InnoEx – “nhà ga trung tâm” cho hành trình đổi mới sáng tạo phía trước

Thu Thủy | 06:48 20/07/2023

Đây là chia sẻ của bà Trương Lý Hoàng Phi, trưởng ban tổ chức InnoEx 2023: “InnoEx được ví như hình ảnh của “nhà ga trung tâm”, nơi giao thoa của rất nhiều đoàn tàu “cách tân”, cùng gặp gỡ, trao đổi ý tưởng, và nạp năng lượng mới cho hành trình đổi mới sáng tạo phía trước”.

InnoEx – “nhà ga trung tâm” cho hành trình đổi mới sáng tạo phía trước
Sẽ có gần 50 quỹ đầu tư, 200 startups đến từ 33 quốc gia tham dự InnoEx 2023.

Được biết, InnoEx là sự kiện quốc tế thường niên thúc đẩy hoạt động đổi mới và tăng trưởng dành cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và khu vực ASEAN. Tổ chức lần đầu tiên vào tháng 8 tại TP.HCM, InnoEx tận dụng sức mạnh của các chương trình thành công lâu đời như Diễn đàn dành cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp - Việt Nam CEO Forum và Cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel.

Theo Ban tổ chức, InnoEx 2023 dự kiến thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia, công ty công nghệ cũng như hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, gần 50 quỹ đầu tư, khoảng 200 doanh nghiệp startups đến từ 33 quốc gia có yếu tố đổi mới mô hình, công nghệ nổi bật, tiên phong xanh… trong 2 ngày 24-25/8/2023 tại TP.HCM.

Tốc độ thị trường đang thay đổi nhanh chóng, đổi mới là một yếu tố bắt buộc cho các công ty gia tăng khả năng cạnh tranh, tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Theo báo cáo của Deloitte, sau 27 năm nghiên cứu và đúc kết, có tới 10 loại hình sáng tạo, tùy mô hình kinh doanh và giai đoạn của dự án, các nhà lãnh đạo cần chọn lọc một cách có chiến lược để thực hiện các phương án đổi mới phù hợp.

Nhằm tìm kiếm giải pháp đổi mới, sáng tạo giúp doanh nghiệp gỡ khó và bứt phá thời gian tới. Bà Trương Lý Hoàng Phi, trưởng ban tổ chức InnoEx 2023, khẳng định. “Tất cả các yếu tố thay đổi đều có tác động đến chúng ta, và việc chúng ta chủ động ứng xử với nó tốt hơn rất nhiều so với bị động và không hiểu chuyện gì đang diễn ra”.

Ngoài ra, nhận định sự đổi mới, sáng tạo nếu chỉ diễn ra trong nội bộ doanh nghiệp sẽ rất hạn chế. Bà lý Hoàng Phi nhấn mạnh thêm: “Để doanh nghiệp tạo ra bước đột phá cần sự giao thoa, ma sát giữa những vùng kiến thức thông tin ở nhiều lĩnh vực khác nhau và Innoex 2023 chính là nơi diễn ra sự va chạm bùng nổ ấy”.

Trong khuôn khổ chương trình, Innoex và Vietnam CEO Forum đã ký kết hợp tác với chủ đề Innovation - Chuyến tàu đến tương lai: Làm sao tìm được "vé"?

Hợp tác này tạo ra sự cộng hưởng về quy mô và nguồn lực: Quy mô quốc tế và Việt Nam, giữa mô hình kinh doanh mới và truyền thống, giữa sức ảnh hưởng của thế giới công nghệ và những kinh nghiệm thương trường.

Để kết nối người khởi nghiệp giữa Việt Nam và Nhật Bản, ông Nobuyuki Matsumoto - Chief Representaitive, Trưởng Đại diện văn phòng JETRO TP.HCM cho biết, Jetro đã triển khai nền tảng J-Bridge với mong muốn xây dựng cây cầu kết nối các nhịp cầu giữa startup Việt Nam và Nhật Bản. Nền tảng triển khai tại các quốc gia, đặc biệt được ưu tiên tại khu vực Đông Nam Á.

“Chúng tôi đã thực hiện nhiều hoạt động tìm kiếm và kết nối startup Việt Nam cho Nhật Bản trong đó có 48% công ty lớn tại Nhật 29 công ty vừa và nhỏ và 21% công ty nước ngoài đến từ rất nhiều lĩnh vực khác nhau.” - ông Nobuyuki Matsumoto - Chief Representaitive thông tin.


(0) Bình luận
InnoEx – “nhà ga trung tâm” cho hành trình đổi mới sáng tạo phía trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO