Ông Nguyễn Quang Huy - Tổng giám đốc HHV cho biết đây là một đại dự án của đất nước, tích hợp nhiều chuyên ngành, thách thức cũng sẽ rất lớn. Song, doanh nghiệp giao thông Việt Nam hoàn toàn tự tin nhập cuộc với dự án.
Năm qua, dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo đưa vào khai thác từ quý 2/2024 có lưu lượng trung bình hơn 8.000 lượt xe/ngày, đóng góp đáng kể vào doanh thu cho HHV.
Chứng khoán DSC dự báo kết quả kinh doanh năm 2025 của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (mã: HHV) với doanh thu dự phóng đạt 3.790 tỷ và lợi nhuận sau thuế dự phóng đạt 553 tỷ. Đây sẽ là mức doanh thu và lợi nhuận cao kỷ lục nếu doanh nghiệp có thể thực hiện được.
Ngược dòng thị trường, cổ phiếu HHV của Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả tăng “phi mã”, cùng khối lượng cổ phiếu giao dịch khớp lệnh tăng đột biến, gấp hơn 4 lần phiên trước.
Việc đèo Prenn, Đà Lạt mới thi công hoàn thành với mặt đường đèo rộng nhất nước và đưa vào khai thác từ đầu năm nay bất ngờ xuất hiện vết nứt dài hơn 10m khiến nhiều người "giật mình" về chất lượng thi công, thiết kế dự án.
Trước câu hỏi của cổ đông về khoản nợ vay nợ tài chính gần 20.100 tỷ đồng, chiếm hơn 72% nợ phải trả của Công ty, lãnh đạo Đèo Cả (HHV) khẳng định “vay nợ có kế hoạch”.
Doanh thu xây lắp tăng tưởng tới hơn 43% so với cùng kỳ năm trước giúp Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) thực hiện được 28% kế hoạch lợi nhuận năm nay.
UBND tỉnh Lạng Sơn dự kiến hoàn thành công tác lựa chọn nhà đầu tư Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT trước ngày 10/4/2024. Được biết, chỉ có 1 nhà đầu tư gửi đề xuất dự án tới UBND tỉnh Lạng Sơn là Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả.
Đáng chú ý, Liên danh Đèo Cả - CII – Tasco vừa vượt qua Liên danh CHEC (Trung Quốc) – Coteccons tại cao tốc Tp.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận 35.000 tỷ đồng.
Kết thúc quý I/2024, Công ty cổ phần Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) ghi nhận mức doanh thu 669 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2023, lợi nhuận sau thuế đạt 109 tỷ đồng, tăng 32% so với quý I/2023.
UBND tỉnh Lạng Sơn vừa đề xuất mở rộng cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng đạt mức hoàn chỉnh 6 làn xe cho 43,4 km và 4 làn xe cho 16,4 km với tổng vốn khoảng 18.019 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay). Hiện tại, chỉ có duy nhất 1 nhà thầu nộp hồ sơ tham gia Dự án này là Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả.