Triển lãm do COEX - Đơn vị thuộc Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) phối hợp Công ty Retail and Franchise Asia, Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad, Bộ Công Thương phối hợp tổ chức.
Tại VIETRF 2023 có đa dạng nhóm ngành về dịch vụ tham gia như dịch vụ chăm sóc cá nhân gồm nhóm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, giáo dục; dịch vụ cho hộ gia đình gồm sửa chữa đồ gia dụng, vệ sinh gia đình; dịch vụ cho tổ chức gồm huấn luyện và đào tạo nhân lực, dịch vụ tài chính...
Bên cạnh lĩnh vực nhượng quyền, nhiều doanh nghiệp cung cấp giải pháp và thiết bị về lĩnh vực công nghệ cửa hàng cũng chiếm phần lớn tại triển lãm năm nay.
Đặc biệt, VIETRF 2023 đã quy tụ hơn 250 thương hiệu trong và ngoài nước, giới thiệu ứng dụng công nghệ trong vận hành bán lẻ, trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu, trợ lý kỹ thuật số và robot, công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế ảo tăng cường (AR).
Trong số đó, có thể kể đến một số thương hiệu quốc tế tiêu biểu là cửa hàng giặt sấy tự động Heramo, Wash Friends, Thương hiệu F&B 1P30S, Novuz, Doore (Chả cá Hàn Quốc), BARI-UMA Ramen; công nghệ và thiết bị cửa hàng Gosell, Á Đông, Titanium Synergy, KPIS, Wei Chuang, Loymax...
Theo bà Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Hiệp hội Đầu tư Thiên thần Đông Nam Á, Chủ tịch Go Global Group và đồng thời là Đại sứ Thương hiệu triển lãm VIETRF, lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu ở Việt Nam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi có đa dạng ngành nghề cùng tham gia hoạt động. Đây được xem là cơ hội tốt cho cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm hiểu và gặp gỡ các thương hiệu nhượng quyền mới trong nhiều lĩnh vực mới.
Năm 2023, cũng được đánh giá là năm bản lề của ngành nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam khi ngày càng nhiều cá nhân bắt đầu kinh doanh, khởi nghiệp từ việc nhận nhượng quyền thương hiệu. Đặc biệt, ngày càng nhiều thương hiệu mới ra đời và nhượng quyền thành công không chỉ ở thị trường trong nước mà còn thâm nhập thành công vào thị trường khu vực và quốc tế.
Trong khuôn khổ VIETRF 2023 diễn ra từ ngày 2 đến ngày 4/11/2023, còn có chuỗi hội thảo “Nhượng quyền 2023 - Ứng biến và Phát triển trong khủng hoảng”, cập nhật thông tin thị trường nhượng quyền thương hiệu trong và ngoài nước cho doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân.
Ngoài ra, triển lãm còn tạo cơ hội gặp gỡ hợp tác giữa chủ thương hiệu và các nhà đầu tư trong nước và quốc tế thông qua chương trình “Biz-Matching 1:1” được thiết kế với mục tiêu hỗ trợ tối đa các cuộc gặp gỡ trực tiếp tại triển lãm. Các cá nhân và doanh nghiệp tham gia sẽ được sắp xếp trước các cuộc hẹn, đồng thời hỗ trợ phiên dịch cho các cuộc gặp với thương hiệu quốc tế.
Theo các chuyên gia dự đoán, các nhóm ngành về dịch vụ sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai, đặc biệt phải kể đến: ‘Dịch vụ Chăm sóc Cá nhân’ như làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, giáo dục,...; ‘Dịch vụ cho Hộ gia đình’ gồm có sửa chữa đồ gia dụng, vệ sinh gia đình,..; ‘Dịch vụ cho Tổ chức’ bao gồm huấn luyện và đào tạo nhân lực, dịch vụ tài chính,... Đây được xem là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư tìm hiểu và gặp gỡ các thương hiệu nhượng quyền mới trong các lĩnh vực mới.
Diễn ra đồng thời với VIETRF 2023 là Triển lãm Quốc tế Cà phê, Trà và Bánh Ngọt Lần thứ 7 (COFFEE EXPO VIETNAM 2023) - sự kiện lớn và nổi bật nhất trong ngành F&B nói chung và ngành cà phê tại Việt Nam nói riêng.Triển lãm trưng bày hàng nghìn các loại máy móc và nguyên phụ liệu trong ngành cà phê, trà và bánh ngọt đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế.