Hoài Đức, "vùng trũng” bất động sản Hà Nội được dự báo sẽ “nổi sóng”

Hồng Minh | 11:34 19/02/2024

Trong quá khứ, thị trường bất động sản huyện Hoài Đức (Hà Nội) từng chứng kiến không ít lần “nổi sóng”, đặc biệt thời kỳ rộ thông tin Hoài Đức lên quận (2011 - 2014). Tuy nhiên, những năm gần đây khu vực này được xem là "vùng trũng” của thị trường bất động sản Hà Nội khi giao dịch trầm lắng, giá rớt mạnh.

Hoài Đức, "vùng trũng” bất động sản Hà Nội được dự báo sẽ “nổi sóng”

Nhìn lại lịch sử thị trường giai đoạn 2011 – 2014, trước thông tin Hoài Đức lên quận đất nền khu vực này lên cơn sốt với mức giá lên đến 40-50 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, sau đó giá đất nền rơi xuống chỉ còn 10-15 triệu đồng/m2.

Bà Đỗ Thu Hằng, Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu thị trường của Savills Hà Nội, cho rằng Hoài Đức đón nhận thông tin quy hoạch từ rất lâu và nơi đây đã trải qua thời kỳ phát triển nóng theo hướng đón đầu quy hoạch. Tuy nhiên khu vực này không thay đổi nhiều trong thời gian gần đây. Lí do là khu vực này đang thiếu những dự án tầm cỡ để có thể bứt phá.

Nhận định về thời gian tới, bà Hằng cho rằng Hoài Đức có nền tảng tốt về cơ sợ hạ tầng như các tuyến đường lớn, đặc biệt là tuyến đường sắt đô thị trên cao nên về tương lai thị trường nơi đây còn nhiều cơ hội bứt phát.

Ông Trần Cao Sơn - Giám đốc Bất động sản Sơn Nam chia sẻ, trong quy hoạch Hà Nội tới năm 2030, tầm nhìn 2050, phía Tây Hà Nội bao gồm 4 huyện Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ được đề xuất quy hoạch xây dựng “Thành phố thông minh”, với 36 cơ quan bộ, ban, ngành sẽ được di dời tới khu vực Tây Hồ Tây, Mễ Trì… Với dự báo nền kinh tế Việt Nam năm 2024 tăng trưởng từ 5,5% - 6%, thị trường chung cư, đất thổ cư tại Hà Nội dự kiến ghi nhận nguồn cung tăng thêm 17.000 căn hộ mới, chủ yếu đến từ phía Tây và phía Đông thành phố.

Cũng theo ông Trần Cao Sơn, thị trường bất động sản Hoài Đức sẽ “nổi sóng” trong thời gian tới với điểm nhấn là khu vực Vân Canh.

Trên địa bàn xã Vân Canh hiện nay có các tuyến đường lớn gồm vành đai 3.5, vành đai 4, đường Trịnh Văn Bô kéo dài, đường Văn Tiến Dũng kéo dài đang hoàn thiện với tiến độ nhanh để kịp thời gian huyện Hoài Đức lên quận... Những tuyến đường này sẽ ảnh hưởng lớn tới thị trường bất động sản Vân Canh, làm thị trường này bùng nổ mạnh, trong đó giá bán các lô đất nền, đất dịch vụ, cũng như các căn hộ sẽ tăng mạnh. Nhiều dự án bất động sản như các khu đất dịch vụ 25ha, 6,9ha, 4,5ha, đất phân lô, Khu đô thị vườn cam, đô thị mới Vân Canh, Khu đô thị Đại học Vân Canh - An Lạc Green Symphony…

“Đón sóng thị trường, vừa qua Bất động sản Sơn Nam đã tổ chức chương trình trải nghiệm đầu tư “Thành phố thông minh”. Theo đó, nhà đầu tư sẽ được tham quan các công trình văn hóa của xã Vân Canh như Chùa Đại Bi, Đình Kim Hoàng, Làng tranh Kim Hoàng, tìm hiểu những tuyến giao thông trọng điểm và những dự án bất động sản mới đang phát triển ở xã Vân Canh cũng như huyện Hoài Đức. Từ đây mọi người có thêm những tầm nhìn chiến lược trong đầu tư bất động sản tại vùng đất này trong năm 2024…”, ông Trần Cao Sơn - Giám đốc Bất động sản Sơn Nam chia sẻ.

Anh Phạm Văn Đức - một nhà đầu tư tại Hà Nội cho rằng, sau khi tìm hiểu về thị trường Hoài Đức anh đã quyết định ôm một mảnh đất tại Vân Canh. Anh Đức cho rằng đây là thời điểm thích hợp để đầu tư đất khu vực này vì mức giá đang còn “mềm”. Trong thời gian tới giá đất khu vực Hoài Đức sẽ tăng mạnh do hiệu ứng thị trường chung và khi những dự án đã nằm im từ lâu trong khu vực này được khởi động trở lại.


(0) Bình luận
Hoài Đức, "vùng trũng” bất động sản Hà Nội được dự báo sẽ “nổi sóng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO