Hội thảo “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chính thống Hàn Quốc”

Nhật Đức | 15:26 08/04/2023

Trong khuôn khổ hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ về chức năng và công dụng của các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe đến từ Hàn Quốc cũng như nhận diện của các sản phẩm chính hãng.

Hội thảo “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chính thống Hàn Quốc”
Toàn cảnh hội thảo “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chính thống Hàn Quốc”

Thời gian gần đây, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Hàn Quốc được người tiêu dùng Việt Nam tìm hiểu và sử dụng rộng rãi, đặc biệt là các loại dược liệu và sản phẩm chiết xuất từ dược liệu tự nhiên.

Theo số liệu thống kê, năm 2022, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 4 về lượng xuất khẩu nông sản và thực phẩm Hàn Quốc, tăng 17% so với năm trước đó. Đặc biệt lượng nhập khẩu các sản phẩm từ nhân sâm tăng tới 50%. Điều này chứng minh người tiêu dùng Việt Nam có nhu cầu lớn đối với thực phẩm Hàn Quốc, ông Park Mincheol, Giám đốc aT khu vực Asean cho biết.

8-4-6.jpg
Ông Park Mincheol, Giám đốc aT khu vực Asean phát biểu khai mạc hội thảo.

Tuy nhiên, trước sự đón nhận của người tiêu dùng Việt Nam, trên thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều các sản phẩm trôi nổi gắn mác Hàn Quốc được bán tràn lan với rất nhiều mức giá khác nhau, khó nhận biết và kiểm soát, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ gây hại tới sức khỏe người dùng.

Tại Hội thảo “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chính thống Hàn Quốc”, các chuyên gia đã cùng trao đổi, thảo luận các giải pháp nhằm tăng tính nhận diện của các sản phẩm chính hãng, giảm nguy cơ đối với hàng nhái, hàng giả gây ảnh hưởn xấu đến sức khỏe và niềm tin của người tiêu dùng.

Ngoài ra, trong khuôn khổ hội thảo, các chuyên gia cũng chia sẻ về chức năng và công dụng của các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe đến từ Hàn Quốc giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức và tính ứng dụng của từng dòng sản phẩm trong cuộc sống, chăm sóc sức khỏe đúng cách, tránh lạm dụng gây lãng phí.

Chia sẻ tại hội thảo, PGS.TS Lê Văn Thảo, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hà Nội cũng cho hay, nhân sâm Hàn Quốc từ lâu đã được đánh giá cao với các công dụng có hiệu quả trong hỗ trợ điều trị hợp bệnh nhân thiếu máu, viêm dạ dày, hen suyễn hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Một trong những tác dụng của nhân sâm Hàn Quốc là ngăn ngừa lão hóa vì sở hữu các chất sapotin cùng các vi chất quan trọng mà loại nhân sâm này có công dụng ngăn ngừa sự lão hóa cho cơ thể.

Về nấm linh chi, các tác dụng chủ yếu có thể kể đến như: Tăng cường sức khỏe tim mạch: Sử dụng nấm linh chi có thể làm tăng cholesterol HDL “tốt” và giảm chất béo trung tính trong máu, những yếu tố được cho là liên quan đến nguy cơ gây ra bệnh tim, PGS.TS Lê Văn Thảo cho biết thêm.

8-4-4.jpg
Ông Hong Gi Ok, Tham tán Nông nghiệp, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Hong Gi Ok - Tham tán Nông nghiệp, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, với khả năng tiếp cận về mặt địa lý và sự gần gũi về văn hóa, cụ thể như sự ảnh hưởng của Làn sóng Hallyu, Việt Nam và Hàn Quốc từ lâu đã duy trì mối quan hệ rất đặc biệt. Cũng nhờ sự gắn bó sâu sắc này, 2 nước đã và đang có nhiều hợp tác và phát triển thành đối tác giao dịch chính trong lĩnh vực nông sản – thực phẩm.

“Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam kỳ vọng rằng đây là cơ hội để không chỉ thực phẩm chức năng bổ trợ sức khỏe, mà cả những nông sản – thực phẩm cao cấp của Hàn Quốc có thể được giới thiệu rộng rãi tới thị trường Việt Nam. Đồng thời chúng tôi cũng hy vọng sự kiện sẽ là động lực để mở rộng sự hợp tác, giao lưu ẩm thực, giao lưu văn hóa giữa 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam”, ông Hong Gi Ok nhấn mạnh.

Trong khuôn viên hội thảo cũng trưng bày một số sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe chính thống Hàn Quốc để khách mời thăm quan và trải nghiệm.

Một số hình ảnh về các gian trưng bày trong khuôn viên hội thảo:

8-4-3.jpg
Người tiêu dùng nhận được sự tư vấn tại gian trưng bày của nhãn hàng Daesang wellife.
8-4-2.jpg
Các khách mời dùng thử sản phẩm đến từ thương hiệu Achimmadang đến từ Hàn Quốc.
8-4-1.jpg
Khách mời được giới thiệu và tư vấn tại gian trưng bày VHP Gingseng.
8-4-5.jpg
Khách mời vui vẻ tham quan gian trưng bày sản phẩm của Korea Gingseng Bio.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Hội thảo “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chính thống Hàn Quốc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO