạm phát, lãi suất tăng, biến động về giá nhiên vật liệu.

Trước tình hình biến động và bất ổn của thị trường hàng hóa toàn cầu hiện nay, cũng như dự báo khó khăn của ngành vận chuyển hàng hoá trong vài năm tới do biến động về giá nhiên liệu, nguy cơ suy thoái kinh tế diện rộng, IPP Air Cargo xin rút hồ sơ và xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không.

"Khi thị trường thế giới có sự phục hồi và ổn định trong tương lai, IPP Air Cargo sẽ cân nhắc trở lại thời điểm thích hợp xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không mới, bao gồm việc nộp lại hồ sơ xin cấp phép từ đầu, theo đúng chủ trương và quy định của Nhà nước tại thời điểm nộp hồ sơ", văn bản cho biết.

Được biết, Công ty IPP Air Cargo có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh, với ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hàng hóa hàng không. Ông Nguyễn Hạnh (Johnathan Hạnh Nguyễn) làm Chủ tịch hội đồng quản trị, bà Lê Hồng Thủy Tiên (vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn) làm Tổng giám đốc.

Tháng 3/2022 Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Thủ tướng cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho IPP Air Cargo. Theo hồ sơ xin cấp phép lập hãng hàng không, IPP Air Cargo dự kiến khai thác bằng máy bay Boeing 737, 777, Airbus A330 và tương đương với số lượng 5 chiếc (bắt đầu từ năm 2022), tăng dần lên thành 10 chiếc trong 5 năm tiếp theo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyện hàng hoá hàng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO