HSBC cấp vốn gần 600 tỷ đồng cho một dự án điện mặt trời tại Việt Nam

Linh Anh | 15:11 09/07/2024

HSBC và Leader Energy của Malaysia vừa ký một thỏa thuận tài trợ trị giá 593 tỷ đồng (23,3 triệu USD) cho một nhà máy điện mặt trời đặt tại Bình Thuận, Việt Nam.

HSBC cấp vốn gần 600 tỷ đồng cho một dự án điện mặt trời tại Việt Nam

Theo thông tin từ tờ Nikkei, Leader Energy sẽ sử dụng khoản vay trong 7 năm này để tái cấp vốn cho nhà máy điện mặt trời công suất 83.000 MWh mỗi năm đặt tại tỉnh duyên hải cực Nam Trung Bộ của Việt Nam. Nhà máy này dự kiến có thể bù đắp 75.000 tấn khí thải carbon.

Jenny Ng, CEO Leader Energy, cho biết khoản đầu tư này sẽ giúp công ty đạt phái thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Nhà sản xuất điện này đang chuyển dần từ việc sử dụng than và dầu diesel sang năng lượng tái tạo.

Theo Nikkei, Việt Nam là quốc gia sản xuất năng lượng mặt trời và xuất khẩu tấm pin hàng đầu của Đông Nam Á. Chính vì thế, Việt Nam đang rất thu hút các quốc gia khác đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Ngoài Leader Energy của Malaysia, Tập đoàn B. Grimm của Thái Lan cũng đang vận hành một nhà máy điện khổng lồ tại Việt Nam. Nhà sản xuất tấm pin mặt trời hàng đầu của Mỹ tính theo vốn hóa là First Solar cũng có một nhà máy lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh.

“Đóng góp vào tiến trình chuyển đổi năng lượng là một phần quan trọng trong chiến lược của Leader Energy nhằm giảm thiểu biến đổi khí hậu”, bà Jenny Ng nói.

Ông Ahmed Yeganeh, lãnh đạo bộ phận Ngân hàng bán buôn (Wholesale Banking) của HSBC tại Việt Nam, cho biết: “Thỏa thuận này chứng tỏ ngành tài chính có thể đóng vai trò tích cực thế nào trong việc khai thác tiềm năng năng lượng tái tạo cho Việt Nam”.

Tham khảo: Nikkei


(0) Bình luận
HSBC cấp vốn gần 600 tỷ đồng cho một dự án điện mặt trời tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO