iPhone 14 phá kỷ lục trong đêm đầu tiên bàn giao, cổ phiếu ICT gồm MWG, FRT, PET... đồng loạt kịch trần

Tri Túc | 15:10 14/10/2022

“Số lượng đặt mua iPhone 14 Series mới gấp 3 lần so với sản phẩm tiền nhiệm" - Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop & F.Studio cho biết.

iPhone 14 phá kỷ lục trong đêm đầu tiên bàn giao, cổ phiếu ICT gồm MWG, FRT, PET... đồng loạt kịch trần

24h đêm ngày 13/10/2022, tất cả hệ thống đại lý Apple tại Việt Nam bao gồm F.Studico (FPT Retail, FRT), TopZone (Thế giới Di động, MWG), Petrosetco (PET), 24hStore… đã đồng loạt mở lễ giao iPhone 14 Series chính hãng (mã VN/A) cho khách hàng đặt mua trước. Với các tín đồ iPhone đây là sự kiện đáng mong đợi, và đối với các doanh nghiệp bán lẻ hàng công nghệ, điện tử là dịp để gia tăng doanh số cùng lợi nhuận.

Vài năm trở lại đây, Việt Nam là một trong những quốc gia được Apple chú trọng đầu tư và các đơn vị bán lẻ ủy quyền bán sản phẩm Apple chính hãng sẽ được hưởng lợi khi iPhone 14 ra mắt. Đặc biệt, sản phẩm iPhone 14 mới ra mắt có nhiều thay đổi về mặt sản phẩm như thiết kế, cấu hình…

Trong cuộc họp công bố kết quả tài chính vào cuối tháng 7, CEO Tim Cook cũng cho biết Việt Nam là một trong thị trường có mức độ tăng trưởng tốt nhất của Apple trên toàn cầu. Theo Counterpoint Research, thị phần của Apple tại Việt Nam tăng từ dưới 2% trong quý 1/2020 lên 9,8% trong quý 1/2022. Ngành hàng Apple liên tục tăng trưởng bất chấp hai năm đại dịch đã khẳng định sức hút mạnh mẽ và ổn định của sản phẩm Apple đối với người dùng Việt Nam. “Gã khổng lồ công nghệ” kỳ vọng dòng iPhone mới sẽ bán chạy và vượt qua kỷ lục mà iPhone 13 đã đạt được.

Thực tế cho thấy, loạt đơn vị công bố kết quả vượt kỳ vọng. Tính đến trưa ngày 13/10, FPT Shop cho biết đã nhận hơn 92.000 đơn hàng, trong đó, iPhone 14 Pro Max chiếm hơn 93,6% tổng đơn hàng đặt trước, iPhone 14 Pro chiếm 5,5%. Xét riêng về iPhone 14 Pro Max, mức dung lượng 128GB và 256GB chiếm tỉ lệ đặt mua áp đảo với 89,5% và phiên bản màu Tím (Deep Purple) được yêu thích nhất.

ip2.jpg
“Số lượng đặt mua iPhone 14 Series mới gấp 3 lần so với sản phẩm tiền nhiệ", đại diện FRT cho biết.

Chính thức trở thành đại lý của Apple vào tháng 6/2020, năm nay Petrosetco (PET) chính thức phối hợp với Minh Tuấn Mobiel để mở bán iPhone 14 Series VN/A.

Ông Hồ Hoàng Nguyễn Vũ, Giám đốc CTCP Phân phối Sản phẩm Công nghệ cao Dầu khí (PHTD) - đơn vị thành viên của PET cho biết: “Ngày nay xu hướng người dùng dịch chuyển từ iPhone xách tay sang iPhone chính hãng ngày càng rõ rệt. Với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, dịch vụ chăm sóc hậu mãi tốt, iPhone chính hãng ngày càng chiếm lĩnh thị trường và mang đến nhiều quyền lợi cho khách hàng.

Ghi nhận tại hệ thống TopZone, với số lượng hơn 70.000 khách đăng ký mua và hơn 35.000 khách cọc chỉ sau 7 ngày đặt hàng, từ 7/10 -13/10/2022, MWG ghi nhận con số gấp đôi so với iPhone 13 series năm ngoái và lớn nhất thị trường năm nay.

Tương tự, tính đến hết ngày 13/10, hệ thống CellphoneS ghi nhận gần 15.000 khách hàng đặt hàng trước cho bộ bốn iPhone 14 series chính hãng năm nay. Chỉ trong vòng 30 phút từ khi trang web cho phép nhận đặt cọc, hệ thống CellphoneS ghi nhận hơn 10.000 khách đặt hàng trước. Trong đó iPhone 14 Pro Max 128GB tất cả phiên bản màu sắc đều hết suất trả sớm, dự kiến trả hàng tiếp đợt 2 vào 24/10 cho các khách hàng tiếp tục đặt mua.

Là năm đầu tiên trở thành đại lý chính thức của Apple, 24hStore cũng đạt con số khả quan với hơn 40.000 khách hàng đăng ký sớm nhận thông tin về sản phẩm. Tính đến hôm bàn giao, hệ thống ghi nhận đến 6.000 khách đặt mua iPhone 14; và có 200 khách hàng đầu tiên tham dự sự kiện ngay đêm ngày 13/10.

Việc “cháy hàng” ngay trong vài ngày đầu mở bán tại thị trường Việt Nam theo người trong cuộc chắc chắn sẽ xảy ra, nhiều khách hàng có tâm lý không đặt cọc mà chờ đến ngày mở bán mới đi mua thường sẽ không thể mua được hàng do lượng hàng đợt đầu về thường chỉ đáp ứng đủ nhu cầu đặt hàng (đặc biệt là Pro và Pro Max màu Tím). Theo đó, sức hấp dẫn của iPhone 14 series vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi máy chính thức về Việt Nam.

“Số lượng đặt mua iPhone 14 Series mới gấp 3 lần so với sản phẩm tiền nhiệm. Chúng tôi cũng nhận thấy nỗ lực rất lớn từ Apple Việt Nam khi lượng hàng về năm nay ghi nhận ban đầu đã tăng gấp 2 lần năm ngoái. Với những thuận lợi như vậy, chúng tôi dự báo sức tiêu thụ và số bán năm nay sẽ tiếp tục tạo nên những con số kỷ lục tại FPT Shop & F.Studio by FPT nói riêng và Việt Nam nói chung”, ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop & F.Studio by FPT chia sẻ thêm.

Dưới góc nhìn phân tích, Apple đang ngày càng đóng góp phần lớn cho chỉ số kinh doanh của các đại lý tại Việt Nam. Năm 2022, cổ phiếu bán lẻ công nghệ dự sẽ phục hồi nhờ kỳ vọng vào iPhone 14 ra mắt, nhận định của Chứng khoán KB Việt Nam tại báo cáo mới nhất. Ngay phiên sáng hôm sau đêm bàn giao chính thức, cổ phiếu ICT trên thị trường đồng loạt kịch trần, trắng bên bán. Trong đó, PET của Petrosetco chốt phiên với 28.650 đồng/cp, FRT dừng tại mức trần 78.000 đồng/cp, tương tự DGW với 68.800 đồng/cp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
iPhone 14 phá kỷ lục trong đêm đầu tiên bàn giao, cổ phiếu ICT gồm MWG, FRT, PET... đồng loạt kịch trần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO