Hết tick xanh, Elon Musk chuẩn bị tung ra thêm tick vàng, tick xám

Anh Tuấn (lược dịch) | 08:43 27/11/2022

Mới đây, tỷ phú giàu nhất hành tinh, Elon Musk cho biết quy trình xác nhận danh tính qua dấu tick trên Twitter có thể trở lại vào 2/12. Twitter sẽ triển khai các màu sắc khác nhau để phân biệt các loại tài khoản.

Hết tick xanh, Elon Musk chuẩn bị tung ra thêm tick vàng, tick xám

Mới đây, tỷ phú giàu nhất hành tinh, Elon Musk cho biết quy trình xác nhận danh tính qua dấu tick trên Twitter có thể trở lại vào 2/12.

Ông chủ mới của Twitter chia sẻ quy trình với một quy trình mới để xác minh danh tính cá nhân nhằm giải quyết các vấn đề mạo danh.

Tất cả các tài khoản sẽ được “xác thực thủ công” trước khi kích hoạt dấu tích, ông Musk mô tả đây là quá trình "đau đớn nhưng cần thiết”.

Theo đó, Twitter sẽ bổ sung thêm các dấu tick màu khác, ví dụ như tick vàng cho công ty, tick xám cho chính phủ và tick xanh cho các tài khoản cá nhân. Chi tiết sẽ được công bố trong tuần tới.

Elon Musk từng thử nghiệm gói dịch vụ Twitter Blue, trong đó người dùng sẽ trả 8 USD/tháng để có được tick xanh như người nổi tiếng. Tuy nhiên gói dịch vụ này nhanh chóng buộc phải tãm hoãn do người dùng lạm dụng hệ thống để mạo danh thương hiệu hay người nổi tiếng.

Bất kỳ ai đăng ký Twitter Blue cũng có thể nhận được tích xanh. Thời điểm thông báo tạm dừng dịch vụ, Musk đã báo hiệu Twitter có thể sẽ sử dụng một màu sắc khác cho các tổ chức.

Trước đó, ông dự định cung cấp Twitter Blue trở lại từ ngày 29/11. Tuy nhiên theo bài đăng mới nhất, thời gian lại lùi tiếp đến ngày 2/12. Dịch vụ là một nỗ lực nhằm tìm kiếm nguồn thu mới cho Twitter sau hàng loạt quyết định gây tranh cãi của Musk tại đây.

Ông Musk trước đây từng đề cập rằng Twitter “có thể sẽ sử dụng nhiều màu sắc khác nhau để phân biệt tài khoản của tổ chức và tài khoản cá nhân”. Đây là lần đầu tiên ông cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch của mình.

Trong một tweet cá nhân, ông viết: “Tất cả những người đã được xác minh sẽ có [cùng] một dấu tick màu xanh, các cá nhân sẽ có thêm một biểu tượng nhỏ bên cạnh tên nếu họ cùng thuộc một tổ chức”.

Elon Musk hứa hẹn sẽ đưa ra lời giải thích rõ ràng hơn về cách mọi thứ sẽ hoạt động vào tuần tới.

Nguồn: The Verge


(0) Bình luận
Hết tick xanh, Elon Musk chuẩn bị tung ra thêm tick vàng, tick xám
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO