Hơn 70 doanh nghiệp tham gia ngày hội việc làm của Đại học Ngân hàng TP.HCM

Thu Thủy - Dương Hùng | 17:23 05/05/2023

Hơn 70 ngân hàng, công ty tài chính công nghệ và viễn thông sẽ tham gia chương trình Ngày hội thực tập và việc làm lần thứ 15 của Đại học Ngân hàng TP.HCM.

Hơn 70 doanh nghiệp tham gia ngày hội việc làm của Đại học Ngân hàng TP.HCM
Hơn 70 doanh nghiệp tham gia ngày hội việc làm lần thứ 15 của Đại học Ngân hàng TP.HCM

Sáng 5/5, Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB) đã tổ chức buổi họp báo Chương trình Ngày hội thực tập và việc làm lần thứ 15 (Hub Career Fair 2023).

Theo ban tổ chức, quy mô của Ngày hội thực tập và việc làm năm nay sẽ có sự tham gia của hơn 70 ngân hàng và doanh nghiệp, trong đó bao gồm 6 nhà tài trợ kim cương, 9 nhà tài trợ vàng, 4 nhà tài trợ bạc là các ngân hàng thương mại và các doanh nghiệp fintech, công nghệ, viễn thông hoạt động trong các lĩnh vực liên quan đến tài chính - ngân hàng.

Ngày hội sẽ được tổ chức từ 7g30 đến 16g00, ngày 14/5/2023 (Chủ nhật) tại địa chỉ 56 Hoàng Diệu 2, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Trong ngày diễn ra chương trình, sẽ có khoảng hơn 140 gian hàng và phố sách, ấn phẩm văn hóa được trưng bày và giới thiệu để kết nối thương mại, tư vấn thực tập và giới thiệu việc làm cho sinh viên của HUB.

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội thực tập và việc làm lần thứ 15, HUB sẽ phối hợp với các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM và các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức buổi tọa đàm Dự báo nhu cầu nhân lực khối kinh tế - kinh doanh quản lý vùng kinh tế trọng điểm phía nam giai đoạn 2023-2030; Đồng thời tổ chức Ngày hội online trên nền tảng 3D giúp sinh viên không có điều kiện đến tham gia Ngày hội trực tiếp vẫn có thể tham quan và tìm kiếm cơ hội thực tập, việc làm trên các gian hàng của các doanh nghiệp.

Trong dịp này, HUB và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cũng đã ký kết chương trình hợp tác toàn diện trong hoạt động phối hợp đào tạo, thực tập và tuyển dụng nhân sự.

Được biết, Ngày hội thực tập và việc làm là một trong những chương trình được HUB tổ chức thường niên và khá thành công trong các năm trước. Hoạt động này thu hút đông đảo các ngân hàng thương mại và fintech, công ty công nghệ, viễn thông tại TP.HCM tham gia tài trợ, tìm kiếm, bồi dưỡng nhân tài.

le-ky-ket-voi-vpb.jpg

HUB và VPBank đã ký kết chương trình hợp tác toàn diện trong hoạt động phối hợp đào tạo, thực tập và tuyển dụng nhân sự.

Hiện HUB cũng là một trong số những trường đại học lớn tại TP.HCM có sinh viên ra trường kiếm được việc làm ngay trong năm đầu tiên với tỷ lệ cao nhất lên đến 98% trong hệ thống các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP.HCM.

PGS.TS Nguyễn Đức Trung, Phó Hiệu trưởng phụ trách – Đồng Trưởng ban Chỉ đạo kiêm Trưởng ban Tổ chức ngày hội phát biểu tại họp báo: “Doanh nghiệp tham gia, phải đáp ứng yêu cầu đa dạng hoá các doanh nghiệp hoạt động ở các ngành nghề lĩnh vực khác nhau gắn với các ngành, chuyên ngành đào tạo của trường. Chú trọng mời gọi các doanh nghiệp hoạt động trong các ngành, lĩnh vực liên quan đến công nghệ và chuyển đổi số.

Mặt khác, đối tượng sinh viên tham gia, ngoài sinh viên trường, cần phải tăng cường truyền thông để có nhiều sinh viên từ các trường đại học cao đẳng trên địa bàn …. tham gia để góp phần nâng cao vị thế, thương hiệu của Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đến cộng đồng sinh viên. Chú ý thu hút sinh viên đến từ các trường có thế mạnh về công nghệ và chuyển đổi số để kết nối giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm cũng như ý tưởng giữa sinh viên với nhau”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hơn 70 doanh nghiệp tham gia ngày hội việc làm của Đại học Ngân hàng TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO