Hướng dẫn cập nhật liên tục thông tin cảnh báo thiên tai trên toàn quốc

Nguyệt Lượng | 16:01 10/09/2024

Người dân cần cập nhật liên tục các thông tin cảnh báo để ứng phó trước diễn biến phức tạp sau bão số 3.

Hướng dẫn cập nhật liên tục thông tin cảnh báo thiên tai trên toàn quốc

Sau bão số 3 (bão Yagi), mưa lớn xảy ra trên diện rộng tại các tỉnh phía Bắc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân. Đã có những tổn hại lớn liên quan đến sinh mạng, tài sản.

Do đó, trước tình hình trên, người dân cần liên tục cập nhật các tin tức cảnh báo về diễn biến thiên tai (lũ, quét, sạt lở đất, giông tố, ngập lụt...).

Trong đó, một trong những địa chỉ cập nhật uy tín, nhanh nhất là Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Tổng cục Khí tượng Thủy văn.

Theo đó, người dân truy cập địa chỉ: https://www.khituongvietnam.go... để truy cập vào website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Tại đây, người dân có thể lựa chọn mục "Tin cảnh báo thiên tai" để theo dõi liên tục các bản tin cảnh báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. 

screenshot-2024-09-10-151205.png
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cập nhật liên tục các tin tức cảnh báo thiên tai

Ngoài ra, để theo dõi cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất đá thời gian thực trên cả nước, người dân có thể truy cập đường dẫn sau: http://luquetsatlo.nchmf.gov.v....

screenshot-2024-09-10-154622.png

Tại đây, người dân click vào biểu tượng mũi tên ở phía bên phải màn hình để lựa chọn kiểu bản đồ cảnh báo: Sạt lở hoặc lũ quét, bão. Ngoài ra, người dân cũng có thể lựa chọn các tính năng khác tại phần này.

image(6).png
Hệ thống thông tin cảnh báo lũ quét và sạt lở đất đá thời gian thực của Tổng cục Khí tượng Thủy văn

Sau đó, người dân có thể theo dõi trực quan các khu vực cảnh báo nguy cơ xảy ra thiên tai ở mức trung bình (màu vàng), cao (màu đỏ), rất cao (màu tím) và vị trí xung yếu.

screenshot-2024-09-10-153548.png
Hệ thống thông tin cảnh báo lũ quét và sạt lở đất đá thời gian thực của Tổng cục Khí tượng Thủy văn

Sau khi click vào khu vực thuộc diện cảnh báo, người dân có thể thấy chi tiết nguy cơ lũ quét và nguy cơ sạt lở ở mức độ nào theo đơn vị hành chính cấp xã, huyện và tỉnh. Từ đó, giúp người dân có phương án phòng tránh, đối phó kịp thời.

Bên cạnh đó, người dân cần theo dõi sát sao các trang thông tin uy tín để cập nhật liên tục các thông tin cảnh báo thiên tai.


(0) Bình luận
Hướng dẫn cập nhật liên tục thông tin cảnh báo thiên tai trên toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO