Đại diện Bộ Công Thương, bà Nguyễn Vân Nga, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công Thương, Phụ trách Văn phòng Bộ phía Nam cho biết: Trong bối cảnh toàn cầu hóa nền kinh tế, Chính phủ Việt Nam thực hiện các cam kết hợp tác kinh tế quốc tế với yêu cầu ngày càng cao hơn, toàn diện hơn tạo ra nhiều cơ hội cho hợp tác cùng phát triển.
Nền kinh tế Việt Nam trong năm qua luôn duy trì tăng trưởng tốt, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát. Môi trường đầu tư kinh doanh không ngừng được nâng cao, góp phần tích cực cho phát triển kinh tế đất nước và toàn xã hội.
Quy mô nền kinh tế tăng vượt bậc; theo sự phát triển của xã hội, chất lượng cuộc sống ngày một được cải thiện, đã thúc đẩy ngành sản xuất tiêu dùng tiếp tục mở rộng, nhu cầu hợp tác sản xuất, cải tiến sản phẩm, năng lực đổi mới và tính cập nhật sản phẩm ngày càng được đẩy nhanh.
Việc đông đảo các doanh nghiệp, các nhà sản xuất Ngành hàng Quà tặng, đồ chơi, Đồ gia dụng và trẻ em hội tụ tại Triển lãm hôm nay là một minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp tiêu dùng trong nước và quốc tế, cũng như nhu cầu ngày càng cao của thị trường về các sản phẩm tiêu dùng hiện đại.
Tôi đánh giá cao việc tổ chức Triển lãm đã quy tụ các doanh nghiệp sản xuất và thương mại uy tín mang tới những công nghệ, giải pháp, sản phẩm tiện ích, chất lượng, an toàn tiêu dùng đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam đầy tiềm năng.
Tôi tin tưởng rằng đây sẽ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng giúp các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, thị trường, tạo điều kiện cho các nhà sản xuất trong nước tiếp cận với công nghệ mới, sản phẩm đa dạng, dịch vụ tiên tiến nhằm nâng cao tiện nghi cuộc sống của người dân Việt Nam trên bước đường hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế.
Đồng quan điểm, ông Hou Huaizhi - Phó Tổng giám đốc Chaoyu Expo cũng đưa ra phát biểu khẳng định tầm quan trọng của hợp tác thương mại giữa Việt Nam, Trung Quốc và các quốc gia, khu vực khác.
Qua đó, xây dựng niềm tin vững chắc vào tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường đồ chơi, sản phẩm trẻ em, quà tặng và đồ gia dụng tại Việt Nam trong tương lai. Thị trường Việt Nam hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các ngành liên quan.
Theo đó, IBTE 2024 có diện tích trưng bày hơn 10.000 mét vuông quy tụ hơn 200 thương hiệu đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ và nhiều quốc gia, khu vực khác. Trong đó có các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như LATOYS, YODEE, TOP TOY, BABY THREE, SUAMOON, TOP CITY, SISING, BARBIE ELEPHANT, HOMEBABY, FZ TOYS, CARD FUN, MOYU BLOCK đã mang đến nhiều sản phẩm đa dạng như đồ chơi nghệ thuật, đồ chơi trí tuệ, các sản phẩm thiết yếu cho trẻ em như tã lót, bình sữa, núm vú giả, máy hút sữa và nhiều sản phẩm hấp dẫn khác.
Phía IGHE 2024 với diện tích trưng bày lên đến gần 10.000 mét vuông đã thu hút hơn 150 công ty, thương hiệu chất lượng cao đến từ Việt Nam, Trung Quốc và các quốc gia, khu vực khác như X&W, RL INDUSTRY, LITTLE COOK, HENGLONG INNOVATIVE HOUSEWARES, CHANGWEN, HANGSHAU, FUCHEN METALS, YINGNIUPAI, YINGHUADE, ACTEVER trưng bày nhiều sản phẩm vô cùng đa dạng như đồ dùng nhà bếp, đồ gia dụng, quà tặng,…
Trong khuôn khổ sự kiện còn có các hội thảo, tọa đàm, gặp gỡ hợp tác kinh doanh và nhiều hoạt động hấp dẫn khác cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ triển lãm. Đây là dịp quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong ngành cùng chia sẻ và cung cấp góc nhìn đa chiều về xu hướng phát triển thị trường, giúp mở rộng cơ hội kinh doanh, tối ưu hóa mạng lưới kết nối.
Ban tổ chức triển lãm phối hợp cùng Liên minh Hiệp hội Trẻ sơ sinh và Đồ chơi Châu Á (ATAA) tổ chức hoạt động Kết nối giao thương B2B, với sự tham gia của nhà mua đến từ các hiệp hội ngành đồ chơi và sản phẩm trẻ em của Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Ấn Độ.
Bên cạnh đó, Triển lãm còn tổ chức buổi tham quan dành cho nhà mua VIP nhằm tạo cầu nối giao lưu trực tiếp giữa các doanh nghiệp và các đối tác mua hàng tiềm năng. Hoạt động này không chỉ thúc đẩy sự giao lưu mà còn mở ra cơ hội hợp tác hiệu quả giữa hai bên, hướng tới sự phát triển bền vững và thành công trong tương lai.
Triển lãm IBTE và IGHE được đồng tổ chức bởi Công ty VINEXAD và CHAOYU EXPO. Triển lãm chính là nền tảng hiệu quả để các nhà sản xuất, nhà phân phối và doanh nghiệp trong ngành giới thiệu sản phẩm mới, trao đổi công nghệ, mở rộng thị trường và thiết lập các kết nối kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam.